Việt Nam thắng 2 - 0 Malaysia

Việt Nam thắng 2 - 0 Malaysia
Dù có 4 phút bù giờ hiệp 2, nhưng tuyển Malaysia không thể xoay chuyển tình thế. Chung cuộc, Việt Nam thắng 2-0, bàn thắng được ghi do công của Anh Đức và Công Phượng.
  • Anh Đức nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. Ảnh:VietNamNet
    Anh Đức nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. Ảnh:VietNamNet

    Phút 60, Xuân Trường tạo đà cho Anh Đức có pha chọc khe hàng thủ Malaysia dứt điểm bóng qua người thủ môn Khairul, ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Việt Nam.

  • Hiệp 2, tuyển Việt Nam chủ động chơi thấp để chờ đợi thời cơ phản công, trong khi tuyển Malaysia giữ bóng tới hơn 60%.

    Phút 52 của trận đấu, trọng tài thổi phạt Akram Mahinan khi phạm lỗi với Xuân Trường, Văn Hậu lập tức trả đũa đối với cầu thủ Malaysia. May cho hậu vệ cánh trái tuyển Việt Nam khi không bị thẻ phạt với pha vào bóng bằng gầm giày.

  • Kết thúc 46 phút hiệp 1, phần thắng nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo với tỷ số 1-0.

  • Phút 21 của trận đấu, Malaysia có pha bóng nguy hiểm trước khung thành Việt Nam. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải, Talaha nhận bóng trong vòng 16m50, quay người dứt điểm chạm chân đồng đội nhưng không thể ghi bàn.

  • Phút thứ 14, tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt cách khung thành đội khách gần 30m, Quang Hải thực hiện cú sút bằng chân trái sở trường đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Malaysia.

  • Trước đó, phút thứ 11, sau cú dứt điểm trượt của Anh Đức, bóng đến chân giúp Công Phượng sút thẳng vào lưới tuyển Malaysia, ở vị trí đối mặt thủ môn đối phương.

  • Đây là bàn thắng thứ 2 của Công Phượng ở giải năm nay, đều là mở tỷ số và là bàn thắng thứ 5 của tiền đạo này với các đội tuyển Malaysia.

  • Đội hình thi đấu

    Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.

    Malaysia: Che Mat, Mohd Saad, Andik Mohd Ishak, Abd Radzak, Syahmi Safari, Akram Mahinan, Kutty Abba, Abdul Rashid, Idlan Talaha, Md Fauzi, Sumareh.

    Tiền đạo đang chơi cho SLNA thay thế đội trưởng Văn Quyết trong đội hình xuất phát. Đây là phương án khá bất ngờ khi Văn Đức không có nhiều kinh nghiệm đối đầu Malaysia như Văn Quyết. Tuy nhiên, sức trẻ của chân sút này có thể khiến đối phương gặp khó khăn.

  • Người hâm mộ đến San vận động Mỹ Đình trước nhiều giờ cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: Ngọc Thành/VnExpress.
    Người hâm mộ đến San vận động Mỹ Đình trước nhiều giờ cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: Ngọc Thành/VnExpress.

    Việt Nam và Malaysia được nhận định là hai ứng viên nặng ký nhất vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018. Malaysia đang dẫn đầu bảng A với hai trận toàn thắng, trong khi đó Việt Nam mới chơi một trận và chiến thắng 3-0 trước Lào. 

  • VnExpress thông tin, dù nhà cầm quân của Malaysia đặt mục tiêu khiêm tốn nhưng không thể đánh giá thấp đội bóng này. HLV Park Hang-seo cho biết đã cùng các cộng sự đích thân sang Malaysia để thăm dò đối thủ, cho thấy ông đặt rất nhiều kỳ vọng ở trận đấu này. 

  • Trước giờ bóng lăn, hàng chục quả pháo sáng được cổ động viên đốt trước cổng Sân vận động Mỹ Đình.

  • Anh Văn Hưởng đến từ Hải Dương sơn hình HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam lên người. Ảnh: Tiền phong.
    Anh Văn Hưởng đến từ Hải Dương sơn hình HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam lên người. Ảnh: Tiền phong.
  • Chiều 16/11, anh Nguyễn Bá Kỳ nằm trên cáng và được người nhà đưa tới sân. Không thể đi lại như người bình thường, nhưng CĐV quê Nghệ An vẫn dành tình cảm cho bóng đá và đội tuyển quốc gia. Ảnh: Ngôi sao.
    Chiều 16/11, anh Nguyễn Bá Kỳ nằm trên cáng và được người nhà đưa tới sân. Không thể đi lại như người bình thường, nhưng CĐV quê Nghệ An vẫn dành tình cảm cho bóng đá và đội tuyển quốc gia. Ảnh: Ngôi sao.

    Từ 16h30 hôm nay, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã mở cửa đón người hâm mộ vào theo dõi trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và ĐT Malaysia. Đây là quyết định được BTC đưa ra khi rất đông khán giả mua vé vào sân xem trận đấu. Vé bán ra gần như hết nhẵn chỉ trong vài giờ.

    Trước đó, BTC trận đấu khuyến cáo khán giả nên sắp xếp thời gian, công việc để có thể vào sân càng sớm càng tốt, tránh thời điểm sát giờ thi đấu vì sẽ dẫn đến tình trạng ách tắc cục bộ, gây khó khăn cho công tác tổ chức và vất vả, mất an toàn cho bản thân khán giả.

    Giám đốc CATP Hà Nội cũng đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ an ninh, cảnh sát và lực lượng công an quận, huyện, thị xã có liên quan triển khai phương án đảm bảo an ninh cho đội khách Malaysia từ lúc đặt chân đến sân bay cho đến lên máy bay rời khỏi Việt Nam.

    Tiểu ban an ninh cũng đề nghị UBND Q.Nam Từ Liêm có kế hoạch phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội tổ chức trông giữ phương tiện đưa khán giả vào tại các điểm giữ xe Mỹ Đình 1 và Mỹ Đình 2.

  • 4 giờ trước khi trận đấu bắt đầu, BTC sẽ triển khai kế hoạch phân luồng giao thông từ xa trên các tuyến đường dẫn vào khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình.

    Theo quy định, tất cả khán giả có vé khi vào sân xem trận đấu đều phải qua hệ thống cổng từ. Tuyệt đối không được mang chai nước, pháo sáng cũng như các vật lạ vào sân.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.