Bay thẳng nội địa dễ dàng hơn với Bamboo Airways - Tin vui cho tín đồ du lịch

(PLO) - Mỗi năm các hãng hàng không luôn có kế hoạch tăng tải nhưng vì sao vẫn không đáp ứng đủ cho khách bay thẳng nội địa, nhất là dịp cao điểm? “Tân binh” hàng không Bamboo Airways với chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10, được kỳ vọng giải một phần bài toán này.

Cao điểm hè: Tăng tải vẫn khó đáp ứng nhu cầu bay thẳng nội địa

Hiện nay, Việt Nam đang trở thành 1 trong 10 điểm đến yêu thích nhất của khách quốc tế với tổng lượng 6 tháng đầu năm 2018 đạt xấp xỉ 7,9 triệu lượt (tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017). Trong nước, mức sống của người dân được nâng cao, có khoảng 60-70 triệu người sẵn sàng tiêu tốn cho việc du lịch mỗi năm. Đa số họ đều chọn phương thức di chuyển bằng đường hàng không.

Du khách có xu hướng chọn di chuyển bằng máy bay

Du khách có xu hướng chọn di chuyển bằng máy bay

Đặc biệt vào mùa cao điểm như tháng hè 6-7-8, lượng người du lịch bắt đầu tăng mạnh, cũng là lúc các hãng hàng không đồng loạt tăng tải, tăng chuyến. Cụ thể, đầu tháng 6.2018, Vietnam Airlines dự tính tăng thêm 530.000 ghế, tương đương gần 3.000 chuyến trên các đường bay nội địa, nâng tổng tải cung ứng nội địa lên 4,5 triệu ghế.

Trong khi đó, đại diện Jetstar cho biết, hè 2018 sẽ khai thác khoảng 128 chuyến/ngày, tương đương cung ứng khoảng 160.000 chỗ/tuần tới 16 điểm đến nội địa. Riêng Vietjet Air cũng cho biết sẽ tăng chuyến trong dịp hè này nhưng chưa công bố số liệu cụ thể.

Ghi nhận tại các hãng lữ hành cho thấy, ngoài những điểm truyền thống như: Phú Quốc, Hội An, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết… du khách còn ưu tiên thêm các điểm mới như: Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Mộc Châu, SaPa... Lượng khách lẻ chủ động không cần đặt tour tăng 20-50%.

Ông Trần Đoàn Thế Duy - Phó tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, cho biết: “Với các tour trọn gói, công ty chuẩn bị dịch vụ cho 270.000 lượt khách, tăng 10% so với hè năm ngoái để đáp ứng nhu cầu tự đi du lịch đang tăng cao”.

Khan hiếm đường bay nội địa

Mặc dù động thái rõ rệt của các hãng hàng không ngoài việc tăng tải còn cấp tập mở rộng nhiều đường bay thẳng ra nước ngoài nhưng thực trạng khan hiếm đường bay thẳng nội địa vẫn đang diễn ra. Vì buộc phải trung chuyển qua Tân Sơn Nhất và Nội Bài để đến điểm đích nên các sân bay này luôn quá tải còn thời gian của du khách bị lãng phí, trong khi kỳ nghỉ không phải là bất tận.

Cùng với đó, chi phí mua vé máy bay tăng cao, do phải bay nhiều chuyến. Hoặc một số chuyến nếu được bay thẳng dù ngắn thì chi phí cũng xấp xỉ những chặng bay dài.

Du khách chọn các khu nghỉ dưỡng như FLC Luxury Resort Sầm Sơn
Du khách chọn các khu nghỉ dưỡng như FLC Luxury Resort Sầm Sơn

Đại diện Abay.vn cho hay: “Hè này, lượng khách đặt chuyến đến các điểm du lịch mới tăng đột biến. Lý do là có rất nhiều quần thể nghỉ dưỡng ven biển tiêu chuẩn 5* mà giá khá ưu đãi, nhất là các gói family. Tuy nhiên, các điểm du lịch mới lại ít có đường bay thẳng nội địa nên vé khan hiếm hoặc giá thành quá cao, thành thử khách hàng thường phải mua vé transit (trung chuyển) khá vất vả”. 

 “Tân binh” Bamboo Airways đã sẵn sàng giải một phần bài toán bay thẳng

Hiện nay, các sân bay Việt Nam phục vụ trên 94 triệu hành khách trong năm 2017, tăng 16% so với năm trước. Đây là con số cho thấy dư địa vẫn còn dồi dào cho một hãng hàng không mới mẻ như Bamboo Airways.

Một nguồn tin mới nhất từ đại diện Bamboo Airways cho biết, đợt bán vé lần đầu sẽ diễn ra vào ngày 2/9 để chuẩn bị cho chuyến bay thương mại đầu tiên diễn ra vào ngày 10/10/2018. 

Ngày 09/07/2018, ký thay Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chính thức cho phép thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways. Với chiến lược của một hãng hàng không hybrid lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, tức giá phải chăng, chất lượng dịch vụ xuất sắc, Bamboo Airways hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm bay cho đại đa số người dân Việt, đặc biệt là cơ hội bay thẳng đến nhiều địa danh trong nước và quốc tế, những nơi đang khó khăn về giao thông, hoặc nếu có các đường bay rồi thì cũng rất mất thời gian, số chuyến bay ít, giá cả đắt đỏ.

Ví dụ như hiện nay bay Hà Nội - Quy Nhơn còn đắt hơn Hà Nội- TP.HCM. Cụ thể giá vé hạng phổ thông Hà Nội – TP.HCM dao động từ 2,6 – 3 triệu đồng và Hà Nội – Quy Nhơn khoảng từ 2,6 - 3,2 triệu đồng.

Trong vòng 3 tháng qua, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận trị giá 5,6 tỷ USD mua 20 máy bay Boeing 787-9 và 3 tỷ USD mua 24 máy bay A321 Neo. 600 vị trí cho Bamboo Airways bao gồm nhân sự dành cho các bộ phận vận hành, dịch vụ, tổ bay… đang được lấp đầy dần.

Bamboo Airways đã sẵn sàng chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10
Bamboo Airways đã sẵn sàng chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10

Cũng theo ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways: “Trong khi chờ nhận máy bay, trước mắt Bamboo Airways sẽ thuê 20 máy bay để bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội – Đồng Hới, TP.HCM – Quy Nhơn, Hà Nội – TP.HCM, TP.HCM – Vân Đồn… Chiến lược này vừa giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế”.

Ngoài ra, hãng cũng sẽ tập trung vào các tuyến bay thẳng từ quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan… Trong dài hạn, Bamboo Airways sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Á. Dự kiến đến năm 2020, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế.

Dù là “tân binh” sắp bắt đầu hành trình mới nhưng Bamboo Airways chắc chắn sẽ hỗ trợ được rất nhiều về những chuyến bay thẳng nội địa và đang mang đến một tin vui cho hàng triệu tín đồ du lịch trong năm 2018.

Mạng nội địa đến năm 2020 sẽ có thêm các đường bay liên vùng, đặc biệt không trung chuyển qua các cảng hàng không tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và nghiên cứu mở các đường bay ra vùng biển đảo Việt Nam. 

Đến 2030, thị trường vận tải hàng không Việt Nam đặt mục tiêu đứng trong nhóm 4 quốc gia hàng đầu ASEAN về sản lượng vận chuyển; phát triển đội tàu bay theo hướng áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại; phát triển hệ thống cảng với công suất thiết kế đáp ứng nhu cầu vận chuyển và năng lực chuyên chở. 

Mạng đường bay quốc tế đến năm 2020 sẽ tăng tần suất, tăng điểm khai thác, kết hợp khai thác giữa các điểm ở Việt Nam với khu vực. 4 khu vực trọng tâm là Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc); Đông Nam Á (Campuchia, Singapore, Lào, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và nghiên cứu mở đường bay đến Philippines); Nam Á, Nam Thái Bình Dương và Trung Đông; đường bay liên lục địa (Pháp, Đức, Anh, Nga, Mỹ và các điểm khác ở châu Âu). 

Thông tin liên hệ: sales@bambooairways.com

Đọc thêm

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

Ford Việt Nam thực hiện bán ô tô qua website

Ông Ruchik Shah - Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam tại sự kiện ra mắt 2 phiên bản mới.
(PLVN) - Lần đầu tiên, khách hàng có thể đặt mua hai phiên bản mới ra mắt Ranger Stortrak và Everest Platinum thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến của Ford Việt Nam tại website của công ty.