Huyền thoại nhạc Jazz Tsuyoshi Yamamoto đã đến Hà Nội

Huyền thoại nhạc Jazz Tsuyoshi Yamamoto và ban nhạc đến Hà Nội cùng đại diện nhà tổ chức chương trình "Yamamoto Live In Concert. (Ảnh: IB Group)
Huyền thoại nhạc Jazz Tsuyoshi Yamamoto và ban nhạc đến Hà Nội cùng đại diện nhà tổ chức chương trình "Yamamoto Live In Concert. (Ảnh: IB Group)
(PLO) - Huyền thoại nhạc Jazz Tsuyoshi Yamamoto đã đến Hà Nội vào tối 9/12 cùng với ban nhạc của mình. Ông tỏ ra rất thích thú với thời tiết tại Hà Nội và ngỏ ý muốn đi chơi golf sau buổi biểu diễn tại Nhà hát Lớn, Hà Nội tối 10/12.

"Yamamoto Live In Concert" sẽ bắt đầu vào lúc 20 giờ. Trong đêm diễn này, Yamamoto sẽ trình diễn những tác phẩm kinh điển làm nên tên tuổi của mình như: "The way we were," "Autumn in Seattle," "Misty," "Romeo and Juliet," "Sound of Music Medley"...

"Autumn in Seattle" được biết đến là một trong những album smooth jazz hay nhất, đã gắn liền với tên tuổi của huyền thoại nhạc jazz người Nhật Tsuyoshi Yamamoto.

Là một nghệ sỹ nhạc jazz rất giàu cảm xúc âm nhạc, Yamamoto luôn thể hiện cảm xúc ấy một cách tự nhiên khiến người nghe phải say đắm ngay từ những phím đàn đầu tiên. Dù ông có kỹ thuật chơi thượng thừa và rất nghiêm túc, các buổi trình diễn của ông luôn dễ chịu và tràn đầy xúc cảm.

Huyền thoại nhạc Jazz Tsuyoshi Yamamoto sẽ biểu diễn với ban nhạc của mình. (Ảnh: IB Group)
Huyền thoại nhạc Jazz Tsuyoshi Yamamoto sẽ biểu diễn với ban nhạc của mình. (Ảnh: IB Group)

Sinh năm 1948 tại đảo Sadao, Niigata, Nhật bản, đến nay Tsuyoshi Yamamoto đã tạo dựng sự nghiệp được hơn 4 thập kỷ. Ông bắt đầu chơi piano khi còn học tiểu học. Ông chơi kèn trumpet thời niên thiếu và tìm đến jazz khi lần đầu được nghe Art Blakey qua bộ phim tiếng Pháp, Les Liaisons Dangereuses. Đây chính là bộ phim đã truyền cảm hứng cho Yamamoto trở lại với cây đàn piano và ông bắt đầu hoàn thiện các kỹ thuật của mình.

Năm 1973, ông thành lập nhóm tam tấu của riêng mình, được gọi là "Tsuyoshi Yamamoto Trio." Đến năm 1974, ông trở thành nghệ sỹ piano chính của câu lạc bộ jazz nổi tiếng Misty tại Tokyo. 

Các album nổi tiếng “Midnight Sugar,” “Misty” cũng ra đời cùng năm trên nhãn đĩa Three Blind Mice. Ông cũng đã thu âm rất nhiều album và tham dự nhiều liên hoan nhạc jazz hàng đầu thế giới.

Huyền thoại nhạc Jazz Tsuyoshi Yamamoto rất thích thú với thời tiết Hà Nội. (Ảnh: IB Group)
Huyền thoại nhạc Jazz Tsuyoshi Yamamoto rất thích thú với thời tiết Hà Nội. (Ảnh: IB Group)

Nhắc đến Three Blind Mice, giới sành nhạc tại Việt Nam thường gọi tắt là “Chuột mù” – một hãng thu âm nổi tiếng của thập niên 70-80, đã đưa Yamamoto trở nên kinh điển. Một thời, hãng thu âm này đã làm điên đảo giới nghe nhạc sành điệu bởi việc sở hữu bằng mọi giá chiếc đĩa than mang tên “Midnight Sugar” của Yamamoto như một kỳ tích. Đến nay, đĩa than này được coi là di sản của Yamamoto./.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.