Tập đoàn Sao Mai rạng rỡ tuổi 20

Bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Thanh Thuấn
Bà Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Thanh Thuấn
(PLO) - Sáng ngày 2/3/2017 tại Hội trường Tỉnh ủy An Giang, Tập đoàn Sao Mai đã tổ chức Lễ “Chào mừng tuổi đôi mươi” để đánh dấu cột mốc vừa tròn 20 năm hình thành và phát triển (5/3/1997 – 5/3/2017) với sự tham dự của hơn 1.000 đại biểu. 

Lãnh đạo của tập đoàn đã điểm lại những thành tựu nổi bật trong hành trình 20 năm: Khởi đầu từ một doanh nghiệp nhỏ bé đã không ngừng phát triển lớn mạnh, vượt qua 2 cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997 và kinh tế toàn cầu năm 2008 để trở thành tập đoàn kinh tế hùng mạnh như hiện nay với hơn 16 công ty thành viên, tổng số CBCNV gần 9.000 người, vốn điều lệ gần 6.000 tỷ đồng và tổng doanh thu hàng năm gần 8.000 tỷ đồng. Tập đoàn cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2020 sẽ có hơn 10.000 CBCNV, tổng doanh thu ít nhất 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận tối thiểu là 1.000 tỷ đồng.

Bà Võ Thị Ánh Xuân – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang đã thay mặt Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Thanh Thuấn – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai để ghi nhận những thành tích xuất sắc của ông.

Ông Vương Bình Thạnh – Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chúc mừng những thành tựu ấn tượng mà tập đoàn đã đạt được và thay mặt nhân dân trong tỉnh gửi gắm kỳ vọng vào tập đoàn sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, phấn đấu là doanh nghiệp đầu tàu của Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), góp phần tích cực hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương mà tập đoàn đến đầu tư. Ông Thạnh khẳng định vị thế của Sao Mai là doanh nghiệp lớn nhất của An Giang, có đóng góp rất lớn cho sự phát triển của tỉnh nhà, và là niềm tự hào của địa phương.

Ông Lê Thanh Thuấn xúc động cho biết: “Với hành trang ban đầu rất đơn sơ, số vốn ít ỏi, cơ sở vật chất thiếu thốn nhưng những con người Sao Mai lập nghiệp mang trong mình tài sản rất quí báu. Đó là sự đoàn kết, trí tuệ, niềm khát khao và nhiệt huyết muốn thử thách để làm được nhiều điều lớn lao cho bản thân và xã hội. Sau 5 năm kể từ ngày thành lập, Tập đoàn đã là một trong những nhà thầu có năng lực và uy tín của vùng ĐBSCL, thương hiệu Sao Mai lưu dấu trên rất nhiều công trình quan trọng.

Khoảng những năm 2003, chứng kiến nhiều hộ gia đình sống trong những khu dân cư xập xệ hay những căn nhà ổ chuột, chúng tôi xác định lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản (KDBĐS) là lĩnh vực trọng tâm, nên đã đầu tư rất nhiều các khu dân cư đô thị cao cấp trên khắp các địa phương cả nước. Đến nay có hàng nghìn hecta đất đô thị mang thương hiệu Sao Mai ra đời và hàng chục nghìn căn nhà đã được xây dựng. Các dự án của tập đoàn đã ghi những dấu ấn đậm nét và tạo ra sự khác biệt cho diện mạo đô thị, khẳng định đẳng cấp và phong cách sống mới. Sao Mai đã góp phần tích cực thúc đẩy tiến trình đô thị hóa, hiện đại hóa đất nước và mang lại cuộc sống tốt hơn cho người dân."

Những thành công trong lĩnh vực đầu tư KD BĐS đã tạo cho Sao Mai nền tảng tài chính vững chắc. Tập đoàn nhiều năm liền là Doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu. Từ năm 2012 đến nay, tập đoàn luôn nằm trong TOP 5 DN xuất khẩu cá tra nhiều nhất Việt Nam, là đơn vị chế biến bột mỡ cá uy tín hàng đầu khu vực.

Đặc biệt, tập đoàn đã sáng tạo ra sản phẩm dầu ăn cao cấp Ranee. Một sản phẩm vô cùng độc đáo với thành phần dưỡng chất quí tự nhiên 100%. Với dầu ăn Ranee, Sao Mai đã trở thành nhà sản xuất dầu ăn làm từ 100% dầu cá tinh luyện đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm dầu ăn Ranee là kết tinh của trí tuệ Sao Mai với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, là bước đi tiên phong, mang tính đột phá của chúng tôi trong công cuộc tái cấu trúc ngành nông nghiệp của Chính phủ”.

Sao Mai luôn định hướng kinh doanh đa ngành theo phương châm “không để trứng vào một giỏ”, nên Sao Mai vừa đóng góp sức mình ở lĩnh vực du lịch như đã mua lại 3 công ty du lịch do Nhà nước thoái vốn sau cổ phần hóa. Gần đây, với tinh thần không ngừng thử thách, Sao Mai mở rộng hướng đi sang lĩnh vực năng lượng sạch, tiên phong khai thác kho báu năng lượng mặt trời tại Việt Nam.

Bắt đầu với hai dự án điện mặt trời tại An Giang có tổng công suất hơn 340MW đang được hoàn tất các thủ tục đầu tư và các dự án tiếp theo tại Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ được triển khai sau đó. Khi nhà máy đầu tiên đi vào hoạt động dự kiến vào năm 2019, Sao Mai sẽ trở thành đơn vị bán điện năng lượng mặt trời lớn nhất cho EVN. 

Hiện Sao Mai đang là 1 trong 50 DN tăng trưởng nhanh nhất, thuộc TOP 500 DN lớn nhất cả nước và TOP 1.000 DN nộp thuế nhiều nhất Việt Nam. Với những đóng góp cho xã hội, năm 2016 Tập đoàn đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Cùng với những thành công trên phương diện kinh doanh, Sao Mai cũng không quên trách nhiệm với cộng đồng, từ ngày thành lập đến nay, tập đoàn đã dành 100 tỷ đồng làm công tác từ thiện xã hội.

Hy vọng Sao Mai sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần của sức trẻ tuổi 20, dám thử thách và đương đầu với thách thức, kiến tạo nên một chiến lược và niềm tin mới để đưa Tập đoàn tiến lên một đẳng cấp mới, gặt hái nhiều thành công hơn nữa, để vươn tầm ra khỏi biên giới Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Đọc thêm

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.