Làm sao để phòng chiếu phim không biến thành 'nhà nghỉ trá hình'?

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -  Ai sẽ đảm bảo kiểm soát rằng không xảy ra những hành vi không đúng đắn, hoặc giả, nhiều phòng chiếu phim thực chất là “nhà nghỉ trá hình” theo kiểu mới cho các cặp tình nhân?.

Hiện nay, hầu hết các cụm rạp đều có những dãy ghế dành riêng cho tình nhân. Tại Galaxy Cinema, “ghế tình nhân” có tên gọi là “Ghế đôi ngọt ngào”, còn ở rạp Lotte có tên gọi “Ghế đôi lãng mạn”. Mức giá phụ thu dành cho “ghế tình nhân” tại các rạp dao động ở mức 10-30% so với ghế thông thường. Các loại ghế này thường được đặt ở dãy cuối rạp, không có tay ngăn ở giữa, loại ghế ngồi thoải mái hơn, cũng như tăng độ riêng tư hơn cho các cặp tình nhân. 

Tất nhiên, các “ghế tình nhân” này cũng đã góp phần gây ra một số hệ lụy từ sự “riêng tư” quá mức của khán giả xem phim. Trước vụ việc xảy ra tại CGV, tại rạp Lotte hồi đầu năm nay cũng xảy ra vụ việc một cặp đôi đi xem phim, ngồi ở ghế tình nhân và xung quanh trống nên đã phát sinh hành vi “quá giới  hạn”, hình ảnh này được khán giả ở dãy ghế trên chụp lại và tung lên mạng.

Cạnh đó, những chuyện như hôn hít, những hành vi quá đà tại rạp, đặc biệt tại các ghế đôi diễn ra là không ít. Một nhân viên cụm rạp CGV chia sẻ, việc đi nhắc các cặp đôi giữ thái độ nghiêm túc, văn minh khi xem phim cũng thường xuyên diễn ra.

Trong tất cả các cụm rạp, CGV có lẽ là cụm rạp có nhiều cải tiến, sáng tạo về mặt hình thức để đáp ứng nhu cầu khán giả nhất. Khác với các rạp khác, ghế tình nhân “sweetbox” của CGV có chất lượng tốt hơn, rộng rãi, kín đáo với vách ngăn cao hơn hẳn để các cặp đôi có độ riêng tư cao. Chính vì thế, sự việc quan hệ tình dục ngay trên chiếc ghế này trong rạp chỉ được phát hiện bởi camera quay lại.

CGV còn có một số rạp dành cho tình nhân khá “nhạy cảm” khác như rạp ghế nằm, rạp giường nằm. Tại các rạp đặc biệt này, cặp đôi vào xem có thể vừa nằm vừa xem phim cạnh nhau, có cả gối đầu, gối ôm và cả chăn để đắp. Mặc dù chưa có thông tin nào phát tán cho thấy có phát sinh những việc “nhạy cảm” trong các cụm rạp này, nhưng thực tế, nhiều câu hỏi được đặt ra là liệu các rạp có quản lý hay có phương án để hạn chế các hành vi thiếu thuần phong mỹ tục của khách?

Ở các TP lớn hiện nay, ngoài các cụm rạp nổi tiếng nói trên, còn nhiều loại hình rạp chiếu phim tư nhân tự phát như quán café chiếu phim, rạp phim mini, rất nhiều trong số đó là dành cho tình nhân đến xem. Có những phòng chiếu phim trong quán café nhỏ, không gian rất tối, ghế đôi được sắp đặt kín đáo. Hoặc nhiều phòng chiếu phim chỉ dành cho hai người vào xem, không có nhân viên quản lý.

Vậy ai sẽ đảm bảo kiểm soát rằng không xảy ra những hành vi không đúng đắn, hoặc giả, nhiều phòng chiếu phim thực chất là “nhà nghỉ trá hình” theo kiểu mới cho các cặp tình nhân?.

Tin cùng chuyên mục

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.