Tổng công ty truyền tải điện quốc gia: Nhiều nhiệm vụ lớn phải hoàn thành trong năm 2019

Tổng giám đốc Nguyễn Tuần Tùng báo cáo tổng kết công tác năm 2018
Tổng giám đốc Nguyễn Tuần Tùng báo cáo tổng kết công tác năm 2018
(PLVN) - Năm 2018 đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) cũng là năm ghi nhận nhiều kết quả tích cực của Tổng công ty. Đây được dự báo sẽ là tiền đề tốt để EVNNPT thực hiện mạnh mẽ những nhiệm vụ năm 2019 với điểm nhấn dự án đường dây 500 kV Vũng Áng - Dốc sỏi - Pleiku 2.

Năng suất lao động tăng cao

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, ông Nguyễn Tuấn Tùng, Tổng giám đốc EVNNPT khẳng định, năm 2018, EVNNPT đã vận hành hệ thống điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định góp phần cùng Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân, với sản lượng điện truyền tải đạt 184,5 tỷ kWh, bằng 101,8% so với kế hoạch Tập đoàn giao, tăng 11,03% so với năm 2017.

Bên cạnh đó, công tác đầu tư xây dựng (ĐTXD) của Tổng công ty cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tính đến hết năm 2018, EVNNPT đã khởi công được 43 dự án và đóng điện 54 dự án. Trong đó có các dự án có vai trò hết sức quan trọng đã được đưa vào vận hành kịp thời. Qua năm 2019, Tổng công ty sẽ vẫn tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các dự án ĐTXD để đưa vào vận hành theo đúng tiến độ Tập đoàn đã chỉ đạo, đặc biệt là các công trình trọng điểm cấp bách.

Đối với các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh (SXKD), EVNNPT đã thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch được giao. Mặc dù khối lượng quản lý vận hành tăng trong khi số lượng lao động trong năm của Tổng công ty giảm 260 người, năng suất lao động của EVNNPT năm 2018 đạt 29,06 triệu kWh/lao động, tăng 20,33% so với năm 2017

Ngoài ra, công tác thực hiện chủ đề năm “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” cũng được EVNNPT hoàn thành tốt. Công tác ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, đặc biệt ứng dụng công nghệ  của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động SXKD và tăng năng suất lao động của Tổng công ty.

Ông Tùng cũng nhấn mạnh đến các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai trong năm 2019 và cho rằng, để hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao, Tổng công ty cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ công nhân viên khắc phục khó khăn, thi đua sản xuất.

Cần đẩy tốc độ TBA 220kV không người trực về đích trước 1 năm

Chủ tịch HĐTV EVN đặt ra nhiều nhiệm vụ cụ thể trong năm 2019 cho EVNNPT
Chủ tịch HĐTV EVN đặt ra nhiều nhiệm vụ cụ thể trong năm 2019 cho EVNNPT

Phát biểu tại Hội nghị, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) EVN ghi nhận những nỗ lực của EVNNPT đã đạt được trong năm 2018 về thực hiện nhiệm vụ và xây dựng Đảng, trọng tâm là đã vận hành hệ thống truyền tải điện quốc gia an toàn, liên tục, ổn định, góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ giao cho EVN. Tuy nhiên, ông Thành cũng đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế mà EVNNPT cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu, trong năm 2019, EVNNPT tiếp tục đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Trong đó thường xuyên giám sát hành lang an toàn lưới điện, tránh xảy ra tình trạng sự cố trên diện rộng, phối hợp chặt chẽ với công an và chính quyền địa phương thực hiện tốt mục tiêu này.

Đặc biệt, EVNNPT cần phải đưa ra giải pháp bứt phá trong công tác đầu tư xây dựng, chú trọng các công trình đường dây 500kV giải tỏa công suất các nhà máy điện, trong đó phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện công tác giải phóng mặt mặt bằng phục vụ thi công dựng cột, kéo dây

Ngoài ra, ông Thành cũng nhắc nhở, EVNNPT cần chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ để đảm bảo vận hành hiệu quả, giảm tổn thất điện năng. Hoàn thành kế hoạch đưa TBA 220kV không người trực về đích trước 1 năm, phấn đấu hoàn thành 62/62 TBA không người trực trong năm 2019.

Mặt khác, EVNNPT cần đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, tổ chức lại bộ máy vận hành của các truyền tải điện khu vực; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo tốt đời sống, thu nhập của cán bộ công nhân viên. 

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa
(PLVN) - Vừa qua, chia sẻ tại Diễn đàn Bảo hiểm châu Á 2024, đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cho biết, chiến lược số hoá sản phẩm bảo hiểm dựa trên hệ sinh thái MB đang được doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ, hướng đến trở thành mô hình chuyển đổi số tiêu biểu trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.