“Tôi ủng hộ Tocotoco, bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”

(PLVN) - Ngành F&B của Việt Nam đã đi qua rất nhiều trào lưu. Nhưng có một thức uống dù đã trải qua hơn 16 năm vẫn đang “làm mưa, làm gió” và được lòng mọi lứa tuổi, đó là trà sữa. Vì thế, thị trường trà sữa luôn thu hút muôn vàn thương hiệu lớn từ Đài Loan, Singapore cho đến Nhật Bản gia nhập và cạnh tranh khốc liệt.

“Nghịch lý” trong làng trà sữa

Giữa làn sóng trà sữa “ngoại”, một thương hiệu Việt Nam nổi lên khi tiên phong sử dụng nguồn nguyên liệu từ nông sản Việt như trà nhài, trà đen, bột sắn, dâu tằm, quất tươi… để tạo nên những ly trà sữa. Đó chính là TocoToco.

Mấy ai thưởng thức lần đầu mà biết được TocoToco là một thương hiệu “thuần Việt” bởi hương vị thơm ngon không thua kém bất cứ hãng “ngoại quốc” nào.

Khách hàng sử dụng trà sữa cũng không biết rằng các thương hiệu ngoại đều nhập một số nguyên liệu thô như sắn, thậm chí là trà từ Việt Nam để pha chế trà sữa. 

Người Việt đang uống một sản phẩm ngoại, phải chịu hai lần thuế xuất nhập khẩu, trong khi thành phần của thức uống đó lại xuất phát từ quê hương mình.

 

Hành trình lan tỏa nông sản Việt

Thấy được “nghịch lý” đó, nhà sáng lập và các chuyên gia của TocoToco đã bắt tay tìm kiếm những vùng nguyên liệu nông sản lớn trải dài khắp đất nước. Từ đồi chè bạt ngàn ở Sơn La, Phú Thọ hay thành phố cây ăn trái Đà Lạt... đều được TocoToco tìm hiểu và sử dụng. 

Với châm ngôn “nhiều hơn cả một ly đồ uống”, đội ngũ TocoToco đã đóng góp một phần giải pháp để “giải cứu” nông sản Việt. Hành trình tìm kiếm vùng nguyên liệu của TocoToco đã góp phần vào bài toán kinh tế của đất nước và tiếp thêm động lực cho bà con nông dân yên tâm về đầu ra của nông sản.

Chính từ “cái tâm” trong từng ly thức uống mà TocoToco đã chinh phục được trái tim của khách hàng, tạo một vị thế vững chắc trong ngành trà sữa. Không chỉ dừng lại ở nội địa, chắc hẳn bạn sẽ rất tự hào khi biết một thương hiệu Việt đã vươn xa quốc tế. Điển hình là TocoToco đã có mặt tại thành phố San Jose của Mỹ.

 

“Tôi ủng hộ Tocotoco, bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”

Hiếm có hãng trà sữa nào được mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên cho đến doanh nhân, công chức, viên chức nhà nước ủng hộ như TocoToco.

Minh chứng cho nhận định đó, Tocotoco tự hào là ĐƠN VỊ TRÀ SỮA DUY NHẤT được cung cấp những ly đồ uống thơm ngon, an toàn tới: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND Thành Phố Hà Nội cùng hàng trăm nhà báo, phóng viên… của các cơ quan Báo, Đài trong Hội Báo Toàn quốc năm 2019 vừa qua.

Không chỉ nhận được những lời khen về hương vị của sản phẩm, rất nhiều phóng viên, nhà báo bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết TocoToco là thương hiệu Việt Nam, anh Nguyễn Huy Công - Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam chia sẻ: “Mình cứ tưởng các hãng trà sữa là của Đài Loan nhưng nếu là của Việt Nam thì hay quá, mình nhất định sẽ ủng hộ trà sữa TocoToco”.

Anh Nguyễn Huy Công cùng đồng nghiệp Thông Tấn Xã Việt Nam đang thưởng thức trà sữa TocoToco

Về việc góp phần “giải cứu” Nông sản Việt của TocoToco, chị  Đào Phương Trà - Biên tập viên VTC1 Đài Truyền hình KTS VTC cũng khẳng định: “Đây là lần đầu tiên mình uống TocoToco, hương vị khá dễ uống và phù hợp với mình. Nếu thật sự ly trà sữa được tạo nên từ nông sản Việt thì mình rất yên tâm vì sản phẩm của người Việt có độ an toàn và nó là một cách để hỗ trợ người nông dân trồng chè của Việt Nam.

Một nam thần phóng viên đã khiến nhiều chị em điêu đứng khi tác nghiệp ở Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Anh Nguyễn Trọng Đại - Đài truyền hình VTC - cũng cho biết “Tôi và gia đình đã nhiều lần uống TocoToco, nhưng hôm nay mới biết là của Việt Nam, hương vị rất ngon hợp khẩu vị với người Việt. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ TocoToco bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”.

Chị Đào Phương Trà (phải) và anh Nguyễn Trọng Đại (trái) – Đài truyền hình VTC

Còn Bảo Linh – Cô Phóng viên trẻ của Báo Người tiêu dùng khi thấy TocoToco xuất hiện tại Hội báo Toàn quốc 2019 cũng phải thú nhận: “Tôi là một tín đồ của trà sữa và thương hiệu tôi thường sử dụng là Tocotoco. Thật sự khi được biết đây là sản phẩm của Việt Nam thì mình khá bất ngờ vì thường những thương hiệu trà sữa đến từ Nhật Bản và Đài Loan. Với tư cách là một phóng viên của Báo Người tiêu dùng, chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, thì khi có trong tay 1 sản phẩm chất lượng với nguồn nông sản sạch đến từ Việt Nam chúng tôi cảm thấy rất vinh dự. Bản thân tôi rất mong Tocotoco ngày càng phát triển và đem lại nhiều ưu đãi, phục vụ được nhiều người tiêu dùng hơn nữa”.

Phóng viên Bảo Linh – Báo Người Tiêu dùng (ngoài cũng bên phải) cùng đồng nghiệp thưởng thức trà sữa TocoToco

Những nhận định và ý kiến của nhà báo, phóng viên – những người có trách nhiệm cao cả là đưa thông tin chính xác, kịp thời đến công chúng – về TocoToco cho thấy một góc nhìn rất khác về Thương hiệu.

Chắc chắn trong tương lai, TocoToco sẽ tiếp tục nỗ lực khai thác thêm nhiều hương vị mới từ những vùng nông sản Việt Nam.

Q.H

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Nga tăng cường khả năng ngụy trang cho vũ khí “làm thay đổi cán cân quyền lực thế giới”

Nga tăng cường khả năng ngụy trang cho vũ khí “làm thay đổi cán cân quyền lực thế giới”
(PLVN) - Xe tăng tối tân của Nga T-14 Armata đã được phủ thêm một lớp phủ chống trượt và tăng cường khả năng ngụy trang, hãng tin TASS dẫn lời ông Mikhail Begman – quan chức tại Tập đoàn sản xuất quốc phòng Uralvagonzavod, phụ trách việc chuẩn bị lữ đoàn thiết giáp tại lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng sẽ được tổ chức ở Quảng trường Đỏ của Moscow vào đầu tháng 5 tới – cho hay.

Công an Quảng Nam với phong trào "tự phòng, tự bảo vệ"

Công an Quảng Nam với phong trào "tự phòng, tự bảo vệ"
(PLVN) - “Công an Quảng Nam tập trung chỉ đạo phong trào “Tự phòng, tự bảo vệ” rộng khắp, xây dựng thế trận toàn dân phòng chống ma túy từ cơ sở. Công tác phòng và đấu tranh triệt phá các tụ điểm, đường dây...buôn bán ma túy được tiến hành đồng thời”, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ.
Sự kiện khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix thu hút hàng vạn khán giả thủ đô

Sự kiện khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix thu hút hàng vạn khán giả thủ đô

(PLVN) - Trước sự háo hức của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam chờ đón Giải Đua xe Công thức 1 - Formula 1 Việt Nam Grand Prix diễn ra vào năm 2020, tối qua (20/4),  Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, Công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) cùng với HEINEKEN® Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix” tại Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Không để bị động trước những tình huống phát sinh

Không để bị động trước những tình huống phát sinh
(PLVN) - Hôm nay (21/4), khi duyệt thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị đội ngũ làm công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ mới phải luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và không để bị động trước những tình huống phát sinh trên địa bàn.

Phải làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong sản xuất, quảng bá hàng hóa

Phải làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong sản xuất, quảng bá hàng hóa
(PLVN) - Hôm nay (21/4), ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo TƯ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) đã làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Bình Thuận nhằm nắm bắt kết quả 10 năm thực hiện việc đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng trên toàn tỉnh.

Ra mắt dịch vụ ngắm Phong Nha - Kẻ Bàng từ không trung

Ra mắt dịch vụ ngắm Phong Nha - Kẻ Bàng từ không trung
Dịch vụ bay ngắm cảnh tại Quảng Bình là sản phẩm du lịch đầu tiên, duy nhất, độc đáo, mang lại cho du khách những trải nghiệm khác biệt khi được ngắm nhìn toàn cảnh Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng (PN-KB).

TH True MILK tiên phong cùng khách hàng “Vì một thế giới không rác thải”

TH True MILK tiên phong cùng khách hàng “Vì một thế giới không rác thải”
(PLVN) - Ngày 20/4/2019 tại khu vực số 2 đường Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội diễn ra Chương trình hưởng ứng Ngày Trái đất 2019 với chủ đề “Vì một thế giới không rác thải”. Tập đoàn TH là doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực khác tích cực hưởng ứng ngày hội ý nghĩa này vì một mục tiêu đẩy lùi vấn nạn ô nhiễm rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa.

Nợ nần, vợ chồng giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ của ngân hàng

Nợ nần, vợ chồng giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ của ngân hàng
(PLVN) - Đưa ra chủ trương, chỉ đạo vợ và nhân viên lập khống các hợp đồng kinh tế, hóa đơn GTGT khống và phương án kinh doanh “ảo” để vay rồi chiếm đoạt tiền của ngân hàng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Thái Hòa bị tuyên 13 năm tù. Tuy nhiên, bản án sơ thẩm nêu trên đã bị TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên hủy để điều tra, xác minh, xét xử lại.

Bảo vệ rừng thiêng và ước mơ giản dị của trưởng bản

Bảo vệ rừng thiêng và ước mơ giản dị của trưởng bản
(PLVN) - “Rừng ơi! Ta đã về đây, mang sức của đôi tay, lao động khó khăn không quản ngại. Rừng ơi! Trong tiếng ca hôm nay, vang lên cuộc đời sáng tươi trong tương lai!”. Với những người dân ở các buôn, bản, thôn, làng trên khắp đất nước Việt Nam có cuộc sống gắn bó với những cánh rừng thì ca từ bài hát “Bài ca người thợ rừng” này của nhạc sĩ Phạm Tuyên thật gần gũi. Bởi với họ rừng không chỉ là cây cối, muông thú mà còn là không gian thực hành văn hóa, tín ngưỡng, tinh thần và sinh kế. Vì lẽ đó, bảo vệ được rừng cũng luôn là nỗi niềm đau đáu…

Trao tặng miễn phí 20 nghìn cuốn sách về nuôi dạy con

Trao tặng miễn phí 20 nghìn cuốn sách về nuôi dạy con
(PLVN) - Sau 20 ngày gây quỹ “HelpingYourChild – Món quà từ nước Mỹ”, Ehomebooks nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng đưa chiến dịch thành công vượt mục tiêu với 134.15%, tương ứng gần 300 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này đã dùng để in 20.000 cuốn sách để tặng lại các trường mầm non, tổ chức giáo dục hay cá nhân đăng ký nhận sách về nuôi dạy con cho cha mẹ Việt. 

Bí ẩn 'Người đàn bà trong đêm'

Bí ẩn 'Người đàn bà trong đêm'
(PLVN) - Được xuất bản vào năm 1942, cuốn tiểu thuyết Người đàn bà trong đêm mang âm hưởng u tối, hồi hộp giống như nhiều tác phẩm khác của Cornell Woolrich.

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%