Manulife Việt Nam trên hành trình trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về số hóa, đặt khách hàng làm trọng tâm

Ứng dụng eClaims giúp khách hàng nộp YCBTBH trong chưa tới 1 phút
Ứng dụng eClaims giúp khách hàng nộp YCBTBH trong chưa tới 1 phút
(PLVN) - Manulife, công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất thị trường Việt Nam, vừa đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2018. Tổng doanh thu của Manulife đạt 13.118  tỷ đồng, tăng 31% so với 2017; trong đó doanh thu phí bảo hiểm thuần đạt 10.857 tỷ đồng, tăng 36%; doanh thu phí bảo hiểm quy năm cho hợp đồng khai thác mới là 4.540 tỷ đồng, tăng trưởng 38%. Tổng giá trị tài sản quản lý đạt 34.083 tỷ đồng, tăng 38% so với 2017.

Cũng trong năm 2018, Manulife đã cải tiến thương hiệu toàn cầu, với logo và bộ nhận diện hình ảnh mới mẻ, đại diện cho việc chuyển đổi thành Công ty dẫn đầu thị trường đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời phản ánh sự tập trung của Công ty vào việc đơn giản hóa các quy trình phức tạp cho khách hàng và cho thấy cách tiếp cận thống nhất, hướng tới tương lai và cam kết đổi mới của Công ty. Các tài sản thương hiệu mới sẽ tiếp tục được triển khai tại Việt Nam vào năm 2019.

Manulife tiếp tục tập trung thực hiện chiến lược chuyển đổi kinh doanh trong năm 2019. Trước đó, Manulife Việt Nam đã thực hiện các sáng kiến số hóa để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Manulife là công ty bảo hiểm đầu tiên trên thị trường triển khai quy trình xử lý bồi thường tự động eClaims; kể từ khi triển khai, 66% trên tổng số đơn yêu cầu bồi thường hợp lệ đã được nộp thông qua giải pháp eClaims đơn giản và thuận tiện này. Kết quả là điểm số hài lòng của khách hàng trong giao dịch với Manulife (tNPS) đã tăng 32% vào Quý 1/2019.

Đại lý Manulife (trái) đang tư vấn cho khách hàng qua ứng dụng ePOS
Đại lý Manulife (trái) đang tư vấn cho khách hàng qua ứng dụng ePOS 

Manulife đã ra mắt trang web mới thân thiện với người dùng, cập nhật đầy đủ các thông tin về sản phẩm. Thêm vào đó, một ứng dụng của Manulife mang tên ePOS vừa ra mắt vào tháng 01/2019, kết nối với công nghệ thẩm định tự động, không chỉ cho phép hệ thống xử lý xuyên suốt (STP) nhanh chóng và hoàn toàn tự động, nâng cao trải nghiệm tham gia bảo hiểm của khách hàng, mà còn giúp đại lý Manulife giao dịch chuyên nghiệp hơn trong quá trình tư vấn. 

Vào tháng 03/2019, Công ty ra mắt “Manulife - Khởi Đầu Bảo Vệ” - sản phẩm bảo hiểm bán trên trang thương mại điện tử Shopee. Sản phẩm mới này là một ví dụ cho thấy nỗ lực của Manulife trong việc thúc đẩy các giải pháp bảo vệ có tính chất đơn giản và dễ hiểu cho khách hàng, với mục đích hoàn thành sứ mệnh giúp khách hàng đưa ra quyết định dễ dàng hơn, và có cuộc sống vẹn toàn hơn.

“Manulife Việt Nam đã tăng trưởng rất tích cực trong Quý 1/2019. Đây là kết quả đến từ sự tin tưởng của khách hàng, cũng như sự đóng góp của toàn bộ Công ty, nhân viên, đại lý và các đối tác ngân hàng của chúng tôi. Năm 2019, chúng tôi tập trung vào việc thực hiện tham vọng trở thành Công ty Bảo hiểm dẫn đầu về số hóa đặt khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số, cũng như phát triển nhân viên và kênh phân phối để đạt được tham vọng này. Tôi tin tưởng rằng 2019 sẽ là một năm tươi sáng của Manulife Việt Nam, nhân dịp chúng tôi kỷ niệm 20 năm trở thành doanh nghiệp giúp khách hàng có quyết định dễ dàng hơn và có cuộc sống vẹn toàn hơn”, ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, chia sẻ.

Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, đang chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí hôm 2.5.2019
Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, đang chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí hôm 2.5.2019

Những nỗ lực của Manulife trong thời gian qua còn được ghi nhận bằng các giải thưởng: “Công ty BHNT tốt nhất về chuyển đổi số hóa năm 2019 tại Việt Nam” từ tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh quốc); Danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) có Dịch vụ và Trải nghiệm Khách hàng Tốt nhất - Giải thưởng Rồng Vàng, của Thời báo Kinh tế Việt Nam; “Nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm” liên tục hai năm 2017, 2018 và đứng thứ 22 trên 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong tất cả các ngành nghề,  theo khảo sát do Anphabe phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường Intage thực hiện.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...