Khách hàng tố đại lý bán hàng gian lận: Nissan Việt Nam nói gì?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Vụ một đại lý Nissan Đà Nẵng bị tố bán xe gian lận khiến dư luận bất ngờ và hoài nghi về chất lượng của dòng xe này; đặc biệt trong thị trường xe ô tô đang có sự cạnh tranh quyết liệt…

20 năm trong nghề chưa thấy ô tô nào sơn lót màu xanh

Báo PLVN ngày 16/9/2017 có bài phản ánh việc một số khách hàng tố đại lý Nissan Đà Nẵng có hành vi gian lận trong bán hàng và ý kiến của các bên liên quan. Theo các khách hàng này, dòng xe Sunny 1.5XL mà đại lý Quang Phi Hùng ở Đà Nẵng bán cho họ được phủ một lớp sơn màu trắng lên chiếc xe màu xanh để giao cho khách hàng theo đúng hợp đồng đã ký kết. Chỉ đến khi mang về sử dụng, họ mới phát hiện và phản ánh với Công ty Quang Phi Hùng về sự việc này. 

Công ty Quang Phi Hùng cho rằng, trách nhiệm giải quyết thuộc về Công ty TNHH Nissan Việt Nam. Ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng Giám đốc Cty Quang Phi Hùng giải thích rằng, lỗi do nhân viên tư vấn bán xe cho khách không nói rõ “màu sơn lót” của xe là màu xanh, còn việc khách hàng muốn mua hay không tùy thích. 

Về vụ việc này, nhiều độc giả đã bày tỏ sự quan tâm: trong khi có độc giả cho rằng xe có vấn đề về chất lượng thì cũng có ý kiến cho rằng có thể đây là chiêu cạnh tranh không lành mạnh; cũng có người trung dung dù lý do gì thì đây là “quả tạ” rơi trúng Nissan khi thị trường ô tô đang vào cuộc đua khốc liệt về chất lượng và giá cả

Một kỹ sư cơ khí có kinh nghiệm 20 năm quản lý garage ô tô cho biết, sơn ô tô thường có 2 lớp, lớp trong cùng,sát với phần khung được gọi là lớp sơn lót, chính là lớp sơn chống gỉ. Hầu như 100% hãng xe dùng sơn chống gỉ màu ghi sau đó mới sơn màu xe nguyên bản. Vị kỹ sư này cho hay ông chưa bao giờ thấy lớp sơn lót nào màu xanh. 

Đang chờ báo cáo từ Nissan Đà Nẵng

Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã tìm đến Cty TNHH Nissan Việt Nam và được ông Jamie Francis Morais, Trưởng khối Hậu mãi, Chăm sóc khách hàng và Đào tạo cho biết, công ty đã nắm được sự việc và đã yêu cầu Nissan Đà Nẵng có văn bản báo cáo cụ thể. Muộn nhất trong tuần này đại lý phải có phương án giải quyết cuối cùng. 

Theo ông Jamie, cty có quy trình nội bộ riêng, khi nhận được các phản hồi của khách hàng thì đại lý phải chịu trách nhiệm đầu tiên; do đó công ty vẫn phải chờ các báo cáo cụ thể từ Nissan Đà Nẵng mới có thể đưa ra những kết luận cuối cùng về vụ việc này.

Khi chúng tôi đặt vấn đề về tình tiết những chiếc xe dòng Sunny được bán ở Đà Nẵng có “sơn lót màu xanh”, ông Jamie khẳng định họ vẫn phải chờ báo cáo bằng văn bản từ đại lý trong Đà Nẵng nhưng ông Jamie cũng thông tin chắc chắn rằng, khi xuất xưởng xe chỉ có một màu sơn!  “Do đó chúng tôi cần phải xác nhận kỹ càng cụ thể xem đại lý đã bán xe gì cho khách hàng, tại sao lại có chuyện như vậy và chúng tôi cũng muốn biết đại lý đã làm điều gì trong suốt quá trình ký hợp đồng bán hàng và giao xe cho khách” - ông Jamie nói. 

Về thông tin mà các khách hàng cho rằng, chiếc xe đại lý tại Đà Nẵng đã bán cho họ là phiên bản xe taxi, ông Jamie cho biết không thể đưa ra câu trả lời nào với báo chí khi chưa nhận được văn bản báo cáo chính thức từ Công ty Quang Phi Hùng nhưng có thể chắc chắn một điều, xe xuất xưởng từ nhà máy sẽ không thể có chuyện sơn lại. 

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi kỹ càng về câu chuyện lớp sơn lót màu xanh xuất hiện bên trong lớp sơn màu trắng có phải là thiết kế nguyên bản của Nissan Việt Nam hay không thì ông Jamie trả lời, trong kỹ thuật sơn ô tô, có nhiều bước khác nhau nhưng chắc chắn khi xe ra khỏi nhà máy chỉ có một màu sơn nguyên bản! 

“Do vậy, chúng tôi cần tìm hiểu kỹ xem đại lý đã làm gì, cũng có thể đặt câu hỏi xem vấn đề có xuất phát từ khách hàng hay không hoặc cũng cần làm rõ mối liên quan như thế nào giữa các khách hàng này với nhau” - ông Jamie khẳng định. 

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.