“Tôi ủng hộ Tocotoco, bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”

(PLVN) - Ngành F&B của Việt Nam đã đi qua rất nhiều trào lưu. Nhưng có một thức uống dù đã trải qua hơn 16 năm vẫn đang “làm mưa, làm gió” và được lòng mọi lứa tuổi, đó là trà sữa. Vì thế, thị trường trà sữa luôn thu hút muôn vàn thương hiệu lớn từ Đài Loan, Singapore cho đến Nhật Bản gia nhập và cạnh tranh khốc liệt.

“Nghịch lý” trong làng trà sữa

Giữa làn sóng trà sữa “ngoại”, một thương hiệu Việt Nam nổi lên khi tiên phong sử dụng nguồn nguyên liệu từ nông sản Việt như trà nhài, trà đen, bột sắn, dâu tằm, quất tươi… để tạo nên những ly trà sữa. Đó chính là TocoToco.

Mấy ai thưởng thức lần đầu mà biết được TocoToco là một thương hiệu “thuần Việt” bởi hương vị thơm ngon không thua kém bất cứ hãng “ngoại quốc” nào.

Khách hàng sử dụng trà sữa cũng không biết rằng các thương hiệu ngoại đều nhập một số nguyên liệu thô như sắn, thậm chí là trà từ Việt Nam để pha chế trà sữa. 

Người Việt đang uống một sản phẩm ngoại, phải chịu hai lần thuế xuất nhập khẩu, trong khi thành phần của thức uống đó lại xuất phát từ quê hương mình.

 

Hành trình lan tỏa nông sản Việt

Thấy được “nghịch lý” đó, nhà sáng lập và các chuyên gia của TocoToco đã bắt tay tìm kiếm những vùng nguyên liệu nông sản lớn trải dài khắp đất nước. Từ đồi chè bạt ngàn ở Sơn La, Phú Thọ hay thành phố cây ăn trái Đà Lạt... đều được TocoToco tìm hiểu và sử dụng. 

Với châm ngôn “nhiều hơn cả một ly đồ uống”, đội ngũ TocoToco đã đóng góp một phần giải pháp để “giải cứu” nông sản Việt. Hành trình tìm kiếm vùng nguyên liệu của TocoToco đã góp phần vào bài toán kinh tế của đất nước và tiếp thêm động lực cho bà con nông dân yên tâm về đầu ra của nông sản.

Chính từ “cái tâm” trong từng ly thức uống mà TocoToco đã chinh phục được trái tim của khách hàng, tạo một vị thế vững chắc trong ngành trà sữa. Không chỉ dừng lại ở nội địa, chắc hẳn bạn sẽ rất tự hào khi biết một thương hiệu Việt đã vươn xa quốc tế. Điển hình là TocoToco đã có mặt tại thành phố San Jose của Mỹ.

 

“Tôi ủng hộ Tocotoco, bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”

Hiếm có hãng trà sữa nào được mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên cho đến doanh nhân, công chức, viên chức nhà nước ủng hộ như TocoToco.

Minh chứng cho nhận định đó, Tocotoco tự hào là ĐƠN VỊ TRÀ SỮA DUY NHẤT được cung cấp những ly đồ uống thơm ngon, an toàn tới: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND Thành Phố Hà Nội cùng hàng trăm nhà báo, phóng viên… của các cơ quan Báo, Đài trong Hội Báo Toàn quốc năm 2019 vừa qua.

Không chỉ nhận được những lời khen về hương vị của sản phẩm, rất nhiều phóng viên, nhà báo bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết TocoToco là thương hiệu Việt Nam, anh Nguyễn Huy Công - Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam chia sẻ: “Mình cứ tưởng các hãng trà sữa là của Đài Loan nhưng nếu là của Việt Nam thì hay quá, mình nhất định sẽ ủng hộ trà sữa TocoToco”.

Anh Nguyễn Huy Công cùng đồng nghiệp Thông Tấn Xã Việt Nam đang thưởng thức trà sữa TocoToco
Anh Nguyễn Huy Công cùng đồng nghiệp Thông Tấn Xã Việt Nam đang thưởng thức trà sữa TocoToco

Về việc góp phần “giải cứu” Nông sản Việt của TocoToco, chị  Đào Phương Trà - Biên tập viên VTC1 Đài Truyền hình KTS VTC cũng khẳng định: “Đây là lần đầu tiên mình uống TocoToco, hương vị khá dễ uống và phù hợp với mình. Nếu thật sự ly trà sữa được tạo nên từ nông sản Việt thì mình rất yên tâm vì sản phẩm của người Việt có độ an toàn và nó là một cách để hỗ trợ người nông dân trồng chè của Việt Nam.

Một nam thần phóng viên đã khiến nhiều chị em điêu đứng khi tác nghiệp ở Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Anh Nguyễn Trọng Đại - Đài truyền hình VTC - cũng cho biết “Tôi và gia đình đã nhiều lần uống TocoToco, nhưng hôm nay mới biết là của Việt Nam, hương vị rất ngon hợp khẩu vị với người Việt. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ TocoToco bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”.

Chị Đào Phương Trà (phải) và anh Nguyễn Trọng Đại (trái) – Đài truyền hình VTC
Chị Đào Phương Trà (phải) và anh Nguyễn Trọng Đại (trái) – Đài truyền hình VTC

Còn Bảo Linh – Cô Phóng viên trẻ của Báo Người tiêu dùng khi thấy TocoToco xuất hiện tại Hội báo Toàn quốc 2019 cũng phải thú nhận: “Tôi là một tín đồ của trà sữa và thương hiệu tôi thường sử dụng là Tocotoco. Thật sự khi được biết đây là sản phẩm của Việt Nam thì mình khá bất ngờ vì thường những thương hiệu trà sữa đến từ Nhật Bản và Đài Loan. Với tư cách là một phóng viên của Báo Người tiêu dùng, chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, thì khi có trong tay 1 sản phẩm chất lượng với nguồn nông sản sạch đến từ Việt Nam chúng tôi cảm thấy rất vinh dự. Bản thân tôi rất mong Tocotoco ngày càng phát triển và đem lại nhiều ưu đãi, phục vụ được nhiều người tiêu dùng hơn nữa”.

Phóng viên Bảo Linh – Báo Người Tiêu dùng (ngoài cũng bên phải) cùng đồng nghiệp thưởng thức trà sữa TocoToco
Phóng viên Bảo Linh – Báo Người Tiêu dùng (ngoài cũng bên phải) cùng đồng nghiệp thưởng thức trà sữa TocoToco

Những nhận định và ý kiến của nhà báo, phóng viên – những người có trách nhiệm cao cả là đưa thông tin chính xác, kịp thời đến công chúng – về TocoToco cho thấy một góc nhìn rất khác về Thương hiệu.

Chắc chắn trong tương lai, TocoToco sẽ tiếp tục nỗ lực khai thác thêm nhiều hương vị mới từ những vùng nông sản Việt Nam.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.