Bệnh viện Ung bướu hiện đại Quảng Châu: Kỹ thuật mới trong điều trị ung thư

Bệnh viện Ung bướu hiện đại Quảng Châu: Kỹ thuật mới trong điều trị ung thư
(PLO) - Kết quả điều trị vào năm 2012 khiến tôi rất vui, vì chỉ số ung thư đã hạ xuống con số thấp nhất, thậm chí gần bắng O. Niềm vui đó kéo dài không được bao lâu thì kết quả chụp PET/CT vào tháng 12 năm đó cho thấy số lượng khối u hạch bạch huyết đang dần tăng lên.
Một trận bạo bệnh năm 2010 khiến cho Thiếu tướng hải quân hoàng gia Malaysia - ông Zarai phải đấu tranh với một căn bệnh quái ác, may mắn thay, 4 năm qua đi, ông không bị căn bệnh hạ gục, ngược lại còn cho mọi người thấy được sự lạc quan và tự tin của mình. Ông Zarai cho biết, chỉ cần dũng cảm đối diện, bệnh ung thư sẽ không còn đáng sợ nữa. Để cổ vũ tinh thần cho nhiều bệnh nhân ung thư khác, ông đồng ý kể câu chuyện của chính mình về việc điều trị tại Bệnh Viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu.
Thật khó tin, vào tháng 12 năm 2012 tôi được chẩn đoán bị ung thư trực tràng. Trước khi tôi sang Bệnh Viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu điều trị, tôi đã làm một cuộc phẫu thuật tại Malaysia, phẫu thuật đã cắt bỏ 10% trực tràng. Sau đó tiến hành thêm 4 đợt hóa trị, lúc này do bệnh đã di căn qua gan nên bác sỹ quyết định cắt bỏ 60% gan của tôi.
Kết quả điều trị vào năm 2012 khiến tôi rất vui, vì chỉ số ung thư đã hạ xuống con số thấp nhất, thậm chí gần bắng O. Niềm vui đó kéo dài không được bao lâu thì kết quả chụp PET/CT vào tháng 12 năm đó cho thấy số lượng khối u hạch bạch huyết đang dần tăng lên. Vì hóa trị làm tổn hại nhiều đến sức khỏe của mình nên lúc đó tôi nghĩ rằng mình không muốn điều trị bằng phương pháp này nữa, tôi cần phải tìm hướng điều trị khác. 
Tác dụng phụ của khối u và hóa trị kiến sức khỏe những ngày sau đó của tôi chịu nhiều giày vò. Cuối năm 2012, tôi đến bênh viện chụp PET/CT lần 2, bác sỹ nói với tôi rằng: “ Bây giờ ông cần phải làm điều gì đó rồi”, bác sỹ bổ sung thêm rằng “ Tôi phải tiến hành hóa trị thêm 12 đợt cho ông”. 
Tôi nói với bác sỹ: “ Đợi đã, khoan tiếp tục làm hóa trị nữa, tôi sẽ thử tìm phương pháp điều trị khác”.
Đầu tháng 1 năm 2013, tôi lại tiến hành chụp PET/CT. Khối u hạch bạch huyết ở cổ trái cực kỳ lớn, cổ phải lại xuất hiện thêm hạch bạch huyết lớn nữa, tổ chức trong phổi và trong niệu đạo đều xuất hiện khối u, bắt đầu chèn ép lên khung chậu của tôi.
Vợ của tôi thì luôn tìm kiếm các thông tin có liên quan đến việc điều trị trên mạng, cô ấy tìm thấy Bệnh Viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu cùng với phương pháp điều trị “Không cần hóa trị ”của họ. Ngay lập tức, tôi quyết định đến bệnh viện này .
Khi đến Bệnh Viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu, tôi mới biết rằng họ đã dùng một cây kim nhỏ nhẹ nhàng cấy các hạt phóng xạ vào vùng cổ của mình.Những hạt phóng xạ này thật là thần kỳ, trước khi làm phẫu thuật, hạch bạch huyết lớn bằng trái anh đào, sau khi phẫu thuật xong, hạch bạch huyết đã được teo nhỏ lại. 
Trước đây tôi chưa hề biết đến phương pháp điều trị bằng hạt phóng xạ. Chính vì lẽ đó, tôi muốn tìm hiểu về nó. Trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sỹ cho tôi uống chất cản quang. Tôi đã tận mắt thấy được toàn bộ quá trình điều trị, nhìn rõ được cây kim nhỏ được đâm xuyên vào bên trong, đưa các hạt phóng xạ cấy vào trong hạch bạch huyết. Điều này quả thật rất thần kỳ. Khi tôi dùng tay sờ vào, nó nằm ngay trong mạch máu của mình. Sau đó, tôi hỏi bác sỹ: “Các hạt phóng xạ chạy đi đâu mất tiêu rồi”? bác sỹ trả lời rằng: “chính là ở đây, vì các hạt phóng xạ sẽ không tan ra, chúng luôn nằm bên trong cơ thể , nhưng sẽ không làm tổn hại đến sức khỏe của ông”. 
Tổng cộng tôi đã làm 4 đợt điều trị gồm cổ bên trái, cổ bên phải, phần ngực ở giữa và trực tràng. Phẫu thuật ở vùng trực tràng có thể thấy rõ nhất, bác sỹ bắt đầu tiến hành từ bên dưới, đâm xuyên qua các cơ của bộ phận đùi. 3 ngày, vỏn vẹn chỉ trong 3 ngày , tôi ngạc nhiên vì trên cơ thể mình không hề có bất kỳ vết sẹo nào. Tôi vội hỏi bác sỹ điều trị, nói rằng mình muốn tiếp tục làm phẫu thuật nữa, nhưng họ đều không đồng ý và yêu cầu tôi cần nghỉ ngơi 2 tuần, vì khối u ở vùng ngực vẫn chưa thể nào tiêu diệt được, tôi cần phải làm thêm phương pháp điều trị thắt nút mạch.
Khi đến Trung Quốc để điều trị thắt nút mạch là ngày 1 tháng 4. Qua màn hình phẫu thuật tôi thấy được đầu kim xuyên qua động mạch đùi bên phải và tới vị trí của khối u, bao trùm khắp khu vực khối u của tôi. Tất cả đều không gây cảm giác khó chịu nào cả. Vả lại sau 21 ngày nữa tôi sẽ tiếp tục tiếp nhận đợt thắt nút mạch lần thứ hai.
Năm nay tôi đã 58 tuổi rồi, tôi muốn tận hưởng cuộc sống chất lượng cao, không muốn chịu sự giày vò của bệnh tật. Thực tế cũng đã chứng minh, lựa chọn Bệnh Viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu là quyết định hoàn toàn đúng đắn. Mặc dù trước đó tôi đã phải chịu đựng sự giày vò của bệnh tật, nhưng khi ở đây, tôi không những không phải làm hóa trị mà hơn nữa được trải nghiệm các phương pháp điều trị và phẫu thuật tiên tiến nhất.
Những người từng tiến hành hóa trị đều biết rằng, thuốc hóa trị giống như một quả bom được châm ngòi, sau khi đưa vào cơ thể bạn, trên đường đi nó sẽ phá hủy khắp nơi, tiêu diệt những thứ cản đường nó. Vì vậy chất lượng cuộc sống của người bệnh nhân là điều không có. Đến với Bệnh Viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu, tôi được hưởng thụ một cuộc sống chất lượng cao, và tôi có thể ngồi ở đây nói chuyện với các bạn. 
Việc điều trị không hề gây bất kỳ phản ứng bất thường nào, tôi không bị nôn ói, khứu giác cũng không bị ảnh hưởng, không đau đầu, vấn đề ăn uống cũng hoàn toàn bình thường, tất cả tác dụng phụ hầu như rất ít. Đây là lần thứ hai tôi đến Bệnh Viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu, sau khi kiểm tra cho thấy khối u phân bố đã được tập trung lại, cho nên tôi cảm thấy việc điều trị rất có hiệu quả, tôi có thể cảm nhận được sức khỏe của mình đang dần dần hồi phục.”

Đọc thêm

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'
(PLVN) - Bộ Y tế và Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số VTV Digital, công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam vừa phối hợp cùng phát động chương trình “Vaccine - Hành trình Miễn dịch” cùng thông điệp “Chia sẻ hiểu biết đúng về Vaccine (Vắc xin) để cùng nhau đi trên hành trình đến ngày mai không dịch bệnh”.

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc
(PLVN) - Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Covid-19 (Vero Cell), Inactivated, được sản xuất tại Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Tập đoàn dược Sinopharm, Trung Quốc, nhằm phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục
(PLVN) - Chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi liên tục, nhức nặng mặt là các dấu hiệu điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Tình trạng bệnh thường nặng hơn khi thời tiết thay đổi, môi trường khói bụi, không khí ô nhiễm , hoặc tiếp xúc với các yếu tố lạ như lông vật nuôi, phấn hoa,…

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột
(PLVN) - Thực hiện sớm các biện pháp phòng viêm hô hấp cho trẻ là giải pháp chủ động, hiệu quả giúp bảo vệ trẻ trước những tác động xấu từ môi trường, nhất là khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Không những thế, đây còn là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như hiện nay.

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới
(PLVN) Bệnh viện C Thái Nguyên tiền thân là Bệnh viện Công ty xây lắp II trực thuộc Bộ Cơ khí luyện kim, từ năm 1988 bệnh viện được chuyển về theo sự quản lý của Sở Y tế Bắc Thái (nay là sở y tế Thái Nguyên). Theo dòng chảy thời gian, trải  qua 32 năm phát triển được sự quan tâm và đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, sự chú trọng bồi dưỡng nâng cao tay nghề của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đến nay Bệnh viện C Thái Nguyên đã trưởng thành về mọi mặt và trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I với quy mô 700 giường bệnh, được tổ chức thành 31 khoa, phòng và 610 cán bộ viên chức, người lao động (CBVCLĐ).

5 biện pháp giúp bảo vệ người tiểu đường trước đại dịch

PGS, TS. Đoàn Văn Đệ -  chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết
(PLVN) - Tiểu đường là bệnh có tỷ lệ mắc bệnh cao, nhiều biến chứng mạn tính và đặc biệt dễ lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng và khả năng nhiễm Covid-19 cao. Vậy người tiểu đường cần làm gì để bảo vệ mình trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, cùng tham khảo ý kiến của chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết -  PGS, TS. Đoàn Văn Đệ.

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày
(PLVN) - Trên thị trường hiện nay có hàng loạt các sản phẩm đông dược điều trị bệnh dạ dày nhưng cái tên Sản phẩm vẫn đang tạo nên cơn sốt bởi sở hữu những ưu thế vượt trội. Đặc biệt hiện nay, phiên bản mới của sản phẩm được nâng cấp nhờ công nghệ lõi tân tiến mang đến kết quả hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất cho người bệnh.

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả
(PLVN) - Tiểu nhiều lần là một trong những rối loạn tiểu tiện phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe người mắc. Để hỗ trợ cải thiện tiểu nhiều lần an toàn, hiệu quả, hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu không ngừng và cho ra đời giải pháp từ thiên nhiên mang tên Ích Tiểu Vương.