Án mạng trong đám giỗ thuê nhạc sống mua vui

Án mạng trong đám giỗ thuê nhạc sống mua vui
(PLO) -  Trong đám giỗ được tổ chức rình rang, Vững tham gia mua vui, nhưng bị chê hát dở, liền đâm chết nhạc công để hả giận.

Án mạng trong đám giỗ linh đình

Ngày 20/1, gia đình Trần Hoàng Vững (28 tuổi, ngụ xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) tổ chức đám giỗ khá rình rang, còn mời hẳn một dàn nhạc sống đến giúp vui. Tiệc từ trưa lai rai đến chiều, một số người còn nán lại chơi đến tối. Khoảng 20h, tiếng nhạc vẫn xập xình, náo động một vùng quê.
Án mạng bắt nguồn khá “lãng xẹt”. Dàn nhạc được thuê hôm ấy là của một người cùng xã. Riêng nhạc công Lê Minh Thạch (22 tuổi, ngụ ấp 8, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) ở xa đến, lần đầu hợp tác với ông chủ dàn nhạc.
Trong lúc mọi người đang say sưa uống rượu, Vững hứng chí muốn thể hiện tài ca hát giúp vui. Nhưng vốn không có năng khiếu âm nhạc, cộng thêm bia rượu lai rai suốt ngày, Vững ca tiếng được tiếng mất. Thấy bạn bè đang ngồi nhậu chê cười bảo “nghỉ đi”, thanh niên này xấu hổ không biết “chữa cháy” bằng cách nào.
Về phần nhạc công Thạch, phải ngồi đàn từ trưa đến tối mỏi mệt nên tiếng nhạc cũng không còn rộn ràng như lúc sớm. Nhận ra ngay vấn đề, Vững lè nhè trách móc nhạc công. Nhạc công nghe nói bức xúc đáp trả: “Anh hát lạc tông, hát dở thì đừng có chê đàn”.
Hai thanh niên lời qua tiếng lại. Vững hung hãn choàng tay qua cổ nhạc công định “cho một bài học” nhưng được can ngăn. Cả hai dừng tay, ai về việc nấy. Vững tiếp tục uống rượu, Thạch trở lại bên cây đàn chờ người hát tiếp theo.
Chủ dàn nhạc kể: “Sự việc chỉ có thế, lúc này Vững cũng chưa say lắm, vẫn còn tỉnh táo nói chuyện. Một lúc sau Vững lẻn ra sau nhà, tìm con dao mác mà gia đình vừa dùng để mổ heo làm tiệc hồi sáng. Cầm dao trên tay, Vững đột ngột lại gần Thạch đâm vào ngực”.
Nhạc công trúng thương cố chạy thoát. Vững đuổi theo đòi đâm thêm. Hàng xóm thấy vậy ùa ra ngăn cản. Nhưng nạn nhân đã bất tỉnh, và tử vong ngay sau đó không lâu.
Thanh niên côn đồ  
Sau khi nạn nhân được đưa đi cấp cứu, Vững cũng tự động lấy điện thoại trình báo công an và bị đưa về trụ sở điều tra ngay sau đó. Được hỏi vì sao gây án, đối tượng trả lời “thích thì đâm thôi”.
Hung thủ tuy chưa có tiền án, tiền sự nhưng vốn nổi tiếng là thành phần bất hảo ở địa phương, thường lêu lổng cặp kè với nhiều cô gái. Có khi thanh niên này đi biệt mấy tháng mới về. Nghe tin Vững gây án, nhiều người không ngạc nhiên vì cho rằng, bản tính đối tượng hung hăng, côn đồ, sớm muộn cũng có ngày gây họa.
Gia cảnh nạn nhân lại éo le. Thạch là con trai duy nhất trong một gia đình nghèo, có vợ và con gái hai tuổi. Ông Lê Nghĩa Thành (44 tuổi, cha nạn nhân) cho biết, từ nhỏ con trai đã thích học đàn organ. Lúc đó ông còn khỏe manh làm ra tiền nên chiều con cho học. Gần đây Thạch có thể đi đàn nuôi gia đình. Bố mẹ đều già yếu đau ốm, nạn nhân là người bươn chải gánh vác gia đình, thường ngày rất chăm lo cho cha mẹ, vợ con.
Hậu vụ án, nhiều người dân cũng lên tiếng phê phán cách tổ chức giỗ chạp rình rang của một số gia đình ở địa phương. “Đám giỗ gì mà ăn uống, nhậu nhẹt từ trưa đến tối chưa nghỉ. Tôi biết có mấy cái đám giỗ mà làm lớn suốt mấy ngày, tốn kém không biết bao nhiêu, nhưng vẫn không bỏ được. Vừa mệt vừa dễ sinh chuyện do say xỉn”, một người dân cho ý kiến.
Cơ quan CSĐT Công an Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Hoàng Vững để điều tra về hành vi Giết người./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".