Bứt phá hạ tầng - dịch vụ, Hạ Long sôi động đón khách 4 mùa

(PLVN) - Có một thực tế đang đi ngược với định kiến về du lịch một mùa ở Hạ Long, Quảng Ninh. Đó là những dòng khách khổng lồ không ngừng đổ về thiên đường du lịch - lễ hội này, bất chấp xuân hạ hay thu đông.
5 tháng đầu 2019, Quảng Ninh đón trên 7,5 triệu lượt khách, tăng 14% so cùng kỳ 2018
5 tháng đầu 2019, Quảng Ninh đón trên 7,5 triệu lượt khách, tăng 14% so cùng kỳ 2018

Thưởng thức 4 mùa du lịch Hạ Long

Chỉ vài năm trước thôi, Hạ Long hầu như chỉ đón khách vào mùa hè. Các mùa còn lại, nhất là mùa đông, Hạ Long buồn tẻ với bãi biển đìu hiu, quán xá vắng tanh, thậm chí cửa đóng then cài.

Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Sau 5 năm, Hạ Long đã lột xác trở thành điểm đến du lịch sôi động suốt 4 mùa. Bất chấp thời tiết nóng hay lạnh, những dòng khách cứ tấp nập đến TP này, bằng cả đường bộ, đường không, đường thủy. 

Minh chứng rõ ràng nhất là 5 tháng đầu 2019, Quảng Ninh đón trên 7,5 triệu lượt khách, tăng 14% so cùng kỳ 2018. Riêng khách quốc tế đạt trên 2,4 triệu lượt, bằng 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm tháng qua (xấp xỉ 7,3 triệu lượt). 

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón nhiều du thuyền 5 sao mùa thu - đông
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón nhiều du thuyền 5 sao mùa thu - đông

“Bí kíp” của Hạ Long là gì? Để trả lời câu hỏi này, hãy cứ nhìn vào chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng diễn ra tại Bãi Cháy suốt từ đầu năm đến nay. Lễ hội Carnival Hạ Long dịp 30/4 – 1/5 với những màn trình diễn cuồng nhiệt trên con đường bao biển Bãi Cháy khang trang mới khánh thành thu hút hàng ngàn du khách. Bãi tắm Bãi Cháy từ ngày chỉnh trang mở rộng, chiều nào cũng đón hàng ngàn lượt khách nườm nượp ghé chơi.

Mới đây thôi, hàng ngàn người đã cùng nhau tham gia Sun Dance Festival - lễ hội khiêu vũ, ẩm thực lớn nhất miền Bắc được tổ chức tại Bãi Cháy. Hàng ngàn lượt khách cũng đã đổ về tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex để thưởng thức Đại tiệc thủy cung Sun Pool Party diễn ra suốt 3 ngày… Những lễ hội, sự kiện sôi động quy mô lớn liên tục trở thành “ngòi nổ” cho du lịch Hạ Long bứt tốc.

Lễ hội cũng sẽ không ngừng diễn ra suốt cả mùa thu - đông. Đặc biệt, mùa đông lại trở thành “đặc sản” hút khách châu  u với những chuyến tàu biển quốc tế liên tục đưa hàng vạn khách ngoại đến TP này thông qua cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, trong thời gian từ tháng 10 năm trước đến hết tháng 4 năm sau. Đây cũng là khoảng thời gian khách châu  u tránh rét bằng cách đi du lịch ở các nước nhiệt đới như Việt Nam, và chắc chắn đây là những khách sẵn sàng “phóng tay” để có trải nghiệm tốt nhất.

Tiểu khu Élyseé - Shophouse Europe cung cấp dịch vụ mua sắm đẳng cấp tại Hạ Long
Tiểu khu Élyseé - Shophouse Europe cung cấp dịch vụ mua sắm đẳng cấp tại Hạ Long

Hạ tầng “chắp cánh” 

Bên cạnh chuỗi lễ hội tưng bừng, “cú lội ngược dòng” của du lịch Hạ Long được kích phát bởi hệ thống hạ tầng du lịch và hạ tầng giao thông hiện đại được đầu tư cấp tập trong thời gian ngắn. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và những tuyến cao tốc rộng thênh thang đưa du khách di chuyển thuận tiện, nhanh chóng đến miền “Đất Rồng”. 

Từ khi khai trương cuối 2018 đến nay, sân bay Vân Đồn đã phục vụ gần 750 chuyến bay, tương ứng khoảng 95.000 lượt hành khách. Sau 5 tháng hoạt động, sân bay này đã khai thác 2 chặng bay quốc tế kết nối tới Thẩm Quyến (Trung Quốc) và Seoul (Hàn Quốc). Các chuyến bay quốc tế, nội địa mới sẽ còn tiếp tục được kết nối đến Vân Đồn, đưa thêm lượng khách lớn về Hạ Long. Bên cạnh sân bay, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng sẽ tiếp tục trở thành điểm cập bến của những tàu khách 5 sao quốc tế, kể cả các siêu du thuyền như Aviva 150 triệu đô của tỷ phú người Anh - Joe Lewis vừa qua…

Tiếp đón dòng khách khổng lồ đổ về, Bãi Cháy chính là khu vực sôi động bậc nhất “thủ phủ” du lịch Hạ Long với hệ sinh thái du lịch, giải trí tầm cỡ do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Tổ hợp giải trí Sun World Halong Complex đã trở thành điểm đến vui chơi quen thuộc của cả miền Bắc, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay đang dần hoàn thiện, trong đó dãy shophouse mặt đường đã được các chủ sở hữu đưa vào kinh doanh dịch vụ.

 

Nằm giữa quảng trường Sun Carnival Plaza và Sun Premier Village Ha Long Bay là dự án shophouse Sun Plaza Grand World kiến trúc 5 châu lục. Dự án này vừa cho ra mắt 2 block trung tâm thuộc tiểu khu Shophouse Europe - Élyseé đem đến trải nghiệm mua sắm thời thượng với những cửa hàng thời trang bề thế mang kiến trúc châu  u hoa lệ. Hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại bằng 130% giá bán sau 8 năm dành cho Shophouse Europe đem đến cơ hội không thể tốt hơn để sở hữu căn nhà phố thương mại được ví như tuyệt tác kiến trúc đẹp bậc nhất phố cảng Hạ Long này. 

Được biết, sau khi ra mắt thị trường từ đầu 2019, giá trị các căn nhà phố tại Shophouse Europe đã tăng trưởng chóng mặt, mang về khoản lãi lớn cho nhiều nhà đầu tư. Đối với nhà đầu tư  chưa mua được “các căn đẹp đã ra hàng” hoặc phải mua lại giá cao hơn từ chủ nhân các căn này do chần chừ “xuống tiền”, cơ hội mới sẽ tới khi Élyseé vừa ra mắt 2 block ở vị trí tuyệt đẹp nằm bên cạnh quảng trường nội khu với con đường lớn chạy xuyên dự án.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.