Bay thẳng đến đảo Jeju – Hàn Quốc, khám phá những bãi biển nên thơ

(PLVN) - Jeju không chỉ hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ từ đỉnh Seongsan Ilchulbong, các khu vườn hoa anh đào, những hàng cây lá vàng… mà còn hấp dẫn bởi cảnh đẹp của những bãi biển xinh xắn, nên thơ.

Hè này đến đặt chân đến Jeju, bạn đừng quên đắm mình trong làn nước biển trong xanh, lăn mình trên bãi cát trắng xoá, trải nghiệm ẩm thực biển tươi ngon tại 4 bãi biển dưới đây nhé. 

Jungmun - bãi biển đẹp nhất đảo “tình yêu”

Nằm ở phía Nam của đảo Jeju, dưới chân một vách đá núi lửa, Jungmun thu hút khách du lịch bởi nét đẹp hùng vĩ, nên thơ với núi, với biển, với thiên nhiên kỳ thú. Điều đặc biệt, thu hút nhất của bãi biển này chính là dải màu sống động với đủ màu đen, trắng, đỏ, xám xen lẫn nhau giữa cát và đá. Điều thú vị này được tạo nên từ địa hình nhiều núi lửa trên đảo.

Vẻ đẹp hùng vĩ với núi, với biển của Jungmun (nguồn: dulichvietnam.com.vn)
Vẻ đẹp hùng vĩ với núi, với biển của Jungmun (nguồn: dulichvietnam.com.vn)

Đến Jungmun, bạn có thể tha hồ khám phá những hang động tự nhiên do sự sói mòn bờ biển hay ngắm nhìn những loài thực vật quý hiếm xung quanh đảo. Tất cả tạo nên một Jungmun quyến rũ nhưng cũng đầy mộng mơ.

Trái với vẻ lãng mạn của khung cảnh, những con sóng nơi đây lại khá “hung dữ” và “mạnh bạo”. Đây chính là điều kiện lý tưởng cho các hoạt động giải trí lý thú như lướt ván, đi xuồng máy,.... Bạn cũng có thể thỏa sức vẫy vùng dưới những con sóng của bãi biển Jungmun nhưng chỉ nên bơi gần bờ và thực hiện theo chỉ dẫn nhé!

Hyeopjae – bãi biển đẹp như tranh vẽ

Nằm ở phía Tây của công viên Hallim, bãi biển Hyeopjae mang một vẻ đẹp như tranh vẽ với thảm cát trắng cùng màu nước biển xanh lam ngọc đẹp tới "rụng tim”. Màu cát đặc biệt ở đây hình thành từ 2 "nguyên liệu" chủ yếu là cát trắng mịn và vụn vỏ sò, mang một sắc màu lấp lánh đầy hấp dẫn. Dọc theo dải cát trắng dài hơn 9km là thảm thực vật xanh mướt của những rặng thường xanh. 

Hoàng hôn thơ mộng trên bãi biển Hyeopjae (nguồn: cacbaibiendep.com)
 Hoàng hôn thơ mộng trên bãi biển Hyeopjae (nguồn: cacbaibiendep.com)

Ở Hyeopjae cũng có rất nhiều không gian hấp dẫn để bạn khám phá. Một bên là những dải đá bazan màu đen còn ngoài xa là dáng hình của đảo Biyangdo. Cách bãi biển Hyeopjae 5 phút đi bộ, công viên Hallim với thảm thực vật phong phú cùng những ống dẫn dung nham trên tàn tích của núi lửa cũng là một địa điểm nhất định bạn phải ghé thăm.

Bãi biển Woljeongri – nơi mặt trăng nán lại 

Woljeongri trong tiếng Hàn có nghĩa là “mặt trăng ở lại”. Cái tên Woljeongri như cũng ngụ ý rằng bãi biển dài 2,3km về phía bờ Đông Jeju này hấp dẫn tới nỗi mặt trăng cũng muốn nấn ná, không nỡ rời đi bởi vẻ đẹp đầy nên thơ, cuốn hút. 

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng vô vàn góc “sống ảo”, bạn còn mong muốn gì hơn khi đên Woljeongri? (nguồn: chulsmoon.com)
Biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng vô vàn góc “sống ảo”, bạn còn mong muốn gì hơn khi đên Woljeongri? (nguồn: chulsmoon.com)

Đây là một trong số ít bãi biển ở Hàn Quốc được thiên nhiên phú cho bãi cát trắng trải dài êm đềm, không gồ ghề gấp khúc bởi vực thẳm hay những bãi đá đen. Woljeongri cũng cuốn hút khách du lịch bởi đường bờ biển uốn lượn nhẹ nhàng theo hình bán nguyệt cùng bãi cát rộng và làn nước biển trong xanh như pha lê.

Bãi biển Woljeongri cũng là địa điểm thu hút giới trẻ bởi vô số quán cafe với thiết kế độc đáo, ấn tượng dọc bờ biển. Bạn có thể ghé chân vào một quán cafe, nhâm nhi một thứ đồ uống, khám phá một Jeju thơ mộng hoặc thử lái xe dọc theo bờ biển Woljeongri xinh đẹp, đắm mình vào vẻ đẹp thiên nhiên, tận hưởng một Jeju đầy chân thực. 

Bãi biển Iho Tewoo – địa điểm du lịch gần thành phố Jeju

Tọa lạc gần trung tâm thành phố Jeju, Iho Tewoo là một trong những bãi biển náo nhiệt nhất tại đảo Jeju. Đến Iho Tewoo, bạn sẽ bất ngờ với bãi biển này với sự pha trộn độc đáo của 2 loại cát vàng và đỏ cùng làn nước trong xanh đầy cuốn hút.

Ngọn hải đăng hình ngựa trắng, ngựa đỏ trên bãi biển Iho Tewoo (nguồn: tadtravel.vn)
Ngọn hải đăng hình ngựa trắng, ngựa đỏ trên bãi biển Iho Tewoo (nguồn: tadtravel.vn)

Tại đây bạn có thể thuê thuyền đi câu cá ngoài khơi xa hoặc đi bộ bên những hàng cây thông khám phá vẻ đẹp lung linh của những ngọn hải đăng hình con ngựa độc đáo. 

Bãi biển Woljeongri và Iho Tewoo cũng là địa điểm thực hiện những cảnh quay đầy lãng mạn trong MV "Nơi này có anh" của ca sĩ Sơn Tùng MTP.

Điều làm chuyến đi của bạn tuyệt vời hơn nữa chính là thưởng thức bữa tối tại nhà hàng sashimi hấp dẫn, tận hưởng cảnh đêm tuyệt đẹp đầy gió và cát. Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm khó quên khi đến với hòn đảo thiên đường Jeju. 

Thấu hiểu những mong muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá Hàn Quốc của du khách Việt, Hãng hàng không của sự hiếu khách Bamboo Airways đang triển khai đường bay khứ hồi Hà Nội – Jeju và Đà Nẵng – Jeju từ tháng 6/2019. Trước đó, Hãng đã bắt đầu khai thác chặng bay khứ hồi Hà Nội – Incheon và nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách trong và ngoài nước.

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.