Xoá tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm với loạt giải pháp nghỉ dưỡng mới

(PLVN) - Du lịch Việt Nam đang chờ đón những giải pháp mới để nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và đảm bảo quyền lợi nghỉ dưỡng cho du khách cả trong và ngoài nước.

“Ác mộng” đặt phòng mùa cao điểm

80 triệu lượt khách nội địa, 15,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018, doanh thu từ du lịch đạt 620.000 tỷ đồng, tăng 21,4% so với năm 2017 - những con số ấn tượng cho thấy phần nào bước chuyển mình mạnh mẽ của du lịch Việt Nam. Đón 1 lượng khách tăng nhanh qua từng năm, hệ thống cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng đã có nhiều thay đổi nhưng dường như vẫn bước chậm một nhịp so với sự bùng nổ lượng du khách. Cơ sở lưu trú, đặc biệt là phân khúc cao cấp luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu” nên việc hết phòng thường xuyên xảy ra. 

Theo Savills Hà Nội, công suất khách sạn 5 sao luôn ở mức cao, đặc biệt là mùa cao điểm do nguồn cung phòng nghỉ cao cấp tạm tính chỉ chiếm khoảng 42,4% so với nhu cầu của thị trường. Thực tế này diễn ra ở hầu hết các khách sạn, resort trên cả nước. Bà Nguyễn Ngọc Hoa – Phó Giám đốc FLC Holiday – đơn vị thành viên của Tập đoàn FLC hoạt động trong lĩnh vực sở hữu kỳ nghỉ, cho biết tất cả các khu nghỉ của FLC đều đã kín phòng trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4 – 1/5, một số khu đã được đặt chỗ từ trước đó 3-4 tháng như FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn.

Bên cạnh đó, lượng du khách tăng đột biến trong mùa cao điểm cũng làm nảy sinh nạn “chặt, chém”, tăng giá phòng gấp 3 – 5 lần tại các nhà nghỉ bình dân. Theo một khảo sát gần đây, tính bình quân, giá phòng khách sạn ở Việt Nam đã ngang bằng hoặc thậm chí cao hơn nhiều nước trong khu vực và không ổn định, thường thay đổi với mức chênh lệch theo từng thời điểm. 

Du lịch Việt khởi sắc cùng những giải pháp mới

Được thiên nhiên ưu ái ban vẻ đẹp đa dạng và trù phú, Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm du lịch tiềm năng nhất thế giới. Tuy nhiên, để khai phá và phát triển tiềm năng đó, cần có những giải pháp mới để nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng du lịch và đảm bảo quyền lợi nghỉ dưỡng cho du khách cả trong và ngoài nước. 

Thấu hiểu nhu cầu thị trường và mong muốn mang đến những kỳ nghỉ “nhẹ tênh” cho mùa du lịch 2019, mới đây, FLC Holiday đã ra mắt bộ giải pháp du lịch mới được điều chỉnh và xây dựng dựa trên mô hình Sở hữu kỳ nghỉ - mô hình du lịch được ưa chuộng nhất trên thế giới suốt 5 thập kỷ qua. 

Bộ sản phẩm mới được lấy cảm hứng từ các loài hoa với những đặc quyền riêng biệt, phù hợp với nhiều đối tượng du khách. Với những giải pháp mới này, du khách sẽ sở hữu ngay tuần nghỉ thường niên tại các khách sạn, resort mang thương hiệu FLC trên toàn quốc cùng hơn 4.300 điểm nghỉ dưỡng hàng đầu khắp thế giới thông qua mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ RCI. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ không phải đối mặt với tình trạng khó khăn trong việc đặt phòng, kể cả mùa cao điểm.

FLC Jasmine Membership
FLC Jasmine Membership

Lấy cảm hứng từ hoa Nhài, FLC Jasmine được thiết kế dành riêng cho giới trẻ ưa trải nghiệm và mong muốn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống, hứa hẹn mang đến cho khách hàng những giây phút nghỉ dưỡng thư thái tuyệt đối. Đây là dòng sản phẩm hoàn toàn mới, được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt trong mùa du lịch 2019 nhờ sự linh động trong thời hạn sở hữu và cách thức thanh toán khi mua sản phẩm.

FLC Camellia Membership và FLC Peony Membership
FLC Camellia Membership và FLC Peony Membership

Trong khi đó, ý nghĩa về sự vĩnh cửu, trường tồn của hoa Trà (Camellia) và hoa Mẫu Đơn (Peony) được in dấu qua hai dòng sản phẩm cao cấp mới của FLC Holiday dành cho hành trình nghỉ dưỡng lâu dài. Nếu FLC Camellia mang đến sự hiện đại, tiện lợi khi gắn với những căn hộ khách sạn cao cấp thì FLC Peony lại khẳng định đẳng cấp của chủ sở hữu với lựa chọn nghỉ dưỡng tại những căn biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao. Đây là hai dòng sản phẩm dành riêng cho các gia đình và những người mong muốn có được giây phút thư giãn bên người thân yêu sau bao xô bồ của cuộc sống.

Nếu như thị trường đã quá quen với các dòng sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ trọn đời hoặc dài hạn thì bộ giải pháp mới này của FLC Holiday cho phép khách hàng linh động hơn khi sắp xếp kế hoạch nghỉ dưỡng với thời gian sở hữu ngắn 5, 10 và 15 năm. 

Bên cạnh những đặc quyền của dòng sản phẩm mới, FLC Holiday vẫn giữ nguyên những quyền lợi trước đó cho các thành viên mới gia nhập như tách/gộp kỳ nghỉ, bảo lưu hoặc ứng trước kỳ nghỉ, đồng sở hữu…

Đọc thêm

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.