Thầy trò Park Hang-seo có giành được 3 điểm khi ra quân AFF Cup 2018?

(PLO) - Dù được chơi trên sân nhà, nhưng có lẽ tuyển Lào khó có thể cản thầy trò HLV Park Hang Seo giành trọn 3 điểm. Nhưng đây mới chỉ là cái đích đầu tiên mà tuyển Việt Nam hướng đến tại AFF Cup 2018

Trận đấu giữa Lào và Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng A sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 8/11 trên SVĐQG Lào. Dù phải chơi trên sân khách nhưng có lẽ thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không mấy khó khăn để có thể giành trọn 3 điểm trước Lào.

Đích đầu tiên mà tuyển Việt Nam hướng đến tại AFF Cup 2018 là giành 3 điểm từ tuyển Lào
Đích đầu tiên mà tuyển Việt Nam hướng đến tại AFF Cup 2018 là giành 3 điểm từ tuyển Lào

Như thường lệ và không khác gì trong những cuộc đối đầu ở hơn 20 năm qua giữa hai nền bóng đá, Việt Nam luôn được coi trên cơ so với Lào, đồng thời kết quả đối đầu với nhau cũng nói nên điều đó.

Trong tổng cộng 11 kỳ giải vô địch Đông Nam Á đã được tổ chức từ năm 1996, ĐT Việt Nam đã gặp đội tuyển Lào đến 7 lần, toàn là các cuộc đấu tại vòng bảng. Trong 7 lần đấy, ĐT Việt Nam thắng 6 lần, ghi tổng cộng 29 bàn thắng, chỉ để lọt lưới 2 bàn, ĐT Lào chỉ có duy nhất 1 lần cầm hòa ĐT Việt Nam tại Tiger Cup 1996 (tiền thân của AFF Cup).

20 năm qua giữa hai nền bóng đá, Việt Nam luôn được coi trên cơ so với Lào
 20 năm qua giữa hai nền bóng đá, Việt Nam luôn được coi trên cơ so với Lào

Và lần này cũng không khác, khi Công Phượng, Quang Hải cùng các đồng đội đang tràn trề tự tin có được chiến thắng trước tuyển Lào. Nhưng HLV Park Hang Seo cũng không quên khẳng định “sẽ làm hài lòng người hâm mộ”, và điều này chẳng khác gì một tuyên bố: Chiến thắng sẽ thuộc về tuyển Việt Nam chứ không thể khác.

Đội tuyển Việt Nam tự tin tràn trề trước tuyển Lào tại AFF Cup 2018
Đội tuyển Việt Nam tự tin tràn trề trước tuyển Lào tại AFF Cup 2018

Đội hình của ĐT Lào thời điểm hiện tại sở hữu những nhân tố hết sức nguy hiểm. 2 cái tên nổi bật nhất bên phía tuyển Lào là Khonesavanh Sihavong và "Messi Lào" Soukaphone Vongchiengkham, những người sẵn sàng đe dọa hàng thủ của bất cứ đội bóng nào tại AFF Cup 2018. Và ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo cũng không phải là ngoại lệ.

ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo sở hữu đội hình khá mạnh tại
ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo sở hữu đội hình khá mạnh tại 

Với một đội hình có chiều sâu và gắn kết từ mọi tuyến, HLV Park Hang-seo rõ ràng không hề ái ngại đối thủ Lào ở trận ra quân, và 3 điểm là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc hướng tới. Điều quan trọng, ĐT Việt Nam sẽ thể hiện như thế nào, với bộ mặt ra sao để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng với ĐT Malaysia ở lượt trận thứ 2 trên sân nhà vào ngày 16/11 tới.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.