300 nghệ nhân sẽ tham gia Nghề truyền thống Huế 2017

300 nghệ nhân sẽ tham gia Nghề truyền thống Huế 2017
(PLO) - Festival Nghề truyền thống Huế 2017 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” diễn ra từ ngày 28/4 đến 2/5 tại Công viên Tứ Tượng, đường Lê Lợi, TP. Huế.

Đây là lần thứ 6 “Festival Nghề truyền thồng Huế” được tổ chức và đã trở thành nơi hội tụ trí tuệ và tài năng của các nghệ nhân đến từ các làng nghề của Thừa Thiên Huế và nhiều địa phương trong ca nước.

Festival nghề truyền thống Huế 2017 diễn ra từ 28/4-2/5 sẽ giới thiệu 13 nhóm nghề: Thêu, kim hoàn, mộc mỹ nghệ, đồng, gốm, nón lá ... và các sản phẩm khác có thương hiệu, truyền thông lâu đời. Trên 300 Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước cũng góp mặt tại Festival. Ngoài ra, Festival có sự góp mặt của các quốc gia có các thành phố quan hệ kết nghĩa, hợp tác với Huế. 

300 nghệ nhân, bàn tay vàng sẽ tham gia Festival Nghề truyền thóng Huế 2017
300 nghệ nhân, bàn tay vàng sẽ tham gia Festival Nghề truyền thóng Huế 2017

Tại Festival này còn có triển lãm các bộ sưu tập cổ vật quý liên quan các nghề thủ công truyền thống; bình chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản lần thứ nhất; chương trình giới thiệu phim và ca múa nhạc nghệ thuật giao lưu các diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hàn Quốc; các công ty du lịch với các tour đến với các làng nghề, các điểm tham quan như tour du lịch trải nghiệm đúc Đồng (Phường Đúc), nhà vườn Thủy Biểu, Kim Long…

Nhiều hoạt động cộng đồng (Liên hoan sắc màu tuổi thơ, liên hoan diều, triển lãm ảnh, ca Huế thính phòng, không gian thư pháp, biểu diễn võ cổ truyền, cờ người, lễ hội khinh khí cầu, âm nhạc đường phố…) cũng được tổ chức hưởng ứng Festival. Lễ tế tổ bách nghệ, lễ rước, vinh danh nghệ nhân, làng nghề;

Chương trình thời trang “Hội tụ bản sắc châu Á” với các bộ sưu tập độc đáo trên chất liệu dệt may truyền thống của 19 nhà thiết kế Việt Nam, Phillippines, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia và Tây Ban Nha lúc 20h ngày 29/4 tại Quảng trường quốc học Huế;

Lễ hội Áo dài với chủ đề Hội họa Huế và Áo dài (20h ngày 30/4) tại cầu Trường Tiền của các nhà thiết kế Hà Nội và TP. HCM và chương trình “Hát mừng Tổ quốc thống nhất” tối 30/4 do Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế biểu diễn (lúc 19h30 tại Quảng trường quốc học Huế).

Đặc sắc Lễ hội Áo dài
Đặc sắc Lễ hội Áo dài

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cũng lần đầu tiên giới thiệu hoạt động trải nghiệm không gian văn hóa cung đình Huế về đêm từ ngày 22/4- 15/9 tại Đại Nội với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng… Không gian giới thiệu ẩm thực ba miền được tổ chức tại Công viên 3 tháng 2.

Ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Huế cho biết, với chủ trương khôi phục, gìn giữ và phát triển các nghề, làng nghề thủ công truyền thống, góp phần thức đẩy phát triển kinh tế, đa dạng hóa sản phẩm phục vụ du lịch, UBND thành phố Huế thường xuyên tổ chức Festival nghề truyền thống.

Qua 6 kỳ tổ chức, Festival nghề truyền thống Huế đã khẳng định thương hiệu và uy tín trong lòng công chúng và du khách. Festival Làng nghề Huế 2017 quy tụ được nhiều nghệ nhân, làng nghề truyền thống nhất từ trước đến nay. Đây là sự kiện văn hóa, kinh tế có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định, nâng cao vị thế của Huế: Cố đô xanh-Di sản thế giới-Thành phố an toàn và thân thiện.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.