10 năm tù cho kẻ giết Đỗ Đăng Dư trong trại tạm giam

10 năm tù cho kẻ giết Đỗ Đăng Dư trong trại tạm giam
(PLO) - Sau khi xem xét hồ sơ vụ án và các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên án 10 năm tù cho kẻ giết Đỗ Đăng Dư trong trại tạm giam công an Hà Nội.
Như PLVN: Sáng nay (22/10),TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Vũ Văn Bình (SN 1998, trú ở Chương Mỹ, Hà Nội) ra xét xử tội cố ý gây thương tích. Bình bị cáo buộc là người đã gây ra cái chết cho Đỗ Đăng Dư ở Trại tạm giam số 3 Hà Nội.

Chủ chủ tọa  phiên tòa hôm nay là thẩm phán Ngô Thị Ánh. Luật sư bào chữa cho Vũ Văn Bình là Nguyễn Anh Thơm - luật sư chỉ định.

Về phía bị hại Đỗ Đăng Dư, có 7 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi hợp pháp.

Trong phiên tòa hôm nay, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân truy vấn bị cáo xem có ai tham gia đánh Dư cùng không. Tuy nhiên, bị cáo khẳng định khẳng định không có đồng phạm.

 Tại tòa, bị cáo Bình khẳng định mình là người gây ra cái chết cho nạn nhân. “Bị cáo là đàn ông, bị cáo làm cái gì thì bị cáo nhận. Bị cáo thấy hành vi của mình là sai trái, bị cáo rất ăn năn hối hận”.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng Xét xử tuyên Bình 10 năm tù về tội Cố ý gây thương tích

Trước đó, vào ngày 24/5, vụ án đã được đưa ra xét xử nhưng do xuất hiện  một số tình tiết mới không thể làm rõ được tại tòa, nên HĐXX đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung. 

Đỗ Đăng Dư là nghi can trong một vụ trộm cắp tài sản được bố trí tạm giam tại buồng tạm giam C15. Buồng tạm giam của Dư có 3 bị can gồm: Vũ Văn Bình (17 tuổi), Nguyễn Nam Trường (17 tuổi) và Lê Đức Anh (17 tuổi).
Theo kết luận điều tra: Khoảng 8h30’ ngày 4/10/2015, Dư, Bình, Trường và Đức Anh ăn sáng tại buồng giam. Theo lịch phân công, sau khi ăn xong, Dư phải rửa bát cho các bị can cùng buồng. Do thấy Dư rửa bát bẩn, Bình gọi Dư đến ngồi ở khu vực giữa 2 bệ xi măng nơi bị can ngủ. 
Bình đã dùng tay đánh vào má, dùng gót chân đá vào đầu của Dư. Sau đó, Bình đứng dậy đi ra phía cửa ra vào còn Dư vào đi vệ sinh, khoảng 5 phút sau, Dư đi ra khỏi khu vệ sinh thì bị ngã.
Thấy Dư bị ngã, Bình, Trường và Đức Anh chạy lại đỡ. Cùng lúc đó, cán bộ quản giáo phát hiện sự việc như trên đã báo cáo chỉ huy. Đỗ Đăng Dư được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.