20 năm tù cho kẻ uống rượu rồi giết người

Uống rượu say còn đâm người, Tiến lĩnh 20 năm tù.
Uống rượu say còn đâm người, Tiến lĩnh 20 năm tù.
(PLO) - Chỉ vì người bên cạnh nói chuyện to tiếng mà Tiến dã rút dao dâm vào cổ khiến nạn nhân tử vong.
Hồ sơ vụ án thế hiện, khoảng 11h ngày 25/9/2014, sau khi uống rượu ngà ngà say, Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe máy tới một tiệm Internet ở xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom để tìm bạn nhưng không thấy. 
Tiến lấy điện thoại ra gọi cho bạn thì anh Nguyễn Văn Điền và một người bạn đang chơi game ở đây nói chuyện qua lại hơi lớn tiếng khiến Tiến bực mình. Tiến ra lệnh cho hai người này im, nhưng họ vẫn không chịu, mà còn nói to hơn khiến Tiến càng giận dữ.
Tiến vung tay thì trúng vào má Điền. Tức tối, Điền đứng lên hỏi nguyên do vì sao đánh, thì Tiến rút dao ra dâm một nhát chí mạng vào cổ anh Điền khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá hiểm nên anh Điền chết ngay sau đó.
Về phần mình, Tiến bỏ trốn, nhưng mấy ngày sau thì ra đầu thú.
Với hành vi đó, Tiến bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 20 năm tù về tội giết người. Sau đó bị cáo kháng cáo, nhưng ngày 8/10/2015, TAND Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã bác kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Tin cùng chuyên mục

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.