Thống kê cho thấy ĐT Việt Nam sẽ vô địch trên sân Mỹ Đình

Tờ Goal vừa đưa ra những thống kê thú vị, cho thấy ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể lạc quan về cơ hội vô địch AFF Cup 2018 trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 15-12 tới.

Đêm 11/12 ở sân Bukit Jalil, ĐT Việt Nam đã có trận hòa 2-2 trước chủ nhà Malaysia, trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Dù để lại nhiều tiếc nuối, khi chúng ta đã dẫn 2-0 và đánh rơi chiến thắng, nhưng tỉ số này cũng là một lợi thế rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước trận chung kết lượt về.

Chỉ cần một kết quả tối thiểu là hòa 0-0 hoặc 1-1, ĐT Việt Nam sẽ chính thức lần thứ hai bước lên đỉnh cao Đông Nam Á.

ảnh 1

ĐT Việt Nam đang ở rất gần chức vô địch Đông Nam Á

Theo thống kê được đăng tải trên Goal, kể từ khi Tiger Cup chuyển thành AFF Cup và thay đổi thể thức thi đấu vào năm 2007, 5/6 đội giành lợi thế ở chung kết lượt đi sẽ lên ngôi vô địch sau đó. 

Chẳng hạn như năm 2007, Singapore thắng Thái Lan ở lượt đi trên sân nhà, rồi sau đó vô địch tại Thái Lan sau lượt về hòa 1-1. ĐT Việt Nam cũng hiểu rõ điều này vào năm 2008, bằng việc thắng Thái Lan trên sân khách rồi đăng quang trên sân nhà.

Malaysia của năm 2010, Singapore của năm 2012 hay Thái Lan của năm 2014 cũng tương tự. Chỉ có duy nhất Thái Lan bất lợi khi thua ở lượt đi năm 2016, nhưng ít nhất cũng có bàn thắng trên sân khách để thêm tự tin trước trận lượt về, nơi họ thắng Indonesia lại 2-0 để giành cúp vàng.

Thống kê 6 trận chung kết gần nhất của AFF Cup:

Giải đấu Lượt đi Lượt về Vô địch
AFF Cup 2007 Singapore 2-1 Thái Lan Thái Lan 1-1 Singapore Singapore (3-2)
AFF Cup 2008 Thái Lan 1-2 Việt Nam Việt Nam 1-1 Thái Lan Việt Nam (3-2)
AFF Cup 2010 Malaysia 3-0 Indonesia Indonesia 2-1 Malaysia Malaysia (4-2)
AFF Cup 2012 Singapore 3-1 Thái Lan Thái Lan 0-1 Singapore Singapore (3-2)
AFF Cup 2014 Thái Lan 2-0 Malaysia Malaysia 3-2 Thái Lan Thái Lan (4-3)
AFF Cup 2016 Indonesia 2-1 Thái Lan Thái Lan 2-0 Indonesia Thái Lan (3-2)

Tất nhiên, mọi thống kê chỉ mang tính chất tham khảo. Nhưng ít nhất, người hâm mộ cũng như các cầu thủ đã có thêm một điểm tựa để tự tin cho trận tiếp Malaysia vào ngày 15/12 tới ở "chảo lửa" Mỹ Đình.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.