Thuận Thành EJS nâng cấp công nghệ phục vụ cho việc bảo vệ môi trường

(PLO) - Vừa qua, tại trụ sở Công ty Cổ phần môi trường Thuận Thành (thôn Ngọc Khám, xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra hoạt động thăm quan, ghi nhận thực tế về hoạt động xử lý môi trường của đơn vị này.

Mở đầu hội nghị, ông Vũ Văn Đắc - Chủ tịch Công ty Cổ phần Môi trường Thuận Thành (Thuận Thành EJS) cho biết, Thuận Thành là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực quản lý chất thải nguy hại (thu gom, vận chuyển và xử lý, tiêu hủy CTNH), hiện nay công ty đã đầu tư xong nhà máy phân loại, tái chế rác thải dân dụng và công nghiệp tại Xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Các đại biểu thăm quan, ghi nhận thực tế hoạt động của công ty Thuận Thành
Các đại biểu thăm quan, ghi nhận thực tế hoạt động của công ty Thuận Thành

Khởi sự từ mong muốn đem công nghệ ứng dụng bảo vệ môi trường một cách hiệu quả, Thuận Thành EJS CO đã được thành lập, chuyên phân loại và xử lý, tái chế chất thải dân dụng và công nghiệp.

Từ những kinh nghiệm làm việc qua nhiều dự án quy mô, cùng với đầu óc kinh doanh nhạy bén, chúng tôi đã đi qua chặng đường kinh doanh 5 năm đầu tiên với nhiều đột phá mạnh mẽ.

Với các phương tiện, thiết bị chuyên dụng hiện đại, đảm bảo khả năng xử lý, tiêu hủy triệt để chất thải công nghiệp của các nhà máy và các cơ sở sản xuất công nghiệp trên toàn quốc, công ty đã được cấp Giấy phép hành nghề Quản lý chất thải nguy hại của Tổng Cục Môi trường.

Hội nghị ghi nhận thực tế về hoạt động xử lý môi trường tại Thuận Thành EJS
Hội nghị ghi nhận thực tế về hoạt động xử lý môi trường tại Thuận Thành EJS

Với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển và tái chế phế liệu Công ty Cổ phần Môi trường Thuận Thành mong muốn được hợp tác với các khách hàng nhằm giảm thiếu tối đa ô nhiễm môi trường và chi phí quản lý chất thải công nghiệp.

Thuận Thành EJS áp dụng những công nghệ tiên tiến trong xử lý môi trường, sử dụng nguồn nhân lực trình độ cao, nhằm cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, với chi phí hợp lý, chia sẻ trách nhiệm với doanh nghiệp nhằm đạt được hiệu quả đầu tư theo xu hướng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.

Các thế mạnh chuyên môn của Thuận Thành EJS là: Thu gom, vận chuyển chất thải công nghiệp, Tái chế phế liệu; Xử lý chất thải nguy hại; Vệ sinh công nghiệp; Tư vấn môi trường…

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Văn Thụ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Gia Đông - cho biết: “Công ty CP môi trường Thuận Thành đã tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương. Bên cạnh đó, công ty cũng ủng hộ, đóng góp tích cực cho phong trào nông thôn mới.

Qua đi thăm quan, chúng tôi thấy các khu vực tại công ty rất sạch sẽ và vệ sinh. Về nước thải, chúng tôi ghi nhận không có việc xả nước thải chưa qua xử lý ra ngoài môi trường như thông tin phản ánh, mà nước thải sau xử lý đạt chuẩn được tiếp tục sử dụng quay vòng để phục vụ cho hệ thống tháp giải nhiệt, làm mát và dập bụi, xử lý khí của lò đốt.

Về cặn bã tro xỉ chúng tôi đã trực tiếp đi xem và chứng kiến thì lượng cặn bã được trộn thêm xi măng và VLXD để đóng khuôn thành gạch.

Về khí thải, chúng tôi thấy lượng khí được khu vào đường ống nhất định đưa qua hệ thống xử lý khí để lọc sạch không khí.

Đánh giá chung về công ty, chúng tôi thấy các khu vực rất sạch sẽ, công nghệ hiện đại và ghi nhận thực tế không như một số nguồn thông tin phản ánh tiêu cực.”

Ông Tạ Quang Sinh - đại diện các hộ dân xung quanh nhà máy - cũng cho biết: “Qua đi thăm quan thực tế tại các khu vực của nhà máy, chúng tôi thấy tất cả các loại rác từ kim loại đến á kim, hữu cơ đến vô cơ đều được phân loại và tận thu. Chúng tôi nhận thấy công nghệ của nhà máy là công nghệ tốt, hiện đại.

Qua ghi nhận thực tế, chúng tôi chứng kiến không có việc xả nước thải, chất thải chưa qua xử lý ra cánh đồng. Chúng tôi cũng hy vọng công ty sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa và cùng chung tay giúp sức để địa phương phát triển về kinh tế và trong sạch về môi trường".

Kết thúc hội nghị, ông Vũ Văn Đắc cam kết sẽ làm tốt hơn nữa bằng việc nâng cấp công nghệ để giải quyết triệt để theo ý kiến của chính quyền địa phương và nhân dân.

Công ty Thuận Thành cũng cam kết thường xuyên phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương lắng nghe ý kiến người dân để cải thiện tốt nhất môi trường nhà máy và khu vực xung quanh, bên cạnh đó tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội của địa phương và nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Đọc thêm

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh với 2 giải thưởng: “Best issuer for sustainable finance in Vietnam 2024” (Tổ chức phát hành bền vững xuất sắc nhất Việt Nam) và “Best green Bond in Vietnam 2024” (Giao dịch trái phiếu xanh xuất sắc nhất Việt Nam). Đây là các giải thưởng ở hạng mục Tài chính bền vững thuộc hệ thống giải Tripple A Awards của Tạp chí The Asset (Hongkong).

4 năm liền Sacombank vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê

4 năm liền Sacombank vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê
(PLVN) - Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.

YODY - Công ty thời trang Việt Nam và khát vọng thương hiệu đa quốc gia

YODY - Công ty thời trang Việt Nam và khát vọng thương hiệu đa quốc gia
(PLVN) - Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, YODY đã ghi lại dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng khi mở hơn 250 cửa hàng trải dài từ Nam ra Bắc. Với sứ mệnh mang "hồn Việt" đến với thế giới, YODY đã chọn Thái Lan là điểm đến đầu tiên cho chiến lược quốc tế hóa của mình.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

Xi măng Tân Quang: Sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Nhà máy Xi măng Tân Quang - VVMI. (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Trong những năm qua, Công ty CP xi măng Tân Quang - VVMI (Xi măng Tân Quang) tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, tạo ra sự tăng trưởng vượt bậc về sản xuất kinh doanh, khẳng định uy tín và chỗ đứng của mình trên thị trường.

Doanh nghiệp đạt doanh thu vượt kỳ vọng, thu nhập của người lao động Supe Lâm Thao liên tục tăng

Quý I/2024, thu nhập của người lao động Supe Lâm Thao đạt mức 13 triệu đồng/năm
(PLVN) - Theo báo cáo mới được công bố, kết thúc quý I/2024, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đạt 1.360 tỷ đồng, bằng 107% kế hoạch quý, tăng 9% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, thu nhập bình quân của người lao động liên tục tăng, đạt trên 13 triệu đồng/người/tháng.

PVFCCo bổ sung nhiều động lực mới để phát triển

PVFCCo bổ sung nhiều động lực mới để phát triển
(PLVN) - Với phương châm “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tin tưởng rằng đơn vị sẽ hoàn thành tốt kế hoạch năm 2024 cũng như kế hoạch 5 năm và chiến lược phát triển đã đề ra, vững vàng vươn đến những tầm cao mới.

Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 15 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

Ông Takahiro Mizukami, Giám đốc Kiểm soát Nội bộ Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải “Doanh nghiệp phát triển bền vững” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp phát triển bền vững” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2024, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phối hợp với Cục Đầu tư Nước ngoài - Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Ngoại giao tổ chức tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng.

MB Ageas Life: Tri ân khách hàng - Miễn phí thăm khám sức khỏe

MB Ageas Life: Tri ân khách hàng - Miễn phí thăm khám sức khỏe
(PLVN) -  Ngày 13/4/2024 tới đây, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” sẽ được MB Ageas Life tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng Bệnh viện Medlatec, Bệnh viện U Bướu Trung ương, Trung tâm Y Khoa Vạn Hạnh, với hoạt động thăm khám, tặng quà sức khoẻ miễn phí.

Vedan Việt Nam lần thứ 3 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng

Vedan Việt Nam lần thứ 3 được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng
(PLVN) -  Vừa qua tại trung tâm hội nghị TP Hải phòng, công ty Vedan Việt Nam đã vinh dự đón nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024. Đây là lần thứ 3 Vedan được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp FDI có nhiều hoạt động lành mạnh, hiệu quả và những đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc gia.

Tăng thuế đối với nước giải khát có đường: Các chuyên gia khuyến nghị cần đánh giá toàn diện

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Thừa cân béo phì và các bệnh không lây nhiễm là vấ́n đề sức khoẻ đáng quan tâm và hiện đang có xu hướng tăng tại Việt Nam. Các chuyên gia sức khoẻ, kinh tế, xã hội và xây dựng chính sách đã cùng trao đổi những nguyên nhân đa dạng dẫn đến tình trạng này và thảo luận giải pháp trong hội thảo “Các bệnh Không Lây Nhiễm tại Việt Nam: Nguyên nhân và Khuyến nghị” diễn ra vào ngày 9/4.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.