Bị báo mất tín hiệu, FPT Telecom đổ lỗi cho… điện lực?!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Thêm nhiều khách hàng phản ánh việc FPT Telecom cố tình cắt cáp đồng, ép khách sử dụng cáp quang và những thái độ phục vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng nhà mạng này là "khó chấp nhận".
Thời gian qua, Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải những phản ánh của các khách hàng về việc nhà mạng FPT có dấu hiệu tự động cắt cáp ADSL, tạo áp lực để ép khách hàng dùng cáp quang, thái độ phục vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng là “có vấn đề”….
Cùng chung tâm trạng bức xúc về thái độ phục vụ của nhà mạng này, nhiều khách hàng khác của FPT Telecom tiếp tục phản ánh đến Báo Pháp luật Việt Nam. Một độc giả cho biết: Chuyện anh Hà (độc giả Trang Minh Hà như đã đưa tin - PV) phản ánh là rất chính xác, FPT thay toàn bộ cáp đồng thành cáp quang ( cáp đồng ổn định hơn cáp quang) mà không cần ý kiến khách hàng có đồng ý hay không. Rất nên dùng mạng Viettel vì FPT là 1 tập đoàn lớn nhưng chất lượng cáp quang rất không ổn định và tốc độ rất chậm dưới mức gói cước thuê bao, cũng mong lãnh đạo FPT coi lại việc phục vụ khách hàng.
Nhà mạng đổ lỗi cho… điện lực?!
Độc giả Lê Văn Hân (Hà Nội) bức xúc kể lại: Nhà mình cũng mới được thay thế mạng cáp đồng thành cáp quang của bên FPT này. Họ đã thay thế Modem và đường dây (miễn phí) và thông báo là cho sử dụng 2 tháng với mức cước cũ còn sau đó thì sẽ tăng giá cước lên. Đã hết 2 tháng và đến giờ được tính một mức giá mà theo em thì nó khá “chát” với nhu cầu. Thiết nghĩ rằng với cách làm như của FPT thì chẳng có khách hàng nào có thể không theo, vì cách họ thông báo và làm thì sẽ chẳng còn đường dây ADSL cho khách hàng dùng (nhà mình chỉ cần mạng cho 1 máy tính, 2 smartphone không cần băng thông lớn, trong khi đường mạng cũ vẫn rất ổn định). 
Còn về việc mất mạng như một số người phản ánh thì đây là một việc hết sức bình thường. Em ở Hà Nội họ còn nói thẳng là bị bên Điện lực cắt dây (chắc là xung đột lợi ích) họ chỉ còn nước kéo lại dây mới cho em. Sau 1 tuần không mạng, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc, vẫn cố mà khắc phục, rồi đến cuối tháng vẫn cứ thanh toán đầy đủ để mà sử dụng tiếp. Nói thực là quá thất vọng với nhà mạng FPT rồi đấy!”.
Cũng không khác mấy so với bạn Lê Văn Hân, anh Hoàng Tuấn Hùng – một khách hàng của FPT Telecom cho biết, khi mất mạng gọi điện báo lên tổng đài của nhà mạng thì được thông báo "Do điện lực chỉnh trang lại đường dây điện nên khách hàng sẽ bị tạm gián đoạn internet từ ngày 1/11 chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này". 3 ngày sau anh Hùng gọi điện hỏi phía điện lực đã chỉnh trang lại đường dây xong chưa thì được biết, họ chỉ làm trong 24h là xong.
“Tôi gọi lên tổng đài kêu người sửa vẫn 1 câu nói...“Do điện lực chỉnh trang....”. Ngày nào cũng gọi tổng đài đến ngày 16/11 mới dùng được internet mà không hề có 1 lời xin lỗi cũng như cước những ngày không sử dụng thì tính sao? Tư duy làm kinh tế thời bao cấp xin cho đây mà!”- anh Hùng tỏ ra thất vọng.
Đồng tình với những nội dung mà khách hàng phản ánh, một số độc giả khác cho biết, đã nhiều lần bị FPT “bỏ rơi” như vậy mà không có một lời xin lỗi. Sự cố mất mạng kéo dài cả tuần lễ, gọi đến thì chỉ nhận được những lời hứa hẹn lần hết lần này đến lần khác mà không chịu khắc phục. Có khách hàng thẳng thắn nhìn nhận, đây là thái độ không tôn trọng khách hàng và vi phạm hợp đồng đã ký kết. FPT Telecom cần xem lại chất lượng dịch vụ của mình.
“Tôi là thuê bao sử dụng gói 1triệu 200 ngàn một tháng mà khi sự cố hơn 30 ngày sau mới xử lý xong. Fpt là mạng vô trách nhiệm nhất mà tôi từng biết”. Hay: “Nên tẩy chay công ty Fpt Telecom vì quá xem thường khách hàng. Nhà tôi bị hỏng mạng, gọi tổng đài tới 10 ngày mà vẫn chưa có nhân viên xuống sửa mà còn nói bên điện lực làm hư dây cáp thật không thể chấp nhận một tập đoàn như vậy được”- khách hàng của nhà mạng này bức xúc.
Liên quan đến sự việc của khách hàng Trang Minh Hà như chúng tôi đã phản ánh, độc giả Đinh Văn Toản đánh giá: Tác phong của nhà mạng FPT là làm việc nhởn nhơ không nghiêm túc. Các bộ phận nội bộ đùn đẩy việc cho nhau và viện cớ này cớ nọ, khách hàng đợi thì vẫn cứ đợi. Không uy tín trong việc hẹn thời gian với khách hàng... Những ai đã và đang sử dụng dịch vụ của FPT bị là phải rồi.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.