Khám phá những lễ hội mùa hè ở Okinawa – Nhật Bản

(PLVN) - Không chỉ nổi tiếng là “thiên đường đảo nổi” của xứ anh đào, đến Okinawa bạn còn được hòa mình vào những lễ hội đặc sắc, khám phá văn hóa, lịch sử của vùng đất được ví như “Hawaii của châu Á”.

Nếu có dịp ghé thăm Okinawa vào hè này, bạn nhất định phải tham gia vào những lễ hội đặc sắc này nhé.

Thử thách đua thuyền trong lễ hội Hari

Được tổ chức vào ngày 4 tháng 5 âm lịch hàng năm tại thành phố Itoman, Hari là lễ hội lớn nhất trong Tuần lễ vàng được những ngư dân tổ chức để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với “bà mẹ” biển cả và cầu mong một vụ mùa bội thu. Lễ hội này đã có truyền thống lên đến 500 năm tuổi.

Những chiếc thuyền rực rỡ sắc màu trong lễ hội Hari (nguồn: okinawatravelinfo.com)
Những chiếc thuyền rực rỡ sắc màu trong lễ hội Hari (nguồn: okinawatravelinfo.com)

Phần đặc sắc trong lễ hội Hari chính là cuộc đua thuyền truyền thống thử thách lòng dũng cảm của những người đàn ông miền biển. Những con thuyền đầy màu sắc với 32 tay chèo, 2 người điều khiển bánh lái, 3 người mang cờ, 2 hoạt náo viên và một ca sĩ sẽ có những màn cạnh tranh vô cùng khốc liệt với hàng chục đội đua khác. Chìa khóa để chiến thắng trong cuộc đua này chính là tinh thần đoàn kết, khả năng hoạt động nhóm.

Lễ hội Hari thu hút khoảng hơn 200.000 du khách tham dự mỗi năm. Hàng dài người đứng trên bờ biển cỗ vũ cho các đội đua với kèn trống đã làm nên nét náo nhiệt của lễ hội Hari.

Hòa theo điệu nhạc, thưởng thức những ly bia miễn phí tại lễ hội Nago Beer

Nhắc đến các lễ hội mùa hè diễn ra khắp Okinawa, có lẽ không thể bỏ qua Nago Summer Festival diễn ra vào hai ngày 29 và 30 tháng 7 tại cảng cá Nago. Lễ hội này còn có tên gọi khác là Nago Beer Festival bởi lẽ nhà máy bia Orion huyền thoại đóng đô tại thành phố này và khi tham gia lễ hội du khách sẽ được thưởng thức những ly bia hoàn toàn miễn phí. 

Nếu là người thích náo nhiệt và đông vui, bạn không nên bỏ qua Nago Beer Festival (nguồn: orionbeer.co.jp)
Nếu là người thích náo nhiệt và đông vui, bạn không nên bỏ qua Nago Beer Festival (nguồn: orionbeer.co.jp)

Cầm ly bia trên tay, lắc lư theo những điệu nhạc sôi động, hòa mình trong dòng người đông đúc,... là những điểm cuốn hút du khách khi đến với Lễ hội Nago Beer. Không khí lễ hội đạt đến cao trào khi có màn pháo hoa tuyệt đẹp thắp sáng bầu trời đêm vào cuối buổi tối. Nếu là người thích náo nhiệt và đông vui thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy!

Hòa mình vào những điệu múa đường phố trong lễ hội Zenta Eisa 

Thay vì thả đèn hoa đăng và đốt lửa tưởng nhớ tổ tiên như ở các thành phố lớn của Nhật Bản thì Okinawa lại có cách đón chào lễ Obon (Lễ hội tưởng nhớ người đã khuất) rất riêng. Đó chính là lễ hội múa Eisa – 1 điệu nhảy truyền thống được biểu diễn để bày tỏ sự tôn trọng đến tổ tiên và cũng tiễn đưa người đã khuất, được tổ chức vào ba ngày cuối tuần trong khoảng cuối tháng Tám đến đầu tháng Chín.

Những điệu múa sắc màu trong lễ hội Zenta Eisa (nguồn: cordmagazine.com)
Những điệu múa sắc màu trong lễ hội Zenta Eisa (nguồn: cordmagazine.com) 

Lễ hội Zenta Eisa đầu tiên bắt đầu từ những năm 1950 trong dạng 1 cuộc thi múa và trở thành lễ hội chính thức vào năm 1977. Đến nay, Zento Eisa là lễ hội lớn nhất Tỉnh Okinawa với khoảng 300,000 người tham gia mỗi năm. 

Dạo bước trên đường phố cũng như tại Công viên thể thao Koza (thành phố Okinawa), bạn sẽ có cơ hội thưởng thức màn trình diễn vũ đạo tràn đầy năng lượng trong tiếng trống rộn rã của lễ hội. Sự kiện được kết thúc bằng một màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu vào buổi tối.

Tham dự cuộc thi kéo co có sợi dây thừng lớn nhất thế giới tại lễ hội Naha 

Được biết đến với cái tên thông tục hơn là “cuộc thi kéo co”, Naha cũng là một trong những lễ hội lớn ở tỉnh Okinawa vào đầu tháng 10, thu hút khoảng 250.000 người tham dự. Lễ hội này đã có từ dưới triều đại vua Ryukyu, mang ý nghĩa cảm ơn trời đất đã ban cho người dân Okinawa một vụ mùa bội thu.  

Naha là cuộc thi kéo co có sợi dây thừng lớn nhất thế giới (nguồn: Japo.vn)
 Naha là cuộc thi kéo co có sợi dây thừng lớn nhất thế giới (nguồn: Japo.vn)

Sự kiện này xác đã lập kỉ lục thế giới là “cuộc thi kéo co có sợi dây thừng lớn nhất thế giới”. Khác với lễ hội kéo co thông thường, sợi dây thừng trong cuộc thi kéo co ở Naha dài tới 200m, nặng khoảng 43 tấn, được kết từ rất nhiều sợi thừng nhỏ và phải mất khoảng nửa năm để hoàn thiện. 

Thấu hiểu những mong muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá Nhật Bản của du khách Việt, trong thời gian tới, Hãng hàng không của sự hiếu khách -  Bamboo Airways sẽ phối hợp với VJSC thực hiện những chuyến bay chuyên chở khách du lịch tới Okinawa, Nhật Bản. 

Trước đó, vào tháng 4/2019, Hãng đã thực hiện thành công chuyến bay khứ hồi Việt Nam – Nhật Bản theo hành trình TP Hồ Chí Minh – Ibaraki và Ibaraki – Hà Nội. Mới đây, Hãng cũng chính thức giới giới thiệu đường bay tới Fukushima và ra mắt Tổng đại lý cho các chuyến bay thuê chuyến tại thị trường Nhật Bản – VJSC.

Đẩy mạnh tiến trình giới thiệu, quảng bá thương hiệu, dịch vụ, cũng như mở rộng toàn diện hoạt động tại thị trường Nhật Bản, từ ngày 28-6 đến ngày 2-7-2019, Bamboo Airways sẽ tổ chức, tham gia chuỗi sự kiện quy mô lớn bao gồm nhiều hoạt động như Ký biên bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Ibaraki và Fukushima, Tọa đàm "Hệ sinh thái Bất động sản – Golf và Nghỉ dưỡng - Hàng không, Tiên phong và cơ hội",... tại thủ đô Tokyo và các địa phương.

Là Hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao xuất phát từ lòng hiếu khách, tính đến tháng 6/2019, Bamboo Airways đã khai thác gần 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, tỷ lệ lấp đầy đạt trung bình 90% và tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 95%, đứng đầu toàn ngành trong 5 tháng liên tiếp. 

Dự kiến từ nay đến hết năm 2020, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 30 – 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng. 

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.