Hà Lan được chọn là quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2018

Lễ cắt băng khai mạc FoodExpo2018
Lễ cắt băng khai mạc FoodExpo2018
(PLO) - Ngày 14/11/2018 Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam – Vietnam Foodexpo 2018 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC – TP.Hồ Chí Minh). Hà Lan vinh dự được chọn là Quốc gia Danh dự tại Vietnam Foodexpo 2018 - Triển lãm Quốc tế Thực phẩm hàng đầu của Việt Nam, nơi trưng bày đầy đủ nhất các loại thực phẩm và công nghệ chế biến thực phẩm, cung cấp cơ hội kinh doanh quy mô lớn cho thị trường trong nước và khu vực.

Là nước xuất khẩu thực phẩm và nông sản lớn thứ hai trên thế giới; Một trong các nước dẫn đầu về thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm. Ngành công nghiệp Hà Lan sản xuất 80% thiết bị công nghệ chế biến gia cầm và một phần lớn thiết bị công nghệ chế biến pho mát trên thế giới. Hiện tại Hà Lan trở thành một trong 10 nhà đầu tư lớn nhất trên thế giới vào Việt Nam, là nhà đầu tư lớn nhất, đối tác thương mại lớn thứ hai của châu Âu vào Việt Nam.

Việt Nam và Hà Lan là những đối tác tự nhiên nhờ nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều là các quốc gia xuất khẩu nông sản đứng đầu thế giới. Cả hai đều là nước ven biển có vị trí chiến lược, đều đối mặt với thách thức biến đổi khí hậu, đặc biệt trong nông nghiệp và quản lí nước.

Nông nghiệp công nghệ cao đi cùng với phát triển thể chế là điểm trọng tâm để Việt Nam duy trì an ninh lương thực và an toàn thực phẩm trong những năm tới. Hà Lan mong muốn chia sẻ kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cần thiết có thể đóng vai trò làm chất xúc tác cho sản xuất nông nghiệp bền vững tại  một nước có thu nhập trung bình như Việt Nam.

Bà Elsbeth Akkerman – Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam phát biểu tại Vietnam Foodexpo 2018
Bà Elsbeth Akkerman – Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam phát biểu tại Vietnam Foodexpo 2018

Gian hàng Hà Lan - Holland Pavillion và chuỗi sự kiện diễn ra trong suốt Vietnam Foodexpo 2018, trình diễn bí quyết và kinh nghiệm chuyên môn cũng như sản phẩm chất lượng cao của các công ty Hà Lan, cần cho sự tăng trưởng bền vững và bao trùm của ngành nông nghiệp thực phẩm của Việt Nam. Ông Freek Vossenaar, Đặc phái viên Hà Lan tham dự triển lãm lần này để chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin của Hà Lan trong kinh doanh nông sản và thực phẩm.

Chuỗi sự kiện tăng cường sâu sắc quan hệ hợp tác nông nghiệp của Hà Lan và Việt Nam được tổ chức xuyên suốt tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 từ ngày 14-17/11/2018

Gian hàng Hà Lan: 

Hàng loạt nông sản và thiết bị từ Hà Lan sẽ được trưng bày đến gần với người tiêu dùng Việt hơn bao giờ hết. Mọi người có thể nếm, trải nghiệm và mua sắm nhiều sản phẩm các loại – từ thực phẩm tươi như rau, dưa chuột, dưa hấu, măng tây, cà chua đến sản phẩm thịt lợn, gà – có “nguồn gốc từ Hà Lan và được nuôi trồng tại Việt Nam’’ sẽ do nhiều công ty Hà Lan mang đến. Hơn nữa, mọi người có thể nếm táo Hà Lan mới hái ngay tại Việt Nam vì lô hàng táo Joly Red đầu mùa năm 2018 cũng sẽ tham gia Triển lãm.

Người tiêu dùng Việt lần đầu tiên có cơ hội thưởng thức thịt bê Hà Lan thơm ngon, an toàn. Hà Lan là nhà sản xuất thịt bê lớn nhất Liên minh Châu Âu. Nhiều loại thực phẩm đặc sắc như bánh stroopwafer, sữa hữu cơ và pho mát cũng đem đến cho người tiêu dùng hương vị truyền thống của Hà Lan.

Ẩm thực Hà Lan:

Đầu bếp đẳng cấp Michelin Michel Louws trình diễn nấu ăn tại gian hàng Hà Lan
Đầu bếp đẳng cấp Michelin Michel Louws trình diễn nấu ăn tại gian hàng Hà Lan

Đầu bếp đẳng cấp Michelin Michel Louws sẽ trình diễn nấu ăn tại Triển lãm Vietnam Foodexpo lần này. Ẩm thực Hà Lan hiện đại không chỉ có văn hóa ẩm thực và ăn uống, mà còn đề cao yếu tố sáng tạo và bền vững. Ngày nay, ẩm thực Hà Lan đồng nghĩa với ngon miệng, lành sạch, nấu nướng có trách nhiệm, những yếu tố đã phát triển với tính sáng tạo và sự thịnh vượng của người Hà Lan; đây là kết quả của chủ nghĩa thực tế và suy nghĩ tự do Hà Lan, theo nguyên tắc “ít là nhiều’’.

Trong suốt thời gian Triển lãm, đầu bếp Michel Louws sẽ sáng tạo những món ăn thú vị từ các nguyên liệu tốt nhất để khách tham quan thưởng thức. Mỗi nguyên liệu ông dùng đều thể hiện lịch sử cũng như sự cách tân, đất nước và công nghệ, tính sáng tạo, và tầm nhìn rộng mở của người Hà Lan cũng như nông sản của Hà Lan.

Hội thảo '‘Gia tăng giá trị bằng việc hoàn thiện chuỗi cung ứng  và an toàn thực phẩm ở Việt Nam”

Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ. Ngành Nông nghiệp và toàn bộ hệ thống thực phẩm Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Mặc dù đã có những thành tựu đáng kể với nhiều cơ hội phong phú để tăng trưởng trong tương lai, là một trong các quốc gia xuất khẩu nông sản dẫn đầu, Việt Nam vẫn có mức tăng trưởng thấp về mặt chất lượng. Một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới đã chỉ ra Việt Nam có rất nhiều cơ hội để cải thiện nguồn cung, chất lượng và an toàn thực phẩm, gia tăng giá trị cho nông sản nhằm duy trì tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Đây chính là lý do vì sao Việt Nam và Hà Lan sẵn sàng hợp tác với nhau để nâng cao chuỗi giá trị nông sản và quản lý an toàn thực phẩm. Trong nhiều thập kỷ, nông nghiệp Hà Lan đã thành công trong việc duy trì vị thế dẫn đầu thị trường quốc tế nhờ liên tục đầu tư vào đổi mới chuỗi sản phẩm nông nghiệp và chất lượng thực phẩm. Hà Lan sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình với Việt Nam, cùng phát triển giải pháp cho chuỗi giá trị Việt Nam.

Trên thực tế, nông nghiệp và nước luôn là vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự của cả hai nước Việt Nam và Hà Lan. Hai thỏa thuận hợp tác chiến lược về Nông nghiệp và An toàn thực phẩm, Nước và Biến đổi Khí hậu đã và đang được thực hiện trong nhiều năm qua. Hai bên đã thực hiện nhiều dự án, chương trình, trao đổi chuyến thăm đạt  kết quả thành công.

Việt Nam và Hà Lan vừa hoàn thành hợp tác phát triển chuỗi thịt lợn, đào tạo nâng cao năng lực cho hàng trăm chuyên gia Việt Nam. Nhiều chuỗi thịt lợn trên toàn quốc đã được thành lập nhờ sự hỗ trợ của dự án. Bước tiếp theo, hai nước sẽ cùng nhau thiết lập một hệ thống phòng thí nghiệm tham chiếu cấp quốc gia cũng như xây dựng kế hoạch hành động để tăng cường quản lý an toàn thực phẩm. Hà Lan sẽ chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận với các bên có liên quan Việt Nam nhằm phát triển hệ thống thực phẩm và nông nghiệp lành mạnh mà hai bên tin rằng sẽ tạo nền móng cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phát triển thân thiện với môi trường và tốt  cho sức khỏe con người.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.