Khởi động “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà- Hải Dương tại Hà Nội”

Khởi động “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà- Hải Dương tại Hà Nội”
(PLO) - Sáng nay, 16/6, tại Siêu thị C13 Thành Công, Hà Nội, TCty Thương mại Hà Nội (Hapro) và CTCP Intimex đã chính thức khởi động “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà- Hải Dương tại Hà Nội”. 22 điểm Hapromart và Haprofood cùng 9 siêu thị Intimex tham gia hưởng ứng chương trình này…

“Lãnh đạo Bộ Công thương, UBND TP Hà Nội, UBND tỉnh Hải Dương và Lãnh đạo các Sở, Ngành của Hà Nội, Hải Dương, các cấp chính quyền Quận Ba Đình, Huyện Thanh Hà, đối tác, bạn hàng lớn của Hapro và Intimex… đã tham dự sự kiện này.

Ngay từ sáng sớm nhiều người dân khu vực Thành Công (Hà Nội) đã đến thưởng thức và mua hàng túi vải mang về. Với thương hiệu vải Thanh Hà nổi tiếng,  giá bán 25 nghìn đồng/kg được nhiều người tiêu dùng ủng hộ.

Hiện tại, thị trường tiêu thụ chính của vải thiều vẫn là thị trường nội địa, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và khu vực Miền Trung, Tây Nguyên. Tại những thị trường này, ngay từ đầu vụ Sở Công thương tỉnh Hải Dương, UBND Huyện Thanh Hà đã có kế hoạch đẩy mạnh việc tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị lớn như: Metro, Co.opmart, Big C, Vinmart, Hapromart, Intimex…. 

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và CTCP Intimex đã và đang triển khai chương trình quảng bá, phân phối và tiêu thụ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thực phẩm an toàn Hapromart, Haprofood của Hapro và hệ thống siêu thị Intimex Home&Food của CTCP Intimex tập trung tại Hà Nội và các tỉnh, TP phía Bắc như Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh,… huy động tối đa cán bộ nhân viên trong hệ thống tham gia vào việc bán vải thiều. Tại các điểm bán hàng của Hapro và Intimex, vải thiều Thanh Hà được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng. 

Đại diện Hapro và Intimex cho biết, với thế mạnh và kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh thương mại của mình, Hapro và Intimex đã, đang và sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương Hải Dương để triển khai các hoạt động quảng bá thương hiệu, truyền thông rộng rãi, tổ chức sự kiện “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội” cũng như  đẩy mạnh hoạt động quảng bá qua nhiều kênh truyền thông đa dạng như: bài viết trên một số tờ báo lớn, có uy tín của TW và Hà Nội, các đài truyền hình Trung ương và địa phương; các công cụ quảng cáo: banner, tờ rơi, website, fanpage, mạng xã hội… 

Tại sự kiện này, đại diện Hapro và Intimex cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để thương hiệu vải thiều Thanh Hà – Hải Dương đến nhanh hơn, gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.

Thanh Hà là địa danh nổi tiếng với sản phẩm vải thiều Thanh Hà hay còn có tên Thanh Hà lệ chi từ xa xưa có diện tích trồng vải khoảng 3.865ha, chiếm 40% diện tích đất nông nghiệp của huyện. Vải thiều Thanh Hà được trồng đầu tiên ở thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, sau này được nhân giống trồng ở nhiều khu vực khác trong cả nước như thị xã Chí Linh tỉnh Hải Dương, huyện Đông Triều tỉnh Quảng Ninh, hay huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang. 

Thương hiệu Vải thiều Thanh Hà nổi tiếng cả trong và ngoài nước, được sản xuất theo quy trình VietGAP, Global GAP để nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Do vậy, thương hiệu và thị trường tiêu thụ vải ngày càng được mở rộng và vượt qua được những yêu cầu khắt khe của các nước nhập khẩu trái cây khó tính nhất như Mỹ, Úc, Pháp, Canada, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và các nước Châu Âu.

Quả vải thiều Thanh Hà là loại vải rất đặc biệt với những hương vị đặc trưng rất riêng gắn với địa danh Thanh Hà; đồng thời với những ưu đãi về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng nên vải thiều Thanh Hà có chất lượng ngon hơn hẳn các loại vải khác của Việt Nam. Vải thiều Thanh Hà khi chín có sắc vỏ màu hồng nhạt, lớp vỏ lụa dai căng tròn, sờ hoặc nhìn vào phần gai vỏ lì hơn vải trồng ở những nơi khác, cùi vải ráo, trắng nõn, hạt vải rất nhỏ, màu nâu sẫm có nhiều trái gần như không có hạt. Vải thiều Thanh Hà khi ăn có cảm giác tự tan ra, không thấy vị se, vị chua chát như vải khác mà ngọt dần, có vị thanh mát.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.