Samsung lại khiến khách hàng bức xúc vì “vô trách nhiệm“

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - "Ông lớn" Samsung vẫn giữ thái độ "dửng dưng" sau hàng loạt trường hợp khách hàng “kêu trời”. Mới đây nhất là trường hợp của chị Đỗ Thị Nga (Trần Cung, Hà Nội) bức xúc phản ánh qua đường dây nóng của báo PLVN.

Theo chị Nga, ngày 9/7 chị có mua 1 tivi Samsung màn hình cong trị giá 18.900.000 tại siêu thị điện máy HC Home Centre nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi sử dụng, tivi Samsung bắt đầu chập chờn và bật không lên.

Cụ thể, chị Nga cho biết: “Gia đình tôi mới chỉ dùng được 20 ngày thì tivi có dấu hiệu màn hình bị muỗi, chập chờn khoảng mấy tiếng, đến tối thì tắt hẳn, bật không lên nữa. Ngay hôm sau tôi có gọi báo cho bên siêu thị điện máy HC tình hình như vậy thì họ có cử nhân viên kỹ thuật qua. Sau khi kiểm tra, kết luận là bị lỗi màn hình, trung tâm HC sẽ chịu trách nhiệm báo lại cho bên bảo hành Samsung tới”.

Được biết, khi nhân viên bảo hành của Samsung đến, nhìn thấy có 2 vệt trên màn hình họ đã kết luận luôn là do nước vào màn hình bị lỗi. Không thỏa đáng với nguyên nhân đó vì chị Nga cho rằng, 2 vệt trên màn hinh là do vết tay của bé nhà chị chạm vào ngoài màn hình. Yêu cầu kiểm tra linh kiện bên trong không bị dính nước nhưng nhân viên bảo hành Samsung vẫn kết luận như vậy, không đồng ý bảo hành và chỉ nhận hỗ trợ sửa chữa với mức phí là 12.500.000.

“Thật không chấp nhận được, tivi nhà tôi mua hết 18.900.000, dùng được 20 ngày bị hỏng, lại đổ lỗi do phía gia đình tôi không bảo hành và báo mức sửa chữa cao như vậy thì tôi để đó cho xong. Tôi có gọi lại cho bên trung tâm Bảo hành Samsung để phản ánh và yêu cầu cung cấp ảnh chụp sản phẩm có chất lỏng bên trong nhưng phía Samsung không cung cấp được” – chị Nga bức xúc cho biết.

Hàng loạt công văn trả lời từ phía samsung sau mỗi lần báo chí phản ánh về chất lượng, dịch vụ kém... nhưng lượng khách hàng "ngán ngẩm" vẫn không hề giảm.
Hàng loạt công văn trả lời từ phía samsung sau mỗi lần báo chí phản ánh về chất lượng, dịch vụ kém... nhưng lượng khách hàng "ngán ngẩm" vẫn không hề giảm.

Đây không phải là trường hợp hiếm người tiêu dùng lên tiếng phàn nàn về chất lượng dịch vụ hậu mãi quá kém của Samsung. Trước đó, đã có hàng loạt khách hàng “kêu trời”, “ngán ngẩm” trước thái độ chăm sóc của trung tâm bảo hành Samsung Việt Nam.

Như báo PLVN đã đưa tin, ngày 9/6 bạn đọc tên D ( số điện thoại 0917791xxx ) phản ánh có mua mới 1 tivi Samsung 49" và sử dụng đến ngày 20/6 thì hỏng màn hình. Anh D có yêu cầu dịch vụ bảo hành Samsung giải quyết nhưng phía trung tâm cứ trì hoãn và hẹn từ ngày này qua ngày khác với lý do là chưa có linh kiện thay thế, phải đợi nhập về nhưng không biết đợi đến bao giờ.

Trường hợp của anh Sơn ( Hà Nội ) có số điện thoại 0914728xxx phản ánh về việc có mua một chiếc điện thoại Samsung A5 – 2016 chính hãng tại siêu thị điện máy Xanh, tầng 2 big C vào tháng 1 năm 2016. Theo quy định bảo hành, máy được bảo hành 1 năm nhưng chỉ 5 tháng sau khi sử dụng, anh Sơn cho biết, điện thoại của anh bắt đầu xuất hiện hiện tượng có một chấm loang nhỏ, sau dần chấm loang đó loang tím toàn màn hình trong khi không có một chút tác động ngoại lực nào nhưng Samsung vẫn khẳng định là lỗi khách hàng và không bảo hành sản phẩm.

Trên đây mới chỉ là số ít trong rất nhiều trường hợp khách hàng “phẫn nộ” trước sự thiếu trách nhiệm trong cách giải quyết vấn đề cũng như quy định, chính sách bảo hành của Samsung.

Sau hàng loạt những vụ lùm xùm liên quan tới chính sách bảo hành của SamSung như chưa thật sự rõ ràng, chưa có câu trả lời thỏa đáng, thiếu trách nhiệm, Samsung lại một lần nữa tiếp tục khiến người tiêu dùng mất niềm tin, thất vọng về một thương hiệu lớn.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

Ford Việt Nam thực hiện bán ô tô qua website

Ông Ruchik Shah - Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam tại sự kiện ra mắt 2 phiên bản mới.
(PLVN) - Lần đầu tiên, khách hàng có thể đặt mua hai phiên bản mới ra mắt Ranger Stortrak và Everest Platinum thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến của Ford Việt Nam tại website của công ty. 

Phát hiện vàng không rõ nguồn gốc

Lực lượng Cục QLTT TP Hồ Chí Minh kiểm tra, lập biên bản các cửa hàng bán vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Hoàng Anh
(PLVN) -  Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn TP HCM.