Án mạng kinh hoàng: Gã trai bản dùng búa đinh sát hại 3 người

Hiện trường xảy ra sự việc.
Hiện trường xảy ra sự việc.
(PLO) - Người dân thôn Nà Luộc (xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) vẫn chưa hết bàng hoàng và phẫn nộ trước sự việc đối tượng Hà Văn Hang (38 tuổi, trú cùng thôn) đã nhẫn tâm dùng búa sát hại 3 người trong thôn, cũng chỉ vì những mâu thuẫn mà hắn hằn học bấy lâu luôn ám ảnh trong lòng.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h ngày 24/1, tại thôn Nà Luộc, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. 
Theo người dân ở đây cho biết, vào khoảng thời gian trên, sau khi thắp hương cho mẹ ở ngoài nghĩa trang xong, Hà Văn Hang (38 tuổi, trú tại thôn Nà Luộc, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.) cầm búa đi tìm một số người trong thôn để hỏi “tội”. Trong lúc chờ đợi, Hang bắt gặp ông Nông Văn H. (SN 1952, trú tại cùng thôn) đi lấy rơm rạ ở ngoài đồng về cho trâu bò ăn. Nghĩ là làm Hang đi từ đằng sau cầm búa đinh đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu ông H., khiến nạn nhân gục xuống ở đường. 
Trong cơn “điên” loạn, Hang tiếp tục đến nhà ông Nông Văn C. (SN 1962, trú cùng thôn). Khi đi đến nơi thấy ông C. đang lấy củi để nấu ăn sáng, Hang bất ngờ dùng búa đinh đập liên tiếp vào đầu ông C. khiến nạn nhân nằm gục ngay xuống sân nhà. Nhìn thấy con trai bị đánh soãng soài gục xuống dưới đất cụ Hoàng Thị Dắp – mẹ nạn nhân C. vội vàng chạy đến đỡ con lên và hô hoán. Tuy nhiên, đã 80 tuổi nên bà không còn sức lực, kêu cứu trong vô vọng.
Sau khi sát hại 2 người xong, đối tượng Hang lùng sục chạy đến nhà anh Nông Văn Nh. (SN 1975, em trai ông C.) cách đó không xa. Khi thấy Hang đến, vợ chồng anh Nh. nghĩ hắn đến mời đi ăn sáng. Vừa bước chân ra khỏi cửa, khuôn mặt Hang sát khí đằm đằm, vung búa trên tay đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu Nh. khiến nạn nhân ôm đầu nằm gục xuống cửa nhà. 
Hốt hoảng khi tận mắt chứng kiến cảnh chồng bị đánh gục, chị Vi Thị Hà – vợ nạn nhân Nh. vội vã lao vào giằng co với hung thủ để cứu chồng. Cũng lúc đó, chị Hà la hét kêu cứu những người hàng xóm sống xung quanh nhà. Nghe thấy tiếng kêu thất thanh ông Nông Văn Hỉ đang mang rơm rạ về cho trâu bò liền vội vàng bỏ xuống chạy lên nhà em trai. Khi vừa lên đến nơi, ông Hỉ thấy người em trai nằm gục trên vũng máu, còn chị Hà đang vật lộn với Hang. 
Sau khi rất đông người dân ở gần đó chạy đến đối tượng Hang đã bị tóm gọn và giao cho công an xã Hồng Phong. Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, công an xã đã báo cáo lên Công an huyện Cao Lộc. Ba nạn nhân bị đối tượng Hang dùng búa đập vào đầu, mặc dù được người dân khẩn trương đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng nên ba người đã tử vong.
Được biết, trước đó, ngày 22/1, mẹ đẻ của đối tượng Hang bị chết do già yếu, ông Nông Văn C. làm Trưởng hội hiếu trong lễ tang. Hai nạn nhân còn lại do có một vài mâu thuẫn nhỏ với Hang trong chuyện sinh hoạt hàng ngày như tranh chấp nước ruộng, xây bậc thềm...
Sau khi xảy ra vụ việc Cơ quan CSĐT đã nhanh chóng có mặt để xác minh thu thập các tài liệu liên quan đến hành vi giết người của Hà Văn Hang, đồng thời tổ chức chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hà Văn Hang (38 tuổi), trú tại thôn Nà Luộc, xã Hồng Phong (Cao Lộc, Lạng Sơn) để điều tra, làm rõ về hành vi “giết người”. 
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.