Cho võ sĩ đàn em “ngậm trái đắng”, Ngọc Tân tiến sát đai vô địch

Ngọc Tân (xanh) đang hướng tới cú ăn bốn lịch sử ở hạng cân 49 kg
Ngọc Tân (xanh) đang hướng tới cú ăn bốn lịch sử ở hạng cân 49 kg
(PLO) - Đương kim vô địch boxing mùa thứ 3 ở hạng cân 49 kg Huỳnh Ngọc Tân của đoàn Quân đội đã có trận thắng knock-out kỹ thuật trước võ sĩ đàn em trong trận bán kết để áp sát chiếc đai vô địch Number 1 danh giá mùa giải thứ 4.

Ngọc Tân không phải là một cái tên xa lạ ở làng boxing Việt Nam. Anh hiện đang giữ cú “hat-trick” ở hạng nhẹ của giải boxing này. Không khác gì một “kẻ hủy diệt” bằng những trận thắng như trẻ tre trước các đối thủ để giành hàng loạt huy chương giải quốc gia và các giải trong khu vực. Trận gặp Nguyễn Gia Hiếu của đoàn Nghệ An cũng là cơ hội để anh điền thêm vào bảng thành thích đáng nể của mình.

Đối thủ Nguyễn Gia Hiếu là một tay đấm trẻ, còn ít kinh nghiệm, dù chỉ mới xuất hiện ở giải này nhưng đã có trận thắng bằng knock-out rất mạnh mẽ ở vòng loại trước Tất Hoàng Thanh. Đây cũng là một lời “nhắn gửi” cho Ngọc Tân rằng anh sẽ không dễ bị bắt nạt chút nào.

Gia Hiếu gặp quá nhiều khó khăn trước nhà đương kim vô địch
Gia Hiếu gặp quá nhiều khó khăn trước nhà đương kim vô địch

Và phần nào điều này đã đúng khi mở đầu trận đấu, Gia Hiếu đã khiến tất cả khán giả bất ngờ khi chủ động chơi đôi công với nhà đương kim vô địch. Cả 2 liên tiếp lao vào nhau và có những pha “ăn miếng trả miếng” khá sòng phẳng. Tuy nhiên đây được xem là khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của tay đấm Nghệ An trong trận đấu này.

Sau một thời gian thi đấu giằng co, Ngọc Tân đã cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình khi liên tiếp ra đòn chính xác về phía đàn em. Sau khi dính đòn, Gia Hiếu bắt đầu thi đấu chậm lại và chuyển sang thế lui về phòng thủ, tuy nhiên chính điều đó lại giúp Ngọc Tân phô diễn hết kĩ năng tấn công từ đôi tay cơ bắp và khá nhanh nhẹn của mình.

Ngọc Tân liên tiếp thay đổi cách ra đòn từ đấm vòng bằng tay thuận rồi chuyển sang những cú đấm trái tay uy lực và sau đó là những cú đấm móc như búa bổ về phía Gia Hiếu. Những cú ra đòn của anh đã phần nào thể hiện quyết tâm kết thúc trận đấu sớm hơn để bảo toàn sức khỏe cho trận chung kết tại Hà Nội.

Ngọc Tân đang áp sát chiếc đai vô địch lần thứ 4 liên tiếp
Ngọc Tân đang áp sát chiếc đai vô địch lần thứ 4 liên tiếp


Càng về cuối trận, tay đấm xứ Nghệ dường như không còn khả năng chống đỡ cho nên liên tiếp bị dính đòn khá nặng. Và một trong những tình huống đó đã làm anh choáng váng khiến trọng tài phải tạm dừng trận đấu. Và sau một hồi cân nhắc, Ban trọng tài đã quyết định dừng trận đấu để đảm bảo an toàn cho võ sĩ.

Và với chiến thắng knock-out bằng kĩ thuật, Ngọc Tân đã chính thức giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết ở giải Boxing tranh đai vô địch Number 1 do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 tài trợ độc quyền. Đây là cơ hội rất lớn để anh có thể bảo vệ ngôi vương cũng như khẳng định sự vô đối của mình ở hạng cân này.

Tin cùng chuyên mục

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.