Thất vọng với các sản phẩm áo, chiếu điều hòa giá bạc triệu

Áo điều hòa bạc triệu đắt khách
Áo điều hòa bạc triệu đắt khách
(PLO) -Sau cơn sốt mua áo điều hòa ngăn tia UV, chiếu, màn điều hòa…nhiều người bỏ ra hàng triệu đồng mua các sản phẩm này đã tỏ ra thất vọng về chất lượng và hiệu quả sử dụng của nó.
Loạn các sản phẩm gắn mác “điều hòa”
Thời gian qua thời tiết nóng bức khiến người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng các sản phẩm chống nóng. Trong đó các mặt hàng chống nóng như áo, chiếu điều hòa, gối đầu, mũ gắn quạt… mà theo quảng cáo có thể ngăn tia UV và chống ung thư, bảo vệ sức khỏe…chiếm ưu thế.
Ghi nhận trên thị trường, các mặt hàng chiếu điều hòa, áo chống nắng gắn điều hòa ngăn tia UV, chống ung thư…dù có giá bạc triệu nhưng vẫn liên tục cháy hàng do sức mua lớn. Các sản phẩm này được quảng cáo với những công dụng tuyệt vời như: áo, chiếu điều hòa ngăn tia UV, chống ung thư, làm mát cơ thể,…gây tò mò cho nhiều người. Cũng theo quảng cáo, các sản phẩm này đều có nguồn gốc Nhật Bản, Thái Lan và đặc biệt an toàn.
Chị Phương Linh (Phố Đào Tấn, Q.Cầu Giấy) có rao bán các loại các chống nắng có gắn điều hòa. Theo tìm hiểu, áo chống nắng này nặng khoảng 800g, hoạt động theo cơ chế sạc điện, mỗi áo gắn 2 quạt gió mini, chạy bằng pin 7,4V có cả áo nam và nữ. Chị Linh quảng cáo, các sản phẩm này đều do người nhà chị Linh xách tay từ Nhật Bản về. “Thời tiết nắng nóng người dân mua áo điều hòa rất đông có lúc xách tay về không kịp, dân công sở và những di chuyển nhiều trên đường là đối tượng mua sản phẩm này nhiều nhất”. 
Chính những quảng cáo “trên trời” về công dụng của áo điều hòa như khả năng chống tia UV cao, chống ung thư mà giá thành được đẩy lên rất cao từ 2 đến 3 triệu đồng. Trên thị trường áo điều hòa được coi là loại sản phẩm cao cấp có thể chống thấm khi đi trời mưa.Cũng theo lời người bán, một số dòng sản phẩm áo chống nắng loại 1,5- 2 triệu đồng cũng được nhiều người đặt mua tuy chất lượng kém hơn.
Tại một kiot trên phố Láng Hạ (Q. Đống Đa, Hà Nội) có bày bán đủ thứ sản phẩm gắn mác “điều hòa”: siêu áo chống nắng gắn điều hòa ngăn tia UV, chống ung thư, chiếu, màn, mũ điều hòa, gối điều hòa… Giá các mặt hàng này dao động từ 500.000 – 3.500.000 đồng/sản phẩm.
Chiếu điều hòa bán rất chạy trên thị trường với giá 500.000 - 600.000 đồng/chiếc
 Chiếu điều hòa bán rất chạy trên thị trường với giá 500.000 - 600.000 đồng/chiếc
Theo tìm hiểu của PV, một bộ màn điều hòa thường có giá từ 2,7 đến 3,5 triệu đồng. Cấu tạo của màn gồm chiếc màn ngủ có chất liệu làm bằng lớp vải  được cấu tạo bằng vật liệu sợi tổng hợp có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống côn trùng và phần còn lại là chiếc điều hòa nhiệt độ có công suất khoảng 175W-230W. Mỗi ngày chiếc màn điều hòa này chỉ tiêu thụ khoảng 3-4 số điện. Người dùng có thể tùy chỉnh nhiệt độ từ 18 – 32 độ C. Người bán còn tự quảng cáo đây sản phẩm cao cấp, siêu tiết kiệm điện và đã được cơ quan chức năng thẩm định.
Riêng về mặt hàng chiếu điều hòa thì được quảng cáo xuất xứ từ Thái Lan và được làm từ sợi mây nên rất bền, mát, phía dưới có lớp lót nylon hợp với trẻ nhỏ. Giá thành của sản phẩm này được niêm yết từ 500.000 – 700.000 đồng/chiếc. Ngoài ra các sản phẩm như gối, mũ gắn điều hòa đều bán rất chạy. 
Các sản phẩm gắn mác điều hòa được quảng cáo xuất xứ từ Nhật Bản, Thái Lan, Đức, Pháp…được bày bán ở khắp mọi nơi và đã tạo ra một cơn sốt trong thời gian đầu hè. Nhiều người tiêu dùng vì tin những lời quảng cáo của người bán đã bỏ ra bạc triệu để có trong tay những sản phẩm này.
Thất vọng khi sử dụng
Trên các mạng xã hội, diễn đàn, website…sau thời gian sốt các mặt hàng gắn mác điều hòa, nhiều người từng sử dụng các mặt hàng này đã bày tỏ sự thất vọng khi sản phẩm không được như những lời quảng cáo.
Chị Thu Phượng (Láng Hạ, Q.Đống Đa), một khách hàng đã mua sản phẩm chiếu điều hòa tỏ ra khá thất vọng: “Nghe theo các chị em trong cơ quan tôi có mua 2 chiếc chiếu điều hòa có giá gần 600.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên sau hai ngày nằm tôi cảm thấy rất khó chịu vì ngứa ngáy, lớp nylon hấp hơi nên thấy không thoải mái. Cháu nhà tôi nằm thì bị mẩn ngứa, nổi lấm tấm các nốt đỏ ở sau lưng nên cả nhà phải vứt đi rồi”.
Tương tự trên các diễn đàn webtretho, lamchame…rất nhiều các bậc cha mẹ đã từng sử dụng các sản phẩm chiếu, màn điều hòa, áo, gối điều hòa chia sẻ nỗi thất vọng với nhau. Hầu hết đều cho rằng các loại sản phẩm này đều chỉ quảng cáo thổi phồng chứ sử dụng bất tiện và hiệu quả rất thấp. Anh Khánh chia sẻ trên diễn đàn con trai mình đã bị điện giật khi sử dụng màn điều hòa. “Cũng may là màn có công suất điện năng nhỏ nên chỉ gây tê tê chứ không có thiệt hại gì”, anh Khánh bức xúc.
Do công cuộc tẩy chay hàng Trung Quốc ngày càng mạnh mẽ nên nhiều người bán tự cho các sản phẩm này có nguồn gốc từ các nước khác như: Nhật Bản, Thái Lan, Đức…để đánh lừa người tiêu dùng, nâng giá sản phẩm. Theo nguồn tin của một người đã từng kinh doanh các sản phẩm chống nóng hơn chục năm nay, phần lớn các sản phẩm chiếu, màn, gối điều hòa đều có nguồn gốc từ Trung Quốc và người tiêu dùng nên cẩn trọng khi lựa chọn mua để tránh việc bỏ tiền triệu ra mua sản phẩm với chất lượng “trời ơi”!

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.