Chi Cục quản lý thị trường lên tiếng về vụ Nhật Cường Mobile bị khách hàng tố đánh tráo ruột máy

(PLO) -  Chi cục Quản lý thị trường, Sở Công thương tp Hà Nội vừa có văn bản gửi Báo Pháp luật Việt Nam phản hồi về những thông tin báo chí quan tâm xung quanh vụ "Nhật Cường Mobile bị khách hàng tố đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém". 
 

Trước đó, ngày 15/3, Báo PLVN đăng tải bài viết "Khách hàng “tố” Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém". Sau khi bài viết được đăng tải, Báo PLVN đã liên hệ với Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội để xác minh thông tin và tìm hiểu sự vào cuộc của các cơ quan chức năng. 

Trong văn bản gửi Báo PLVN ngày 5/4, Chi cục Quản lý thị trường Tp Hà Nội cho biết: 

Về sự việc Nhật Cường Mobile bị khách hàng “tố” đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém phía Chi Cục QLTT  Hà Nội đã chỉ đạo Đội QLTT số 3 xác minh nội dung trên.

Đội QLTT số đã đã làm việc với Công ty TNHH đầu tư và phát triển kỹ thuật Nhật Cường Service tại cơ sở C4 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội do ông Trần Quang Hưng làm Giám đốc. Tại buổi làm việc, ông Hưng cho rằng sự việc trên là do phía nhân viên của công ty đã sơ xuất đã ghi nhầm IMEI cũ của khách hàng nên khiến khách hàng hiểu lầm.

 
 
Văn bản Cục QLTT gửi báo PLVN ngay sau khi có thông tin đăng tải liên quan tới việc Cục QLTT "im lặng bất thường" trước sự việc của Nhật Cường Mobile
Văn bản Cục QLTT gửi báo PLVN ngay sau khi có thông tin đăng tải liên quan tới việc Cục QLTT "im lặng bất thường" trước sự việc của Nhật Cường Mobile

Cụ thể, theo giải thích của ông Trần Quang Hưng thì chiếc điện thoại của khách hàng Đỗ Thanh Hằng trước khi mang đến sữa chữa tại Nhật Cường Mobile  (cơ sở C4 Giảng Võ ) có dung lượng là 64GB và số IMEI là 35203207027316. Qua  quá trình sửa chữa thay IC cảm ứng và thay ổ cứng, điện thoại  có IMEI mới là 354444060992379 ( số IMEI mới được ghi trong sổ bảo hành). Tiếp đó, do điện thoại bị mất sóng chị Hằng có mang lại cửa hàng để sửa thì nhân viên đã sơ xuất và ghi lại số IMEI của máy theo sổ bảo hành cũ nên đã xảy ra hiểu lầm.

Cũng theo Chi cục QLTT tp. Hà Nội,  đối với cụ việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đến thời điểm hiện tại bà Đỗ Thanh Hằng chưa gửi đơn kiến nghị đến Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội theo quy định pháp luật và cung cấp các tài liệu, chứng cứ về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Chi cục QLTT Hà Nội đã yêu cầu Công ty TNHH đầu tư và phát triển kỹ thuật Nhật Cường Service có trách nhiệm làm việc với bà Hằng giải quyết vụ việc và phối hợp với cơ quan chức năng có thẩm quyền để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này../.. 

Đọc thêm

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

Ford Việt Nam thực hiện bán ô tô qua website

Ông Ruchik Shah - Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam tại sự kiện ra mắt 2 phiên bản mới.
(PLVN) - Lần đầu tiên, khách hàng có thể đặt mua hai phiên bản mới ra mắt Ranger Stortrak và Everest Platinum thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến của Ford Việt Nam tại website của công ty. 

Phát hiện vàng không rõ nguồn gốc

Lực lượng Cục QLTT TP Hồ Chí Minh kiểm tra, lập biên bản các cửa hàng bán vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Hoàng Anh
(PLVN) -  Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn TP HCM.

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.