“Phố bên đồi” trở lại nhân dịp kỷ niệm 125 năm thành phố Đà Lạt

Triển lãm “Phố bên đồi lần 2 - Hồi ức trắng đen” năm 2017
Triển lãm “Phố bên đồi lần 2 - Hồi ức trắng đen” năm 2017
(PLO) - Tiếp nối thành công của “Phố bên đồi” lần 1 và 2, “Phố bên đồi” lần 3 dự kiến xuất hiện với một quy mô hoành tráng hơn, vào tháng 12/2018, tại Cầu Đất Farm, Đà Lạt.

“Phố bên đồi” là chuỗi sự kiện cộng đồng được tổ chức tại Đà Lạt từ năm 2016, do anh Nguyễn Trung Hiền sáng lập cùng nhóm các bạn trẻ làm việc trong lĩnh vực công nghiệp và văn hoá sáng tạo, hướng đến những ai quan tâm bảo tồn đô thị, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững thông qua hội họa và các hình thức nghệ thuật khác. Phát triển các hoạt động thường niên: hoạt động cộng đồng hướng đến trẻ em vùng sâu vùng xa, xây dựng làng bích hoạ, hội thảo chuyên đề, workshop, hoạt động triển lãm nghệ thuật.

Với chủ đề “Đà Lạt 125 năm nhìn lại”, tại “Phố bên đồi” lần 3, mọi người sẽ được lắng nghe, ngắm nhìn những hình ảnh quá khứ qua tác phẩm của hiện tại, để hướng về tương lai. Vẫn là những hình ảnh hằng ngày quen thuộc, thân thương: những ngôi nhà nép bên triền đồi, những con đường dốc lên, những hàng thông xanh ngát, với mong muốn mang đến thông điệp: bảo tồn giá trị di sản đô thị; bảo vệ môi trường; phát triển bền vững.

Điểm nổi bật của tại “Phố bên đồi” lần 3- nhìn lại là sự tham gia của các nhóm nghệ thuật cộng đồng Việt Nam và quốc tế và những nghệ sỹ tài năng trong làng âm nhạc và múa đương đại, hứa hẹn giới thiệu đến công chúng nhiều tác phẩm nghệ thuật, đa chất liệu của nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Đà Lạt đã từng được ví như một bảo tàng kiến trúc châu  u thế kỷ XX. Tuy nhiên, quá trình đô thị hóa nhanh chóng đang làm mất dần các hình ảnh đặc trưng, các di sản kiến trúc giá trị, hàng thông xanh ngát, những mái nhà chóp nhọn… những gì vốn gắn liền với hình ảnh đặc trưng của Đà Lạt.

Thông qua “Phố bên đồi” lần 3, nhóm phát triển dự án (là các hoạ sĩ, nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhiếp ảnh gia và những người đam mê nghệ thuật) mong muốn đưa nghệ thuật đến gần cộng đồng hơn để cùng nhau giữ gìn các giá trị di sản, mỹ quan đô thị, môi trường sống lành mạnh, khỏe khoắn và phát triển bền vững,  cùng nhau ươm những hạt mầm xanh tươi mát cho Đà Lạt hôm nay và ngày mai. Một thông điệp lớn lao hơn được gửi gắm là: Bảo tồn di sản đô thị, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững không còn là hồi chuông cảnh báo hay sự ẩn ức của nghệ sĩ mà đó còn là trách nhiệm của mọi thị dân đang sinh sống tại các đô thị Việt Nam và thế giới. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.