Prudential triển khai dịch vụ xử lý và phát hành hợp đồng tự động xuyên suốt

(PLVN) - Với dịch vụ này, toàn bộ quá trình tư vấn, tiếp nhận hồ sơ, xử lý chứng từ, thông tin, phí bảo hiểm, thẩm định sức khỏe và phát hành hợp đồng bảo hiểm được tích hợp công nghệ xử lý tự động, xuyên suốt, nhanh chóng.
Prudential triển khai dịch vụ xử lý và phát hành hợp đồng tự động xuyên suốt Với dịch vụ này, thời gian phát hành hợp đồng rút ngắn từ 20 ngày xuống chỉ còn 20 phút

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa chính thức triển khai Dịch vụ xử lý và phát hành hợp đồng tự động xuyên suốt (Straight Through Processing - STP) cho toàn bộ các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được nộp trực tuyến bởi Tư vấn viên/ Khách hàng/ Nhân viên điểm giao dịch và đáp ứng các điều kiện cơ bản về thông tin, giấy tờ nhân thân, thanh toán phí bảo hiểm, điều kiện sức khỏe. Đây là một trong những sáng kiến cốt lõi trong chiến lược  giảm thời gian phát hành hợp đồng từ 20 ngày xuống chỉ còn 20 phút, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng của Prudential.

Dịch vụ STP được Prudential áp dụng cho cả khách hàng mới và khách hàng hiện hữu khi có nhu cầu tham gia hợp đồng bảo hiểm mới. Điểm ưu việt của dịch vụ này là Tư vấn viên/ Khách hàng/ Nhân viên điểm giao dịch chỉ thao tác 1 lần trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và phí bảo hiểm được thanh toán trực tuyến/chuyển khoản/thông qua các kênh thanh toán điện tử khác, ngay lập tức, toàn bộ quá trình kiểm tra, xử lý thông tin, thẩm định sức khỏe và phát hành hợp đồng bảo hiểm sẽ được hệ thống thực hiện tự động, xuyên suốt và nhanh chóng. Quá trình này hoàn toàn không phát sinh thêm bất kỳ một chi phí nào (ngoài khoản phí bảo hiểm bắt buộc phải đóng khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm).

Trong thời gian đầu, dịch vụ STP sẽ được triển khai cho các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thỏa mãn các điều kiện: Bộ hồ sơ được Tư vấn viên/ Khách hàng/ Nhân viên điểm giao dịch nộp qua cổng nộp hồ sơ trực tuyến PRUdaily; Hình ảnh chứng từ nhân thân của khách hàng rõ chi tiết; Phí bảo hiểm được thanh toán trực tuyến/ chuyển khoản/ thông qua các kênh thanh toán điện tử có liên kết với Prudential (Momo, BankPlus/ViettelPay và ZaloPay); Bộ hồ sơ có đầy đủ thông tin, chứng từ và thỏa điều kiện thẩm định tự động của Prudential. Trong trường hợp khách hàng nhận yêu cầu khám sức khoẻ bổ sung, Prudential vẫn đảm bảo hồ sơ được xử lý tự động ở những giai đoan khác như nộp hồ sơ, xứ lý chứng từ, thông tin, nộp phí bảo hiểm trực tuyến và phát hành hợp đồng tự động.

Không chỉ đem đến sự nhanh chóng, chính xác và tiện lợi cho khách hàng, dịch vụ STP còn giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực trong các khâu kiểm tra chứng từ, thẩm tra thông tin khách hàng, thẩm định hồ sơ. Song song việc hệ thống vận hành tự động, Prudential cũng áp dụng quy trình quản trị rủi ro nghiêm ngặt bằng cách kiểm tra xác suất ngẫu nhiên những hợp đồng đã phát hành tự động trước khi gửi thông báo hợp đồng được phát hành đến khách hàng để đảm bảo tính chính xác của thông tin.

“Ở Prudential, công nghệ giúp chúng tôi kết nối với khách hàng tốt hơn. Và STP ra đời như một minh chứng cho sự đổi mới không ngừng để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng hiện đại trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Với STP, khách hàng vừa được trải nghiệm sự bảo vệ toàn diện, vừa tiết kiệm tối đa thời gian chờ nhờ vào quy trình xử lí hồ sơ và phát hành hợp đồng hoàn toàn tự động.” - ông Clive Baker – Tổng giám đốc Prudential chia sẻ. 

Thanh Thanh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Mobile Money sẽ là giải pháp để người dân nghèo tiếp cận tới các dịch vụ mang tính đổi đời trên nền tảng Internet

Mobile Money sẽ là giải pháp để người dân nghèo tiếp cận tới các dịch vụ mang tính đổi đời trên nền tảng Internet
(PLVN) - Tại Hội thảo với chủ đề: “Tiền điện tử trên thuê bao di động nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện” do Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) chủ trì tổ chức vào ngày 23/5/2019, Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, tiền điện tử trên thuê bao di động (Mobile money) sẽ là giải pháp đưa những người nghèo ở nông thôn, người dân ở vùng sâu, vùng xa tiếp cận tới các dịch vụ (có trả phí) mang tính đổi đời trên nền tảng Internet như y tế, giáo dục, tài chính, việc làm, an sinh xã hội.

Những tình huống “tréo ngoe” trong cưỡng chế Thi hành án dân sự

Những tình huống “tréo ngoe” trong cưỡng chế Thi hành án dân sự
(PLVN) - Thi hành án dân sự được coi là một trong những “nghề nguy hiểm”, không phải vì các vụ việc ngày càng gia tăng về tính chất khó khăn, phức tạp mà phát sinh từ chính những “tiểu tiết” trong quá trình cưỡng chế, nếu không có phương án xử lý thấu đáo thì chấp hành viên dễ bị kiện “tơi bời”.

Chăm sóc sức khỏe nhãn khoa cho hơn 14.000 người dân

Chăm sóc sức khỏe nhãn khoa cho hơn 14.000 người dân
(PLVN) - Ngày 23/5, chương trình “Cải thiện chăm sóc sức khỏe nhãn khoa tại cộng đồng thông qua sử dụng Hệ thống dữ liệu Eyelike” tại Thái Nguyên do Samsung Việt Nam phối hợp với Dự án Phòng chống Mù lòa (Project BOM)- một tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc khởi động. Dự kiến sẽ có khoảng 14.000 người dân trên 50 tuổi tại Thái Nguyên được hưởng lợi từ Dự án.

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 38 người Lào di cư tự do và kết hôn không giá thú

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 38 người Lào di cư tự do và kết hôn không giá thú
(PLVN) - Ngày 21 và 22/5/2019 vừa qua, UBND tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Bộ Tư pháp tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 38 trường hợp người Lào di cư tự do và kết hôn không giá thú cư trú tại huyện Đăk Glei và huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%