Việt kiều bị bệnh viện “trả về”, khỏi bệnh nhờ bài thuốc của bà lang xứ Nẫu

Bà Dung đã gắn bó với bài thuốc Nam chữa bệnh thận suốt 20 năm qua
Bà Dung đã gắn bó với bài thuốc Nam chữa bệnh thận suốt 20 năm qua
(PLO) - Vừa qua, có một người phụ nữ Việt kiều đang sinh sống tại Úc đã lặn lội vượt quãng đường hơn 7000km để về Việt Nam thăm bà Đoàn Thị Dung (49 tuổi, xóm 4, thôn Hội Khánh, xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định), ân nhân đã cứu giúp con trai mình thoát khỏi bệnh thận. 

Được biết, đây chỉ là một trong nhiều trường hợp Việt kiều mắc bệnh thận tưởng chừng vô phương cứu chữa nhưng bình phục nhờ bài thuốc Nam của bà Dung mà báo Câu chuyện Pháp luật từng có dịp phản ánh.

Bác sĩ Úc khỏi bệnh nhờ thuốc Nam

Một ngày đầu tháng 3/2016, bà Đoàn Thị Dung, người đã cứu chữa cho hàng trăm người mắc các bệnh về thận nhận được một cuộc điện thoại từ nước Úc xa xôi. Phía bên kia đầu dây, nơi cách vùng thôn quê hẻo lánh nhà bà hơn 7000km, một người phụ nữ nói chuyện với giọng rưng rưng. Lúc này bà Dung mới biết rằng, người phụ nữ này là mẹ của một bệnh nhân đang dần bình phục nhờ bài thuốc của mình.

Qua cuộc điện thoại xuyên châu lục, người phụ nữ cho biết mình tên Kim Anh (59 tuổi, quê gốc ở Kiên Giang) hiện đang làm việc, sinh sống tại thành phố Melbourne của Úc. Thấy người con trai của mình sau 1 thời gian uống thuốc của bà Dung đã bình phục được 70% nên bà Anh rất vui mừng. Chính vì vậy, người phụ nữ Việt kiều có ý định sẽ về Việt Nam để đến gặp, hậu tạ bà Dung vì điều phước lành bà đã mang đến cho con trai và cả gia đình mình. 

Cũng là người mẹ, cũng từng cứu chữa cho con qua cảnh thập tử nhất sinh, bà Dung thấu hiểu được nỗi niềm của bà Kim Anh. Hai người phụ nữ trò chuyện qua điện thoại như hai người thân quen dù chưa một lần gặp mặt. Thế rồi chưa đầy tuần sau đó, trưa ngày 8/3 bà Kim Anh đã đặt chân đến nhà bà Dung, niềm vui vỡ oà trong phút giây hai người phụ nữ gặp nhau.

Bài thuốc Nam từ 4 loại cây rừng của bà Dung đã cứu chữa hàng ngàn người mắc bệnh thận
Bài thuốc Nam từ 4 loại cây rừng của bà Dung đã cứu chữa hàng ngàn người mắc bệnh thận

Trong cuộc gặp gỡ, bà Kim Anh đã không giấu được xúc động khi kể về bệnh tật của con trai mình. Theo lời kể, con trai bà Anh sinh ra tại Úc, năm nay 35 tuổi. Người này học ngành y, trước đây làm ở bộ phận siêu âm và chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân ở một bệnh viện tại thành phố Melbourne. Anh bị bệnh thận yếu từ lúc nhỏ, điều trị thuốc Tây suốt thời gian dài nhưng không hiệu quả. Càng về sau này, bệnh tình của anh mỗi lúc một nặng, nhiều lúc anh phải nghỉ làm để thuốc thang, điều trị.

Để chữa trị căn bệnh trên, gia đình đã đưa anh đi điều trị tại nhiều bệnh viện lớn ở Úc nhưng bệnh không thuyên giảm. Chán nản và cảm thấy bế tắc vì bệnh tình vô phương cứu chữa, nhiều lúc anh muốn buông xuôi tất cả, mỗi lúc như thế, bà Kim Anh cũng rất khổ tâm. Thế nhưng, mọi chuyện với anh đã thay đổi khi đầu năm 2015, anh lang thang trên internet thì vô tình đọc được một số bài báo viết về bài thuốc của bà Dung.

Qua những thông tin đọc được, anh biết được rằng có rất nhiều người bệnh nặng như mình nhưng khỏi bệnh nhờ bài thuốc từ 4 loại cây rừng của bà Dung. Chính điều này đã thắp lên trong anh một tia hi vọng được cứu chữa. Ngay lập tức anh ghi lại số điện thoại của bà Dung rồi liên hệ và trình bày hoàn cảnh. Được bà Dung tận tình tư vấn và động viên, ngay sau đó, có một điều gì thôi thúc, anh lập tức lên máy bay về Việt Nam, tìm đến gặp bà Dung.

Sau khi trình bày rõ bệnh tình, anh được bà Dung trao cho 30 thang thuốc Nam để mang về Úc uống trong 1 tháng. Về nhà làm theo đúng lời chỉ dẫn của bà Dung, sắc thuốc uống đều đặn hàng ngày thì anh thấy cứ sau mỗi một ngày uống thuốc, bệnh tình của mình lại thuyên giảm một chút. Anh tiểu tiện dễ dàng hơn, người dần bớt sưng phù, thoải mái nhẹ nhàng hơn, sắc diện được cải thiện, da dẻ bớt vàng vọt, ngày một hồng hào. Nhận thấy những tác dụng rõ rệt của bài thuốc, anh quyết định dùng tiếp bài thuốc Nam này.

Bà Dung trực tiếp làm công việc sơ chế, sấy thuốc ngay tại nhà
Bà Dung trực tiếp làm công việc sơ chế, sấy thuốc ngay tại nhà

Vì không có điều kiện về Việt Nam lấy thuốc nên anh đã nhờ bà Dung đóng thùng, gửi vào TP.HCM cho một người thân của anh rồi sau đó gửi sang Úc. Vì xa xôi cách trở, lần đó bà Dung đã gửi cho anh số thuốc đủ để anh dùng trong 3 tháng. Từ đó đến nay, cứ đều đặn 3 tháng, anh lại nhờ bà Dung gửi thuốc vào TP.HCM để người thân gửi sang cho anh. Tuy việc thuốc thang phải chuyển qua đường bưu điện nhưng ở bên ấy, anh vẫn thường xuyên liên lạc với bà Dung để nhận được những lời tư vấn, chỉ dẫn của bà. 

Bà Kim Anh cho biết, từ cảnh sống chung với căn bệnh mà hàng loạt bệnh viện lớn ở Úc phải bó tay, bệnh tình của con trai bà nay đã thuyên giảm được 70%. Đó là theo kết quả khám bệnh, còn nếu quan sát thì cũng dễ thấy được sức khoẻ của con bà đã cải thiện đáng kể. Đó là anh ăn được ngủ được, tràn đầy sinh khí, tinh thần lạc quan thoải mái và đặc biệt là hăng say làm việc và mọi việc đều đạt hiệu quả tốt. Với đà tiến triển như thời gian qua, người bệnh tin rằng sẽ không bao lâu nữa mình có thể bớt bệnh hoàn toàn.

Đối với bà Kim Anh, công dụng từ bài thuốc của bà Dung chẳng khác nào một sự kì diệu. Ngày ngày chứng kiến con trai dần hồi phục, bà đã vô cùng ngỡ ngàng. Bởi gia đình bà đang sinh sống tại Melbourne, thành phố lớn thứ 2 ở Úc với điều kiện y tế được coi thuộc dạng tân tiến hiện đại hàng đầu thế giới. Thế nhưng khi các loại thuốc Tây đều chào thua, nếu có tác dụng cũng chỉ ở khả năng cầm chừng bệnh tật thì bài thuốc Nam của bà Dung lại khác hoàn toàn.

Theo đó, thuốc chẳng những an toàn khi thành phần hoàn toàn là thảo mộc tự nhiên mà còn rất dễ uống, dễ sử dụng. Trong quá trình dùng thuốc, con trai bà không bị tác dụng phụ như nóng người, mệt mỏi, điều mà thuốc Tây dù hiện đại vẫn không tránh khỏi. Chẳng những công dụng chữa bệnh, thuốc còn giúp cho anh ăn được ngon miệng hơn. Chính nhờ việc ăn uống đảm bảo, sinh hoạt điều độ này mà sức khoẻ của anh càng được nâng cao. 

Bà Kim Anh cho biết, đáng lẽ con trai bà cũng sẽ về Việt Nam để thăm ân nhân, tuy nhiên vì nhiều lý do nên anh chưa thể cùng mẹ đi chuyến này. Theo gợi ý của bà Dung, thay vì hậu tạ ân nhân, hai mẹ con đã quyết định trích ra một số tiền để giúp đỡ những mảnh đời khốn khó ở vùng thôn quê này. 

Theo sự giới thiệu của bà Dung, người phụ nữ Việt kiều đã đến tận nhà thăm hỏi, trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật già cả. Tổng cộng đã có tất cả có 70 phần quà và 6 phần tiền mặt, tổng trị giá 24 triệu đồng được gửi đến những cảnh đời khốn khó bất hạnh. Vượt lên trên giá trị vật chất, những món quà ý nghĩa đó còn là tấm lòng của hai mẹ con người phụ nữ xa xứ được đồng bào quê hương nguồn cội cứu giúp qua cảnh bệnh tật.

Bà Dương Thị Thu trò chuyện về hành trình vượt qua bệnh tật của em trai
Bà Dương Thị Thu trò chuyện về hành trình vượt qua bệnh tật của em trai

Thoát khỏi thận hư dù bị bệnh viện ở Mỹ “trả về”

Tìm hiểu được biết, bài thuốc của bà Dung đã từng giúp nhiều Việt kiều tưởng chừng bế tắc khi mắc bệnh về thận thoát khỏi bệnh tật. Trong số đó, có lẽ phải kể đến trường hợp của ông Dương Ngọc Toàn (45 tuổi, quê gốc ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), hiện đang sinh sống ở Mỹ. Câu chuyện của ông Toàn đặc biệt bởi ông bị viêm thận rồi lại hư thận, nhiều bệnh viện hàng đầu ở Mỹ chào thua và tưởng như ông sẽ không qua khỏi nhưng uống thuốc Nam của bà Dung thì bớt bệnh.

Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu về bài thuốc chữa bệnh thận nói trên có thể liên hệ với bà Dung qua số điện thoai: 0976467461

Về huyện Tây Sơn, nơi cách nhà bà Dung hơn 30km, chúng tôi đã tìm đến gia đình ông Toàn và gặp được chị gái của ông là bà Dương Thị Thu (59 tuổi, ở khối Hoà Lạc, thị trấn Tây Sơn). Nhắc lại chuyện của người em trai đang ở bên kia bán cầu, bà Thu không khỏi bồi hồi xúc động bởi chính bà là người đã cùng sát cánh, đồng hành với em trong suốt quá trình chữa trị bệnh tật tại quê nhà.

Bà Thu cho biết, gia đình bà có 5 chị em, 3 gái, 2 trai, trong đó bà là chị cả, còn ông Toàn là em út. Vì trước đây bố bà từng có thời gian đi lính chế độ cũ nên năm 1988, khi cuộc sống quá khó khăn, bố mẹ bà di cư qua Mỹ theo diện HO. “Lúc đó 4 chị em trong nhà đều đã có gia đình rồi, chỉ còn Toàn là độc thân. Bố mẹ tôi qua đó được 1 năm, thấy cuộc sống đã ổn định thì bảo lãnh cho Toàn sang đó. Không ngờ qua đó thời gian, cuộc sống đang yên ổn thì Toàn lại đổ bệnh...”, bà Thu nhớ lại.

Năm 2003, khi đã định cư tại Mỹ được 4 năm thì ông Toàn gặp những triệu chứng của bệnh thận. Ban đầu ông thấy người mệt mỏi, tay chân rã rời, mất ăn mất ngủ, tinh thần chán nản,... tưởng là bị bệnh cảm sốt thông thường nên uống thuốc Tây. Sau nhiều ngày dùng thuốc mà vẫn còn bị các triệu chứng trên, ông Toàn đi khám thì mới biết mình bị viêm thận. Bệnh viện cho ông điều trị bằng thuốc, tuy nhiên bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nghiêm trọng hơn.

“Càng uống thuốc ông Toàn càng bị phù, lúc bình thường nó có 60kg mà sau đó tăng lên gần 100kg. Uống thuốc Tây được 1 năm trời, thấy bệnh càng nghiêm trọng thêm, đi khám thì bác sĩ bảo là thận không chỉ viêm nữa mà là hư rồi. Thấy bệnh tình nặng quá, bác sĩ lắc đầu, bệnh viện trả về. Hết đường cứu chữa, gia đình đưa em về Việt Nam để gần gũi họ hàng, quê hương những ngày cuối đời. Về quê, gia đình lại không nỡ đứng nhìn em chết nên đi tìm đủ loại thuốc Bắc cho em uống, nhưng đều không ăn thua…”, bà Thu kể lại.

Cứ sau mỗi lần đổi thầy đổi thuốc, số món ăn ông Toàn phải kiêng cữ càng nhiều, đến nỗi gia đình chẳng còn biết cho ông ăn món gì cho vừa đảm bảo sức khỏe mà vẫn đảm bảo việc kiêng cữ. Điều đáng nói, sau một tháng dùng thuốc, ông Toàn đi khám thì bác sĩ cho biết bệnh tình của ông vẫn dậm chân tại chỗ. Quá chán nản, ông Toàn thôi không dùng thuốc nữa mà chỉ nằm ở nhà với suy nghĩ số phận đã an bài, dù có cố gắng cũng chẳng ích gì.

Điều bất ngờ đã xảy ra khi trong một lần vô tình đọc báo để thư giãn, ông Toàn biết được có bài thuốc Nam đơn giản lại có thể chữa khỏi bệnh cho nhiều người mắc bệnh về thận, đó là bài thuốc cổ phương của bà Dung, người ở ngay trong tỉnh mình. Thấy người thật việc thật, trong đầu ông Toàn lóe lên một tia hi vọng về một cứu cánh có thể giúp mình thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Nghĩ vậy là ông Toàn nhờ chị gái đưa mình ra nhà gặp bà Dung để nhờ giúp đỡ.

Lần đầu tiên ra nhà bà Dung, chị em bà Thu quyết định lấy 20 thang thuốc về uống để theo dõi tình hình. Điều khiến bà Thu và ông Toàn bất ngờ là bài thuốc rất dễ sử dụng và việc ăn uống cũng không phải kiêng cữ quá nhiều. Đợt đó trở về, ông Toàn uống thuốc rồi chú ý chờ xem những biến chuyển trong người nhưng nhiều ngày sau ông không thấy người mình có thay đổi nào. Thế nhưng, khi ông Toàn uống được đến thang thuốc thứ 7 thì thấy trong người vừa đau vừa khó chịu, cảm giác như lúc bấy giờ thuốc đang phát huy tác dụng.

Điều đáng mừng, sau những cơn đau ê ẩm trong người, ông Toàn đã tiểu được nhiều hơn, cơ thể dần được nhẹ nhõm hơn trước. Ông uống đến thang thứ 10 thì cảm nhận được sự biến chuyển một cách rõ rệt. Ông phát hiện nước tiểu có màu trắng đục kì lạ, giống như thận đang dần phục hồi chức năng. Ông uống hết 20 thang thì thấy người đã xẹp xuống đáng kể, việc đi lại và sinh hoạt vì thế cũng dễ dàng hơn. Sau lần đó bà Thu lại đến nhà bà Dung tiếp tục lấy thuốc cho em trai dùng đều đặn.

“Bài thuốc bà Dung, cách sử dụng thì rất dễ, cứ sắc theo chỉ dẫn và uống hàng ngày như nước lạnh. Thuốc uống vào không hề có tác dụng phụ hay biến chứng xảy ra mà còn làm cho em tôi ăn được ngon miệng hơn. Nhưng cái khó là ngày nào cũng phải uống đều đặn, không được ngắt quãng, cũng không được uống bù. Thế nên mỗi lần Toàn mà được bạn rủ đi chơi đâu đó cho thư giãn là tôi phải sắc thuốc, cho vào chai để em mang theo uống trong ngày”, bà Thu kể lại.

Ông Dương Ngọc Toàn, người được hồi sinh nhờ bài thuốc Nam (Gia đình cung cấp)
Ông Dương Ngọc Toàn, người được hồi sinh nhờ bài thuốc Nam (Gia đình cung cấp)

Kiên trì uống thuốc, căn bệnh của ông Toàn cứ mỗi ngày một thuyên giảm. Tuy nhiên theo bà Thu, thuốc Nam tác dụng chậm, bệnh của ông Toàn lại quá nặng, chính vì vậy mà kết quả không thể thấy được trong ngày một ngày hai. Ban đầu ông Toàn cũng nôn nóng nhưng về sau thì đã biết được điều này nên nhẫn nại uống thuốc đồng thời luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan.

“Em tôi phải dùng thuốc đến tháng thứ 5 thì người mới hồi phục lại hoàn toàn, sắc diện khá hơn, sức khỏe cũng dần trở về như trước. Khi đó, ông Toàn đi khám thì bác sĩ vô cùng bất ngờ, không ai tin được là bệnh đã khỏi...”, bà Thu vui vẻ kể.

Sau khi hồi phục, ông Toàn phải trở lại Mỹ sinh sống làm việc. Để chắc chắn dứt bệnh và tránh bệnh tái phát, ông đã mua thêm 60 thang thuốc Nam của bà Dung để mang qua Mỹ tiếp tục sử dụng. Theo bà Thu kể lại thì ngay khi qua Mỹ, ông Toàn đã bắt tay ngay vào làm việc và duy trì uống thuốc đều đặn cho đến thang cuối cùng. Đồng thời, ông Toàn cũng chú ý giữ gìn sức khỏe bằng cách sống và làm việc một cách điều độ. Từ đó đến nay đã hơn 10 năm, ông Toàn vẫn khỏe mạnh, ai nhìn ông lần đầu đều chẳng nghĩ là người đàn ông này từng rơi cảnh thập tử nhất sinh.

Vừa trò chuyện, bà Thu lại lấy những tấm ảnh của người em trai ra cho khách xem, trong đó là một người đàn ông cao lớn, khỏe khoắn, mạnh mẽ. Bà Thu cho biết, sau khi ông Toàn khỏi bệnh, nhiều người xa gần hay tin đã tìm đến nhà để hỏi thăm, tìm hiểu về việc chữa trị của em trai. Thấu hiểu hoàn cảnh của người ốm đau bệnh tật nên khi được hỏi bà đều chia sẻ về bài thuốc cũng như kinh nghiệm sử dụng. Theo chỉ dẫn của bà, nhiều người đến gõ cửa bà Dung và không ít người nhờ bài thuốc Nam này mà thoát khỏi bệnh tật.

“Bài thuốc cùa bà Dung chữa bệnh rất hay, nhưng mà mức độ hiệu quả nhanh hay chậm, ít hay nhiều thì lại phụ thuộc vào từng người bệnh. Bản thân em tôi có nền tảng sức khỏe tốt nên khi mắc bệnh thì người vẫn còn sức lực để sinh hoạt, ăn uống, hấp thụ chất dinh dưỡng cũng như thuốc. Hơn thế nữa, trong quá trình Toàn dùng thuốc, gia đình quan tâm đến việc tẩm bổ, giúp em nhanh hồi phục. Cái nữa là trong thời gian chữa bệnh, gia đình luôn luôn tạo không khí thoải mái để con em tránh áp lực hay suy nghĩ tiêu cực”, bà Thu bộc bạch.

Theo lương y Đinh Công Bảy (Tổng thư kí Hội dược liệu TP.HCM), người đã từng cất công đi nhận diện, tìm hiểu về công dụng của 4 vị thuốc trong bài thuốc Nam gia truyền của gia đình bà Dung thì bài thuốc gồm: cây nổ, cây quýt gai, cây muối và cây mực. Các loại cây này mọc trong tự nhiên trông có vẻ bình thường nhưng chữa bệnh thận rất tốt.

Theo đó, cây quýt gai có vị cay, tính ấm, thường được dùng chữa các loại bệnh phong thấp, ho hen, cảm sốt, đau bụng, sưng tấy, ứ huyết, gãy xương, thận, rắn cắn. Cây mực vó vị ngọt, chua, tính mát dùng chữa các bệnh âm hư, sốt cao, xuất huyết, có tác dụng bổ thận. Cây muối có vị mặn, mùi thơm, điều hòa các khí... Ưu điểm của các loại thuốc cỏ cây là ít gây dị ứng và giá thành lại không cao. Tuy nhiên người bệnh không nên dùng tùy tiện mà cần được lương y tư vấn.

Đọc thêm

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'
(PLVN) - Bộ Y tế và Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số VTV Digital, công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam vừa phối hợp cùng phát động chương trình “Vaccine - Hành trình Miễn dịch” cùng thông điệp “Chia sẻ hiểu biết đúng về Vaccine (Vắc xin) để cùng nhau đi trên hành trình đến ngày mai không dịch bệnh”.

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc
(PLVN) - Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Covid-19 (Vero Cell), Inactivated, được sản xuất tại Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Tập đoàn dược Sinopharm, Trung Quốc, nhằm phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục
(PLVN) - Chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi liên tục, nhức nặng mặt là các dấu hiệu điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Tình trạng bệnh thường nặng hơn khi thời tiết thay đổi, môi trường khói bụi, không khí ô nhiễm , hoặc tiếp xúc với các yếu tố lạ như lông vật nuôi, phấn hoa,…

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột
(PLVN) - Thực hiện sớm các biện pháp phòng viêm hô hấp cho trẻ là giải pháp chủ động, hiệu quả giúp bảo vệ trẻ trước những tác động xấu từ môi trường, nhất là khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Không những thế, đây còn là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như hiện nay.

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới
(PLVN) Bệnh viện C Thái Nguyên tiền thân là Bệnh viện Công ty xây lắp II trực thuộc Bộ Cơ khí luyện kim, từ năm 1988 bệnh viện được chuyển về theo sự quản lý của Sở Y tế Bắc Thái (nay là sở y tế Thái Nguyên). Theo dòng chảy thời gian, trải  qua 32 năm phát triển được sự quan tâm và đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, sự chú trọng bồi dưỡng nâng cao tay nghề của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đến nay Bệnh viện C Thái Nguyên đã trưởng thành về mọi mặt và trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I với quy mô 700 giường bệnh, được tổ chức thành 31 khoa, phòng và 610 cán bộ viên chức, người lao động (CBVCLĐ).

5 biện pháp giúp bảo vệ người tiểu đường trước đại dịch

PGS, TS. Đoàn Văn Đệ -  chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết
(PLVN) - Tiểu đường là bệnh có tỷ lệ mắc bệnh cao, nhiều biến chứng mạn tính và đặc biệt dễ lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng và khả năng nhiễm Covid-19 cao. Vậy người tiểu đường cần làm gì để bảo vệ mình trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, cùng tham khảo ý kiến của chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết -  PGS, TS. Đoàn Văn Đệ.

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày
(PLVN) - Trên thị trường hiện nay có hàng loạt các sản phẩm đông dược điều trị bệnh dạ dày nhưng cái tên Sản phẩm vẫn đang tạo nên cơn sốt bởi sở hữu những ưu thế vượt trội. Đặc biệt hiện nay, phiên bản mới của sản phẩm được nâng cấp nhờ công nghệ lõi tân tiến mang đến kết quả hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất cho người bệnh.

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả
(PLVN) - Tiểu nhiều lần là một trong những rối loạn tiểu tiện phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe người mắc. Để hỗ trợ cải thiện tiểu nhiều lần an toàn, hiệu quả, hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu không ngừng và cho ra đời giải pháp từ thiên nhiên mang tên Ích Tiểu Vương.