5 loại mặt nạ dưỡng ẩm tốt nhất cho da trong mùa hanh khô

5 loại mặt nạ dưỡng ẩm tốt nhất cho da trong mùa hanh khô
(PLO) - Để khác phục tình trạng da khô trong mùa khô hanh, bạn có thể áp dụng một vài công thức làm mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên tại nhà.

Mùa đông đang đến gần và làn da đang dần trở nên khô và dễ bị tổn thương hơn. Do đó, bên cạnh việc kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ chế độ dinh dưỡng, cung cấp nước cho cơ thể đồng thời áp dụng một số biện pháp làm đẹp tại nhà như đắp mặt nạ.

 

Mặt nạ mật ong, sữa tươi: Loại mặt nạ này sẽ giúp dưỡng ẩm cho da nhanh chóng cũng như làm sáng da. Bạn chỉ cần cho 2 muỗng mật ong với 5-6 muỗng sữa tươi vào tô trộn đều.

Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt, mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng từ 3-5 phút. Giữ khoảng 20 phút và sau đó rửa mặt với nước sạch.

 

Mặt nạ chuối: Mặt nạ chuối được biết đến với tinh chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp nuôi dưỡng làn da ngay cả trong mùa đông. Mặt nạ này bao gồm chuối chín kết hợp với sữa chua và mật ong. Bạn chỉ cần nghiền 1/2 quả chuối chín với 1 muỗng sữa chua và 1 muỗng mật ong.

Sau đó, rửa mặt sạch với nước và thoa hỗn hợp này lên, để trong vòng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này ít nhất 2 đến 3 lần một tháng để nhận rõ hiệu quả.

 

Mặt nạ bột yến mạch: Là cách hữu hiệu nhất giúp xử lý làn da khô trong mùa đông, mặt nạ bột yến mạch không chỉ dưỡng ẩm mà còn trẻ hóa làn da. Lấy 2 muỗng canh bột yến mạch tán thành bột mịn. Thêm 1 muỗng sữa chua nguyên chất và 1 muỗng mật ong.

Thoa hỗn hợp lên mặt và để vài phút cho đến khi mặt nạ khô. Sau đó bạn có thể rửa sạch bằng nước bình thường. Bạn có thể làm điều đó hai lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

 

Mặt nạ nước chanh và dâu tây: Dâu tây khi kết hợp với nước cốt chanh sẽ giúp làm sạch da, dịu vết đỏ do da khô bong tróc. Axit salicylic trong dâu tây cũng giúp ngăn ngừa mụn trứng cá hoặc bất kỳ loại viêm trên da. Bạn sẽ cần một nắm dâu tây tươi, 1 thìa mật ong và 2 muỗng nước cốt chanh và xay nhuyễn hộn hợp này. Rửa mặt sạch và thoa chúng lên mặt trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

 

Mặt nạ, quả bơ và lòng đỏ trứng gà: Không chỉ dưỡng ẩm cho làn da, mặt nạ này cũng giúp điều trị bất kỳ loại nhược điểm nào trên da. Bạn cần 2 muỗng canh bơ chín, 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh lòng đỏ trứng gà.

Trộn tất cả các thành phần này lại với nhau và thoa lên mặt và cổ của bạn và để yên trong 30-40 phút. Sau 40 phút, bạn có thể rửa sạch bằng nước bình thường.

Đọc thêm

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'
(PLVN) - Bộ Y tế và Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số VTV Digital, công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam vừa phối hợp cùng phát động chương trình “Vaccine - Hành trình Miễn dịch” cùng thông điệp “Chia sẻ hiểu biết đúng về Vaccine (Vắc xin) để cùng nhau đi trên hành trình đến ngày mai không dịch bệnh”.

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc
(PLVN) - Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Covid-19 (Vero Cell), Inactivated, được sản xuất tại Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Tập đoàn dược Sinopharm, Trung Quốc, nhằm phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục
(PLVN) - Chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi liên tục, nhức nặng mặt là các dấu hiệu điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Tình trạng bệnh thường nặng hơn khi thời tiết thay đổi, môi trường khói bụi, không khí ô nhiễm , hoặc tiếp xúc với các yếu tố lạ như lông vật nuôi, phấn hoa,…

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột
(PLVN) - Thực hiện sớm các biện pháp phòng viêm hô hấp cho trẻ là giải pháp chủ động, hiệu quả giúp bảo vệ trẻ trước những tác động xấu từ môi trường, nhất là khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Không những thế, đây còn là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như hiện nay.

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới
(PLVN) Bệnh viện C Thái Nguyên tiền thân là Bệnh viện Công ty xây lắp II trực thuộc Bộ Cơ khí luyện kim, từ năm 1988 bệnh viện được chuyển về theo sự quản lý của Sở Y tế Bắc Thái (nay là sở y tế Thái Nguyên). Theo dòng chảy thời gian, trải  qua 32 năm phát triển được sự quan tâm và đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, sự chú trọng bồi dưỡng nâng cao tay nghề của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đến nay Bệnh viện C Thái Nguyên đã trưởng thành về mọi mặt và trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I với quy mô 700 giường bệnh, được tổ chức thành 31 khoa, phòng và 610 cán bộ viên chức, người lao động (CBVCLĐ).

5 biện pháp giúp bảo vệ người tiểu đường trước đại dịch

PGS, TS. Đoàn Văn Đệ -  chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết
(PLVN) - Tiểu đường là bệnh có tỷ lệ mắc bệnh cao, nhiều biến chứng mạn tính và đặc biệt dễ lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng và khả năng nhiễm Covid-19 cao. Vậy người tiểu đường cần làm gì để bảo vệ mình trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, cùng tham khảo ý kiến của chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết -  PGS, TS. Đoàn Văn Đệ.

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày
(PLVN) - Trên thị trường hiện nay có hàng loạt các sản phẩm đông dược điều trị bệnh dạ dày nhưng cái tên Sản phẩm vẫn đang tạo nên cơn sốt bởi sở hữu những ưu thế vượt trội. Đặc biệt hiện nay, phiên bản mới của sản phẩm được nâng cấp nhờ công nghệ lõi tân tiến mang đến kết quả hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất cho người bệnh.

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả
(PLVN) - Tiểu nhiều lần là một trong những rối loạn tiểu tiện phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe người mắc. Để hỗ trợ cải thiện tiểu nhiều lần an toàn, hiệu quả, hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu không ngừng và cho ra đời giải pháp từ thiên nhiên mang tên Ích Tiểu Vương.