HLV Park ngồi một mình, học trò cố nén cảm xúc sau khi tuột HC đồng

HLV Park ngồi một mình, học trò cố nén cảm xúc sau khi tuột HC đồng
Thầy trò HLV Park Hang-seo thẫn thờ vì thất bại trước UAE, ở trận tranh HC đồng Asiad hôm 1/9.

Việt Nam hòa UAE 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Ở trận tranh HC đồng Asiad 2018, hai đội đá luân lưu ngay, thay vì chơi hai hiệp phụ. 

HLV Park Hang-seo tỏ vẻ tiếc nuối ngoài đường biên với kết quả này, bởi Việt Nam là đội chơi ép sân. Thống kê sau trận cho thấy, đội bóng áo đỏ kiểm soát bóng 60%, tung ra 19 pha dứt điểm (gấp đôi đối thủ).

Ông thầy người Hàn Quốc cùng trợ lý Lê Huy Khoa dặn dò kỹ học trò trước khi bước vào loạt sút cân não. UAE đã liên tiếp loại chủ nhà Indonesia và Triều Tiên bằng những quả đá 11m ở vòng đấu loại trực tiếp.

Nỗi lo lắng hiện lên trên gương mặt các cầu thủ, khi Việt Nam liên tục bị dẫn trước. Một số người hồi hộp chắp tay cầu nguyện cho Việt Nam trước cơ hội lần đầu tiên đoạt huy chương môn bóng đá nam Asiad trong lịch sử.

Tuy nhiên, vận may không mỉm cười với Việt Nam. Quang Hải sút hỏng ở lượt thứ hai, trước khi Minh Vương để thủ môn UAE đoán được ý đồ và đẩy bóng ra ở loạt sút cuối cùng. Việt Nam thua 3-4 trên chấm luân lưu và chưa thể hiện thực hóa giấc mơ đoạt huy chương Asiad.

Ngay sau thời khắc sút hỏng của Minh Vương, Đức Huy chạy tới ôm người đồng đội và động viên. Tiền vệ của HAGL đã rơm rớm khi không hoàn thành nhiệm vụ ở cú sút quyết định. Trước đó, Minh Vương đã chơi tốt và có ít nhất hai pha dứt điểm có thể thành bàn, nếu thủ thành của UAE không xuất sắc đẩy ra.

Cầu thủ Việt Nam ôm đầu tiếc nuối. Có người nằm hẳn xuống sân khi vuột huy chương Asiad trong gang tấc. Quang Hải tỏ vẻ áy náy khi anh sút hỏng quả luân lưu thứ hai, khiến Minh Vương bị áp lực trong cú sút quyết định. Người đeo băng đội trưởng Tiến Dũng trầm ngâm, có vẻ như chưa tin vào thất bại trước UAE.

Văn Đức (số 20) và Văn Thanh (số 17) dìu nhau rời sân khi kết thúc loạt luân lưu. Cả hai đều hoàn thành nhiệm vụ sút phạt 11 met, nhưng chừng đó là chưa đủ để họ có tấm huy chương cấp châu lục.

Thủ môn Tiến Dũng và hậu vệ Duy Mạnh (số 3) mím chặt môi, kìm chế xúc động. Trong khi đó, Quang Hải (số 19) cúi mặt, né tránh cái nhìn trực diện của những người ngoài sân. 

Đội trưởng Văn Quyết trở lại sân với cái chân bị đau. Anh không thi đấu trọn 90 phút và một lần nữa lỡ hẹn với tấm huy chương ở đấu trường quốc tế. Thành tích tốt nhất của Văn Quyết tính đến lúc này, trong màu áo các đội tuyển Việt Nam, là tấm HC đồng ở giải U19 Đông Nam Á 2009. Anh hai lần vào bán kết AFF Cup năm 2014 và 2016, nhưng đều thua.

HLV Park Hang-seo lặng người trên ghế huấn luyện. Việt Nam từng hai lần đá luân lưu ở vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, nhưng trên đất Indonesia, ông và các học trò đã có những trải nghiệm hoàn toàn khác.

Cầu thủ Việt Nam lặng người mất một lúc, trước khi trở lại và ra chào khán giả. Khi tiến về phía các khán đài, nhiều người vẫn chưa hết buồn vì tuột tấm HC đồng Asiad.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.