Xoá tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm với loạt giải pháp nghỉ dưỡng mới

(PLVN) - Du lịch Việt Nam đang chờ đón những giải pháp mới để nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và đảm bảo quyền lợi nghỉ dưỡng cho du khách cả trong và ngoài nước.

“Ác mộng” đặt phòng mùa cao điểm

80 triệu lượt khách nội địa, 15,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018, doanh thu từ du lịch đạt 620.000 tỷ đồng, tăng 21,4% so với năm 2017 - những con số ấn tượng cho thấy phần nào bước chuyển mình mạnh mẽ của du lịch Việt Nam. Đón 1 lượng khách tăng nhanh qua từng năm, hệ thống cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng đã có nhiều thay đổi nhưng dường như vẫn bước chậm một nhịp so với sự bùng nổ lượng du khách. Cơ sở lưu trú, đặc biệt là phân khúc cao cấp luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu” nên việc hết phòng thường xuyên xảy ra. 

Theo Savills Hà Nội, công suất khách sạn 5 sao luôn ở mức cao, đặc biệt là mùa cao điểm do nguồn cung phòng nghỉ cao cấp tạm tính chỉ chiếm khoảng 42,4% so với nhu cầu của thị trường. Thực tế này diễn ra ở hầu hết các khách sạn, resort trên cả nước. Bà Nguyễn Ngọc Hoa – Phó Giám đốc FLC Holiday – đơn vị thành viên của Tập đoàn FLC hoạt động trong lĩnh vực sở hữu kỳ nghỉ, cho biết tất cả các khu nghỉ của FLC đều đã kín phòng trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4 – 1/5, một số khu đã được đặt chỗ từ trước đó 3-4 tháng như FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn.

Bên cạnh đó, lượng du khách tăng đột biến trong mùa cao điểm cũng làm nảy sinh nạn “chặt, chém”, tăng giá phòng gấp 3 – 5 lần tại các nhà nghỉ bình dân. Theo một khảo sát gần đây, tính bình quân, giá phòng khách sạn ở Việt Nam đã ngang bằng hoặc thậm chí cao hơn nhiều nước trong khu vực và không ổn định, thường thay đổi với mức chênh lệch theo từng thời điểm. 

Du lịch Việt khởi sắc cùng những giải pháp mới

Được thiên nhiên ưu ái ban vẻ đẹp đa dạng và trù phú, Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm du lịch tiềm năng nhất thế giới. Tuy nhiên, để khai phá và phát triển tiềm năng đó, cần có những giải pháp mới để nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng du lịch và đảm bảo quyền lợi nghỉ dưỡng cho du khách cả trong và ngoài nước. 

Thấu hiểu nhu cầu thị trường và mong muốn mang đến những kỳ nghỉ “nhẹ tênh” cho mùa du lịch 2019, mới đây, FLC Holiday đã ra mắt bộ giải pháp du lịch mới được điều chỉnh và xây dựng dựa trên mô hình Sở hữu kỳ nghỉ - mô hình du lịch được ưa chuộng nhất trên thế giới suốt 5 thập kỷ qua. 

Bộ sản phẩm mới được lấy cảm hứng từ các loài hoa với những đặc quyền riêng biệt, phù hợp với nhiều đối tượng du khách. Với những giải pháp mới này, du khách sẽ sở hữu ngay tuần nghỉ thường niên tại các khách sạn, resort mang thương hiệu FLC trên toàn quốc cùng hơn 4.300 điểm nghỉ dưỡng hàng đầu khắp thế giới thông qua mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ RCI. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ không phải đối mặt với tình trạng khó khăn trong việc đặt phòng, kể cả mùa cao điểm.

FLC Jasmine Membership

Lấy cảm hứng từ hoa Nhài, FLC Jasmine được thiết kế dành riêng cho giới trẻ ưa trải nghiệm và mong muốn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống, hứa hẹn mang đến cho khách hàng những giây phút nghỉ dưỡng thư thái tuyệt đối. Đây là dòng sản phẩm hoàn toàn mới, được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt trong mùa du lịch 2019 nhờ sự linh động trong thời hạn sở hữu và cách thức thanh toán khi mua sản phẩm.

FLC Camellia Membership và FLC Peony Membership

Trong khi đó, ý nghĩa về sự vĩnh cửu, trường tồn của hoa Trà (Camellia) và hoa Mẫu Đơn (Peony) được in dấu qua hai dòng sản phẩm cao cấp mới của FLC Holiday dành cho hành trình nghỉ dưỡng lâu dài. Nếu FLC Camellia mang đến sự hiện đại, tiện lợi khi gắn với những căn hộ khách sạn cao cấp thì FLC Peony lại khẳng định đẳng cấp của chủ sở hữu với lựa chọn nghỉ dưỡng tại những căn biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao. Đây là hai dòng sản phẩm dành riêng cho các gia đình và những người mong muốn có được giây phút thư giãn bên người thân yêu sau bao xô bồ của cuộc sống.

Nếu như thị trường đã quá quen với các dòng sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ trọn đời hoặc dài hạn thì bộ giải pháp mới này của FLC Holiday cho phép khách hàng linh động hơn khi sắp xếp kế hoạch nghỉ dưỡng với thời gian sở hữu ngắn 5, 10 và 15 năm. 

Bên cạnh những đặc quyền của dòng sản phẩm mới, FLC Holiday vẫn giữ nguyên những quyền lợi trước đó cho các thành viên mới gia nhập như tách/gộp kỳ nghỉ, bảo lưu hoặc ứng trước kỳ nghỉ, đồng sở hữu…

Bùi Mến

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt, nhận ngàn ưu đãi cùng HDBank

Thanh toán không tiền mặt, nhận ngàn ưu đãi cùng HDBank

(PLVN) - Hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt, HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn. Không chỉ là công nghệ, khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt với HDBank sẽ được hưởng lợi từ cả một hệ sinh thái.   

Đọc thêm

Du ký - du hành

Du ký - du hành

(PLVN) - Khái niệm du ký đã xuất hiện từ lâu, những cái tên nổi tiếng thế giới như Jack Kerouac, Laurie Lee, Jonathan Raban… qua những áng văn tuyệt vời về những chuyến hành trình miệt mài đến những vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới; mà trong đó họ cũng tìm thấy bản thân mình. Người trẻ thời hiện đại dường như cùng đồng điệu với thôi thúc đó, cũng khao khát đi, trải nghiệm và ghi lại cuộc hành trình khám phá của riêng mình…

“Bão ngầm” cuộc khốc liệt đấu tranh bài trừ ma túy và tội phạm hình sự

“Bão ngầm” cuộc khốc liệt đấu tranh bài trừ ma túy và tội phạm hình sự
(PLVN) - Series phim “Bão ngầm” dài 45 tập kể về hành trình phá đường dây ma túy xuyên quốc gia của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy. Với những cuộc đấu mưu đầy cam go và những trận đánh khốc liệt vào hang ổ tội phạm, các đại cảnh hoành tráng, những màn võ thuật đỉnh cao,… "Bão ngầm" hứa hẹn sẽ là một trong series phim truyền hình ăn khách của mảng đề tài đấu tranh chống tội phạm

Bia miệng

Bia miệng
(PLVN) - Ngày tôi lơ ngơ bước chân vào làng báo, cầm bút tập tọe viết những dòng tin đầu tiên, một người bạn đồng nghiệp đi trước, trong lúc trà dư tửu hậu buông lời nhận xét: “Nghề của chúng ta góp phần tạo ra bia miệng. Thế nên, trước khi đăt bút viết hãy dành một phút nghĩ xem dòng chữ của mình sẽ để lại cho người, cho đời.” - câu chuyện của bạn vu vơ thôi, không ám chỉ dạy bảo ai cả, nhưng tôi nhớ mãi.
Không phải trò… 'mua vui'

Không phải trò… 'mua vui'

(PLVN) - Thời gian gần đây, mạng xã hội nóng lên bởi hàng loạt vụ “bom hàng” với giá trị lớn khiến các tài xế công nghệ lao đao. Đa phần dư luận bức xúc những người mua vô cảm, thậm chí độc ác trên nồi cơm của những tài xế nghèo. Chuyện tưởng nhỏ mà không hề nhỏ, khi mà mua bán hàng online hiện nay đang là xu hướng khá văn minh trong cuộc sống hiện đại…

Hoàn Kiếm - Hà Nội: Công trình xây dựng sai phép gây nứt nhà dân xung quanh

Hoàn Kiếm - Hà Nội: Công trình xây dựng sai phép gây nứt nhà dân xung quanh
(PLVN) - Mới đây, Báo PLVN nhận được đơn của bà Trần Thị Thuần (SN 1983 – là chủ sử dụng hợp pháp căn nhà số 16 – Bảo Khánh – Hàng Trống – Hoàn Kiếm – Hà Nội) kêu cứu về việc hộ gia đình số 18 – Bảo Khánh tiến hành xây dựng công trình nhà ở sai phép, gây nứt và ảnh hưởng tới sinh hoạt, kinh doanh của gia đình mình. Mặc dù đã làm đơn gửi các cấp, thế nhưng đến nay sự việc của bà Thuần vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Hạn chót lúc bình minh và nỗi ám ảnh của thời gian

Hạn chót lúc bình minh và nỗi ám ảnh của thời gian
(PLVN) - “Mấy cái kim đồng hồ này sẽ tiếp tục chạy... nhưng không phải là vì chúng ta. Chúng ta cần phải rời khỏi đây khi trời sáng”. Từng bước đi của thời gian như thâu tóm toàn bộ mạch truyện và ám ảnh lên từng số phận trong “Hạn chót lúc bình minh”.

Giới thượng lưu Trung Quốc chi hàng trăm USD/giờ để con được 'Tây hóa'

Giới thượng lưu Trung Quốc chi hàng trăm USD/giờ để con được 'Tây hóa'
(PLVN) - Dưới sự hướng dẫn của thầy giáo, cô bé Danielle Liu mắt nhìn thẳng về phía trước, hai chân cẩn thận bước dọc theo một đường màu đỏ trên sàn nhà để làm sao cuốn sách lên trên đầu thăng bằng không bị rơi xuống đất… Đây chỉ là một phần nhỏ trong hàng loạt những lễ nghi phương Tây mà cô bé phải học để trở thành một “tiểu quý cô”, có xuất thân gia đình danh giá ở Trung Quốc. 
[Truyện ngắn] Thoát nợ

[Truyện ngắn] Thoát nợ

Quán cà phê ngột ngạt đông vì hình như người về hưu ngày càng tăng. Một dấu hiệu tiêu cực cho ngành dân số. Đám phụ nữ sồn sồn cũng thích điệu đà sang chảnh buổi sáng phải thưỡn thẹo ngồi quán chụp ảnh cúng “phây” rồi mới hổn hển đến cơ quan. 

Phóng viên trẻ và những bấp bênh nghề nghiệp

Phóng viên trẻ và những bấp bênh nghề nghiệp
(PLVN) - Công việc làm báo xếp thứ 5 trong 10 nghề được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất hiện nay mặc dù đó là một công việc nhọc nhằn, gian nan và nguy hiểm... Trước những “màu hồng”, trước cánh cửa của làng báo như được ăn, được nói, được đi nhiều nơi thì thực tế, số phận những phóng viên trẻ có đẹp đến thế? 

Đóng cửa bảo nhau…

Đóng cửa bảo nhau…
(PLVN) - Làm báo bây giờ khó khăn trăm bề. Bạn đọc đã ít nhiều suy giảm niềm tin vào báo chí, trong làng báo lại có rất nhiều biểu hiện của sự mất đoàn kết. Khi tự thân những người làm báo còn “vạch áo cho người xem lưng”, hả hê với những sai phạm của nhau, thậm chí “bóc phốt” nhau thì làm cho nghề báo lại càng mất đi thế đứng của mình như một nghề nghiệp đã từng rất đẹp đẽ và đáng tự hào…

Lương tâm người làm báo

Lương tâm người làm báo
(PLVN) - So với các ngành nghề khác, nghề báo có những áp lực đặc thù. Người làm báo được coi là nhân chứng vô hình khắc họa lại thực tế một cách chân thực và khách quan nhất, mà không được can thiệp vào dòng chảy sự kiện hay làm méo mó lịch sử. Nhưng cùng với đó là những mâu thuẫn của người làm báo trước những nghịch cảnh. Trong quá khứ, đã có những bức ảnh, những câu chuyện báo chí có ảnh hưởng lớn đến nhân loại, nhưng đồng thời cũng mang đến bi kịch với chính tác giả.

Nhà báo xanh - học hỏi để yêu thương môi trường

Nhà báo xanh - học hỏi để yêu thương môi trường
(PLVN) - Chuyến xe chở kiến thức môi trường và kỹ năng báo chí đã lăn bánh được khắp các tỉnh thành Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Hải Phòng… Mỗi chuyến đi là câu chuyện của những người trẻ làm báo, truyền đi những thông điệp bảo vệ môi trường, yêu thương cuộc sống xanh đầy ý nghĩa và nhân văn.
Giải thưởng nào rồi cũng sẽ qua đi…

Giải thưởng nào rồi cũng sẽ qua đi…

(PLVN) - Tôi nghĩ rằng, không riêng nghề báo mà với bất cứ nghề gì, ai cũng mong muốn sự thành công. Nhưng để có được thành công trong nghề báo, ngoài sự say mê, nhiệt huyết còn có cả sự dấn thân và cái Tôi cá nhân thể hiện trong mỗi tác phẩm của mình. 

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%