Tổng giám đốc VTC nói gì về việc VTV6 đường đột ngắt sóng trận Olympic Việt Nam - Bahrain?

Ông Nguyễn Kim Trung cho biết việc bất ngờ ngắt sóng trận Olympic Việt Nam - Bahrain là hoàn toàn do phía VTV
Ông Nguyễn Kim Trung cho biết việc bất ngờ ngắt sóng trận Olympic Việt Nam - Bahrain là hoàn toàn do phía VTV
(PLO) -  Ông Nguyễn Kim Trung, Tổng giám đốc VTC, trao đổi với Báo Người Lao Động vào đêm ngày 23-8 đã nói về việc kênh VTV6 đột ngột ngắt sóng khi đang tiếp sóng truyền hình trực tiếp trận Olympic Việt Nam và Bahrain.

Đêm 23-8, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Kim Trung, Tổng giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC, đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV), đã lên tiếng về việc kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) bất ngờ ngắt sóng trong khi trận đấu giữa 2 đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain đang diễn ra trên kênh này vào tối cùng ngày. 

Ông Nguyễn Kim Trung cho biết: "Việc ngắt sóng giữa chừng là hoàn toàn là việc của VTV. Quan điểm của VOV và VTC từ trước là sẵn sàng chia sẻ bản quyền với tất cả các đài phát thanh, truyền hình cũng như các cơ quan báo chí để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ trên khắp cả nước, trong đó có VTV. VTV có nhiều kênh, đầu mối như VTVCab, K+… đã có thỏa thuận trong việc tiếp sóng, nhưng riêng VTV6 thì cho đến chiều ngày 23-8 vẫn chưa ký kết được với VOV thỏa thuận về tiếp sóng".

"Tuy nhiên, mặc dù chưa có thỏa thuận tiếp sóng nhưng VTV6 vẫn tiếp phát, chèn sóng, hạ sóng, lấy tín hiệu không đảm bảo tính nguyên vẹn của chương trình gốc cho nên có những lúc VTV6 lấy tín hiệu từ nhiều kênh của VOV như VTC1, VTC3, VOVTV... mà chất lượng là khác nhau nên không đảm bảo chất lượng từ tín hiệu gốc. Khi đó, bình luận viên (BLV) Quang Huy của VTC cũng đã nhắc nhở rằng hãy lấy tín hiệu gốc để đảm bảo chất lượng chứ VOV không hề ngắt sóng VTV6 vì VOV chưa hề cấp sóng cho VTV6. Ngắt sóng là do VTV6 tự ngắt"-Tổng giám đốc VTC khẳng định.

Theo ông Nguyễn Kim Trung, phía VTV6 trong khi phát sóng đã chèn logo VTV6, chèn quảng cáo do VTV6 khai thác nhưng VOV không muốn nhắc đến quá nhiều về vấn đề này.

VTV bất ngờ ngứng phát sóng trong khi trận đấu giữa U23Việt Nam gặp U23 Bahrain đang diễn ra
VTV bất ngờ ngứng phát sóng trong khi trận đấu giữa U23Việt Nam gặp U23 Bahrain đang diễn ra

Trước đó, giữa hiệp 1 trận giữa hai đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain, trận đấu đầu tiên kể từ khi VOV/VTC có bản quyền ASIAD trên tòan bộ lãnh thổ Việt Nam, VTV6 đã bị buộc dừng phát sóng do vi phạm bản quyền.

Trên website của VTV6 hiển thị dòng thông báo: "Vì lý do bản quyền, nên quý vị không xem được chương trình này. Mời quý vị theo dõi tường thuật trực tiếp trên VTV6 và VTV6HD truyền hình số mặt đất, VTVcab".

Tuy nhiên, khi trận đấu giữa 2 đội Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain đang diễn ra, VTV6 trên VTVcab đã chuyển sang phát sóng phim truyền hình.

Ngay thời điểm VTV6 bị ngắt sóng, BLV Quang Huy, Giám đốc kênh thể thao-văn hoá VTC3 của VTC, người trực tiếp bình luận trận đấu 2 đội tuyển Olympic Việt Nam và Bahrain, đã lưu ý về việc VTV6 đã không tiếp sóng đúng tín hiệu gốc.

"VOV/VTC sẵn sàng chia sẻ bản quyền phát sóng ASIAD 18 với các đơn vị có nhu cầu, tuy nhiên, đơn vị nào vi phạm sẽ lập tức bị ngắt sóng"-ông Quang Huy nói trên sóng truyền hình khi đang tường thuật trực tiếp.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.