Ngày 7/11 công bố chi tiết kế hoạch tổ chức chặng đua F1 tại Hà Nội?

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Việt Nam và nhà tổ chức giải đua Công thức 1 (F1) đã đạt thỏa thuận về việc tổ chức giải đua Vietnamese Grand Prix đầu tiên tại TP Hà Nội vào năm 2020, Reuters dẫn 3 nguồn tin cho hay.

Theo hãng tin trên, thông tin chi tiết về chặng đua, trong đó có kế hoạch xây dựng đường đua ở khu vực rìa phía tây của TP Hà Nội sẽ được công bố vào ngày 7/11 tới.

Vẫn theo Reuters, cả Việt Nam và cựu Giám đốc điều hành F1 Bernie Ecclestone đều cho biết nhiều khả năng chặng đua F1 sẽ được tổ chức ở Việt Nam nhưng đến nay hai bên chưa chính thức công bố về việc đạt được thỏa thuận.

Việt Nam hiện là thị trường tăng trưởng mạnh của các nhà tài trợ cho giải F1…

Nếu thông tin trên được xác thực, Việt Nam sẽ là nơi thứ 5 ở châu Á tổ chức một giải đua F1. Sự kiện này cũng sẽ đánh dấu việc F1 rời khỏi Malaysia.

Chặng đụa F1 đến nay chưa quá nổi tiếng ở Việt Nam dù người Việt khá yêu thích thể thao và các trận thi đấu hay các sự kiện thể thao rất được người dân quan tâm theo dõi.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ hôm 30/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã thông tin về việc Hà Nội dự kiến đưa giải đua công thức 1 (F1) về Việt Nam. 

Theo đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, theo Luật Thể dục và thể thao năm 2003, việc này là thẩm quyền của Thủ tướng nhưng theo Luật Thể dục thể thao mới sửa đổi, bổ sung có hiệu lực từ 1/1/2019, việc này thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố. 

“Luật cho phép chúng ta tổ chức thể thao quốc tế, đua xe công thức 1 cũng là một nội dung được phép. Sau khi có ý kiến của UBND TP. Hà Nội, Thành uỷ TP, Thủ tướng đã giao cho Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ cho ý kiến, xem xét đánh giá tác động, đặc biệt là dân cư ở khu vực diễn ra đua xe F1”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, đầu tiên, TP. Hà Nội đưa ra phương án nơi đua xe là vòng quanh hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến đường gần đó. Tuy nhiên, sau khi các Bộ xem xét thì không thấy đạt các yêu cầu, nhà tổ chức cũng thấy không đạt yêu cầu và chi phí rất lớn. 

"Sau đó, Hà Nội báo cáo phương án tổ chức như vậy nhưng điểm đua ở khu trung tâm thể thao Mỹ Đình", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay. “Trong khu đó đã có hạ tầng đồng bộ, tuyến đường có sẵn. Tinh thần là chúng ta xã hội hoá toàn bộ, không dùng ngân sách Nhà nước. Ví dụ, chúng ta có những giải phân cách giữa tuyến đường đua với dân cư xung quanh là xã hội hoá, các doanh nghiệp bỏ ra rồi sau đó tính phí”.

Cũng theo Chủ nhiệm VPCP, giải đua công thức 1 được rất nhiều người quan tâm, các nước đã tổ chức rất tốt. Khi UBND TP. Hà Nội xin ý kiến của người dân ở khu vực có tuyến đường dự kiến đi qua thì nhận sự đồng tình cao việc TP Hà Nội nên tổ chức các sự kiện quốc tế lớn như vậy để thu hút khách quốc tế. 

“Đây là điểm mới, rất phù hợp với nhu cầu của người dân với điều kiện đảm bảo tốt an toàn tuyệt đối”, ông Dũng cho biết thêm.

Vẫn theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Thủ tướng yêu cầu nếu tổ chức được thì phải xã hội hoá 100%.

“Hiện nay mới đang là chủ trương ban đầu đồng ý cho Hà Nội tiếp cận với các nhà tổ chức sự kiện. Vấn đề ký kết hợp đồng, cam kết…,các vấn liên quan đến thu phí thế nào, tổ chức ra sao, thu quảng cáo thế nào sẽ tiếp tục được đặt ra. Thu quảng cáo sẽ bù đắp cho chi phí. Đây chỉ là những thông tin ban đầu”, Bộ trưởng Dũng cho biết thêm.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.