SamSung chậm trễ bảo hành vẫn thu hơn 3 triệu đồng, khách hàng bức xúc?

SamSung chậm trễ bảo hành vẫn thu hơn 3 triệu đồng, khách hàng bức xúc?
(PLO) - “Với chiếc điện thoại của tôi chỉ cần thay mặt kính là được, nhưng phía bảo hành lại “bắt” thay cả mặt kính lẫn màn hình để cho đồng bộ. Khi chưa thoả thuận xong với khách hàng, trung tâm bảo hành thì lại nói rằng sản phẩm bảo hành đã được thay và đề nghị tôi trả số tiền hơn 3 triệu đồng”. Anh Hãnh bức xúc.

Chậm trễ trong việc bảo hành sản phẩm

Báo Điện tử PLVN nhận được phản ánh của anh Nguyễn Tiến Hãnh (Quế Võ, Bắc Ninh) về những bất cập trong chính sách bảo hành sản phẩm của SamSung. Anh Hãnh cho biết, trong quá trình sử dụng chiếc điện thoại Sam sung note 5 được mua tại Đại lý Thế giới di động (tại Bắc Ninh) có xảy ra sự cố khiến mặt kính bị nứt.

Ngày 17/2/2016, anh Hãnh đã mang đến đại lý Thế giới di động để được tư vấn, hỗ trợ khắc phục tình trạng máy. Tại đây anh được nhân viên cửa hàng tư vấn và chuyển chiếc điện thoại của anh Hãnh về trung tâm bảo hành của Sam Sung tại Bắc Ninh.

Đến ngày 24/2/2016 anh Hãnh có nhận được phản hồi từ phía Trung tâm bảo hành thông báo máy của anh phải thay cả kính và màn hình với số tiền là 3triệu 200 nghìn đồng. Anh Hãnh tưởng rằng sau khi kiểm tra máy thì phát sinh thêm lỗi nên cũng đồng ý sửa.

Tuy nhiên, sau khi xác nhận tình trạng máy trước khi mang sản phẩm đi bảo hành, anh Hãnh yêu cầu trung tâm gửi trả lại máy và không bảo hành nữa. Phía trung tâm bảo hành phản hồi với thái độ không đồng tình và hẹn 1 tuần sau mới gửi trả lại sản phẩm.

Thế nhưng, kể từ ngày anh Hãnh mang chiếc điện thoại đến Thế giới di động thì 7 ngày sau đó, Trung tâm bảo hành Sam sung tại Bắc Ninh mới có phản hồi về tình trạng sản phẩm. “Trong khi đó, chiếc điện thoại này của tôi có rất nhiều dữ liệu quan trọng liên quan đến công việc. Và tôi không hề có máy để sử dụng trong thời gian này.” Anh Hãnh cho biết thêm.

Màn hình sử dụng bình thường vẫn phải thay?

Khi được thông báo chiếc điện thoại phải thay mặt kính và cả màn hình cảm ứng với giá 3 triệu 2 trăm nghìn, anh Hãnh yêu cầu phía Trung tâm nếu thay cả màn hình thì phải gửi trả lại màn hình cũ. Thế nhưng trung tâm bảo hành Sam sung không đồng ý.

Trao đổi với phóng viên báo PLVN, anh Hãnh bức xúc cho biết: “Sản phẩm của tôi chưa đến mức phải thay màn hình vì màn hình vẫn dùng được, cảm ứng vẫn dùng được bình thường, thì tại sao tôi phải thay?”

Cũng theo anh Hãnh phân tích: “Phía trung tâm không muốn bảo vệ quyền lợi của khách hàng nên mới như vậy, ép khách hàng phải thay toàn bộ để thu lợi nhuận tối đa. Tôi cũng là người làm điện tử nên tôi biết rõ vấn đề này.”

Cho tới thời điểm này nhiều lần liên hệ đến Trung tâm bảo hành và anh Hãnh cũng đã rất gấp rút gọi điện đến trung tâm chăm sóc khách hàng Sam Sung vina (SEV) phản ánh. Tuy nhiên anh Hãnh chỉ nhận được sự đùn đẩy trách nhiệm, và không có lời giải thích thỏa mãn.

Sau khi tiếp nhận được thông tin trên, phóng viên báo PLVN đã liên hệ với đại diện công ty SamSung và bên đơn vị này sẽ trả lời sớm nhất, cụ thể nhất về sự việc này của khách hàng.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...  
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

Ford Việt Nam thực hiện bán ô tô qua website

Ông Ruchik Shah - Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam tại sự kiện ra mắt 2 phiên bản mới.
(PLVN) - Lần đầu tiên, khách hàng có thể đặt mua hai phiên bản mới ra mắt Ranger Stortrak và Everest Platinum thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến của Ford Việt Nam tại website của công ty.