Xét nghiệm sớm ung thư đường tiêu hóa với kết quả uy tín từ bệnh viện Đa khoa Medlatec

Xét nghiệm giúp phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa.
Xét nghiệm giúp phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa.
(PLO) - Ung thư đường tiêu hóa là loại ung thư nguy hiểm, thường khởi phát với các triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với những bệnh thông thường khiến đa số người bệnh chủ quan, đến khi phát hiện ung thư thì đã ở giai đoạn muộn. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại cùng các phương pháp thăm dò cận lâm sàng tiên tiến, người mắc ung thư đường tiêu hóa nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì cơ hội kéo dài cuộc sống trên 5 năm là rất cao, lên tới 90%.

Xét nghiệm CEA xác định chỉ dấu khối u đường tiêu hóa

Ung thư đường tiêu hóa phổ biến nhất là dạ dày, đại tràng, trực tràng, thực quản và hậu môn.
Ung thư đường tiêu hóa phổ biến nhất là dạ dày, đại tràng, trực tràng, thực quản và hậu môn.

Để phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa, nâng cao tỉ lệ, thời gian sống và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân, thì xét nghiệm CEA là một chỉ số cần thiết phải làm, góp phần quan trọng trong việc đưa ra các quyết định chẩn đoán và điều trị. Bởi khi có khối u ở đường tiêu hóa bao gồm cả lành tính và ác tính đều có thể làm tăng mức độ CEA. CEA sẽ được bác sĩ chỉ định trước khi bắt đầu điều trị và sau đó được xét nghiệm theo thời gian để đánh giá hiệu quả điều trị và phát hiện tái phát.

Xét nghiệm giúp phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa.

Xét nghiệm giúp phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa.

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, xét nghiệm (link liên kết: http://xetnghiemmautainha.vn/) CEA được thực hiện hàng ngày trên hệ thống máy Cobas 8000 và miễn dịch Architect của hệ thống Abbott. Mẫu bệnh phẩm có thể là huyết thanh, huyết tương và không liên quan đến bữa ăn. Kết quả xét nghiệm được trả sau 1.5 giờ kể từ khi nhận mẫu.

Chương trình “Khám, tầm soát nguy cơ ung thư tiêu hóa” – cơ hội phát hiện sớm

Nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư, thời gian qua MEDLATEC đã nghiên cứu và triển khai nhiều gói khám tầm soát ung thư và nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Từ ngày 8/6 đến 15/7/2018, BVĐK MEDLATEC tiếp tục triển khai chương trình khám tầm soát phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa tại cơ sở 42 Nghĩa Dũng và 99 Trích Sài, Hà Nội.

Tầm soát nguy cơ ung thư tiêu hóa, cơ hội phát hiện bệnh sớm.
Tầm soát nguy cơ ung thư tiêu hóa, cơ hội phát hiện bệnh sớm.

Theo đó, ngoài xét nghiệm (link liên kết: http://xetnghiemmautainha.vn/) dấu ấn marker ung thư CEA đã giới thiệu ở trên, gói khám tầm soát nguy cơ ung thư tiêu hóa mà MEDLATEC triển khai còn kết hợp các phương pháp thăm khám lâm sàng khác góp phần hỗ trợ bác sĩ và người bệnh chủ động được quá trình điều trị của mình. Cụ thể:

1. Khám lâm sàng

2. Xét nghiệm máu cơ bản

·        Xét nghiệm tổng phân tích máu;

·        Các xét nghiệm tìm dấu ấn Ung thư bao gồm: CEA, CA 19-9, CA 72-4, SCC, AFP,…

·        Các xét nghiệm đánh giá chức năng của Gan, AST, ALT;

·        Chức năng thận: Creatinin máu.

3. Nội soi dạ dày – thực quản: Kiểm tra thực quản và dạ dày bằng cách sử dụng một ống mỏng, có đèn soi gọi là ống nội soi dạ dày, được đưa qua miệng hoặc mũi đến thực quản và dạ dày. Nếu có bất thường, bác sĩ sẽ lấy vài mẫu mô qua ống nội soi dạ dày và tiến hành sinh thiết dưới kính hiển vi.

4. Nội soi đại trực tràng: Giúp quan sát toàn bộ đại trực tràng, phát hiện sớm dấu hiệu cảnh báo bệnh.

Khi các xét nghiệm thể hiện chỉ số bất thường liên quan đến đường tiêu hóa, bác sĩ sẽ chỉ định khách hàng cần làm thêm các chẩn đoán khác, có thể kể đến như sau:

·        Tìm máu ẩn trong phân: Đây là xét nghiệm quan trọng nhằm tầm soát ung thư đường tiêu hóa nhất là phát hiện polyp đại tràng. Khối u đại tràng có thể làm máu chảy rỉ ra trong phân. 

·        Chụp CT, Chụp cộng hưởng từ, Chụp PET

·        Sinh thiết: dùng để chẩn đoán ở mức độ tế bào, có thể xác định khối u đó là u lành hay u ác

Tại sao nên lựa chọn MEDLATEC để khám tầm soát ung thư đường tiêu hóa?

Xét nghiệm ung thư bằng hệ thống kỹ thuật cao tại MEDLATEC

Xét nghiệm ung thư bằng hệ thống kỹ thuật cao tại MEDLATEC

Với chất lượng xét nghiệm hàng đầu đã được khẳng định, cùng với dịch vụ lấy mẫu tận nơi không những giải quyết được các vấn đề thủ tục rườm rà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho khách hàng và hạn chế được nguy cơ tiếp xúc với môi trường dễ lây nhiễm tại bệnh viện, BVĐK MEDLATEC cam kết đem đến sự hài lòng cao nhất dành cho khách hàng.

·        Mẫu xét nghiệm được xử lý tự động hoàn toàn, công nghệ hiện đại tại Trung tâm Xét nghiệm hàng đầu Việt Nam;

·        Hệ thống máy siêu âm, máy nội soi cho phép chẩn đoán những tổn thương niêm mạc ống tiêu hóa, phát hiện tổn thương trong thành và phía ngoài ống tiêu hóa, sự xâm lấn của khối u và hạch lân cận, giúp đánh giá giai đoạn tiến triển của các khối u, từ đó đưa ra phác đồ điều trị ung thư hợp lý.

·        MEDLATEC có đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư, bác sĩ chuyên về nội tiêu hóa giỏi, tư vấn nhiệt tình, chu đáo với những phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

·        Hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, cá nhân hóa và bảo mật tuyệt đối thông tin của khách hàng.

Để biết thông tin chi tiết và đặt lịch khám tầm soát, vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC| 42-44 Nghĩa Dũng| 99 Trích Sài, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 1900 56 56 56.

Đọc thêm

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'
(PLVN) - Bộ Y tế và Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số VTV Digital, công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam vừa phối hợp cùng phát động chương trình “Vaccine - Hành trình Miễn dịch” cùng thông điệp “Chia sẻ hiểu biết đúng về Vaccine (Vắc xin) để cùng nhau đi trên hành trình đến ngày mai không dịch bệnh”.

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc
(PLVN) - Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Covid-19 (Vero Cell), Inactivated, được sản xuất tại Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Tập đoàn dược Sinopharm, Trung Quốc, nhằm phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục
(PLVN) - Chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi liên tục, nhức nặng mặt là các dấu hiệu điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Tình trạng bệnh thường nặng hơn khi thời tiết thay đổi, môi trường khói bụi, không khí ô nhiễm , hoặc tiếp xúc với các yếu tố lạ như lông vật nuôi, phấn hoa,…

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột
(PLVN) - Thực hiện sớm các biện pháp phòng viêm hô hấp cho trẻ là giải pháp chủ động, hiệu quả giúp bảo vệ trẻ trước những tác động xấu từ môi trường, nhất là khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Không những thế, đây còn là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như hiện nay.

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới
(PLVN) Bệnh viện C Thái Nguyên tiền thân là Bệnh viện Công ty xây lắp II trực thuộc Bộ Cơ khí luyện kim, từ năm 1988 bệnh viện được chuyển về theo sự quản lý của Sở Y tế Bắc Thái (nay là sở y tế Thái Nguyên). Theo dòng chảy thời gian, trải  qua 32 năm phát triển được sự quan tâm và đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, sự chú trọng bồi dưỡng nâng cao tay nghề của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đến nay Bệnh viện C Thái Nguyên đã trưởng thành về mọi mặt và trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I với quy mô 700 giường bệnh, được tổ chức thành 31 khoa, phòng và 610 cán bộ viên chức, người lao động (CBVCLĐ).

5 biện pháp giúp bảo vệ người tiểu đường trước đại dịch

PGS, TS. Đoàn Văn Đệ -  chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết
(PLVN) - Tiểu đường là bệnh có tỷ lệ mắc bệnh cao, nhiều biến chứng mạn tính và đặc biệt dễ lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng và khả năng nhiễm Covid-19 cao. Vậy người tiểu đường cần làm gì để bảo vệ mình trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, cùng tham khảo ý kiến của chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết -  PGS, TS. Đoàn Văn Đệ.

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày
(PLVN) - Trên thị trường hiện nay có hàng loạt các sản phẩm đông dược điều trị bệnh dạ dày nhưng cái tên Sản phẩm vẫn đang tạo nên cơn sốt bởi sở hữu những ưu thế vượt trội. Đặc biệt hiện nay, phiên bản mới của sản phẩm được nâng cấp nhờ công nghệ lõi tân tiến mang đến kết quả hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất cho người bệnh.

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả
(PLVN) - Tiểu nhiều lần là một trong những rối loạn tiểu tiện phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe người mắc. Để hỗ trợ cải thiện tiểu nhiều lần an toàn, hiệu quả, hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu không ngừng và cho ra đời giải pháp từ thiên nhiên mang tên Ích Tiểu Vương.