Ông chủ Sa Sâm Việt với khát vọng nâng tầm thương hiệu quốc gia

CEO Sa Sâm Việt khát khao nâng tầm thương hiệu quốc gia.
CEO Sa Sâm Việt khát khao nâng tầm thương hiệu quốc gia.
(PLVN) - Là ông chủ một đơn vị đi tiên phong và duy nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới trồng và chế biến Sa sâm Việt, trải qua quá trình hình thành và phát triển, bên cạnh việc gây dựng được một thương hiệu uy tín trên thị trường, Phù tường Nguyên Dũng còn thể hiện một khát khao lớn đó là nâng tầm thương hiệu quốc gia từ chính những thương hiệu uy tín trong nước.

Kiến tạo giá trị từ tinh hoa đất trời

Dòng sông Mê Kông được bắt nguồn từ Tây Tạng chảy qua các quốc gia: Trung Quốc - Myanma - Lào - Thái Lan - Campuchia và Việt Nam. Sông Mekong khi đến Việt Nam đã hình thành nên 9 nhánh, được gọi là sông Cửu Long (sông 9 Rồng).

CEO Sa Sâm Việt luôn mang trong mình khát khao nâng tầm thương hiệu quốc gia từ sản phẩm dược liệu quý hiếm.
 CEO Sa Sâm Việt luôn  mang trong mình khát khao nâng tầm thương hiệu quốc gia từ sản phẩm dược liệu quý hiếm.

Bến Tre, là một trong 13 tỉnh thuộc Đồng Bằng Sông Cửu Long, tuy nhiên vùng đất Bến Tre vô cùng đặc biệt ít nơi nào có được, bởi Bến Tre là một tỉnh duy nhất được hình thành từ 4 nhánh sông Mê Kông.

Vùng đất Bến Tre là vùng đất có quy luật bán nhật triều, đây chính là sự huyền bí của vùng đất này. Mỗi ngày Bến Tre có hai lần thuỷ triều lên và xuống, vì vậy những khoáng chất tinh hoa của dòng sông Mekong khi đến Bến Tre không đổ thẳng ra biển mà theo một quy luật nhất định chảy ra, rồi chảy vào, như không muốn rời nhau, hoà quyện từ đó bồi lấp tạo thành.

Trải qua gần 300 năm hình thành và phát triển, Bến Tre được biết đến là vùng đất với vô số những con sông nên thơ đẹp đến nao lòng người. Trên vùng đất này rất nhiều hoa thơm trái ngọt, dưới sông tôm cá nhiều vô kể.

Vùng đất Bến Tre với đặc trưng không lẫn vào đâu do đặc tính sinh thái của vùng nước ngọt, lợ, mặn, vì vậy mỗi mùa Bến Tre lại có một đặc sản khác nhau mà ít nơi nào có thể sánh. Tuy nhiên trên vùng đất tưởng chừng như vô cùng tuyệt vời ấy, có những vùng cát biển vô cùng khắc nghiệt, cuộc mưu sinh của người dân nơi đây thật sự khó khăn không nói hết bằng lời.

Tạo Hóa luôn công bằng với mọi con dân của mình, trên những vùng đất khó khăn khắc nghiệt Tạo Hoá luôn ban tặng những sản vật xem như những món quà quý bù đắp cho những khó khăn thiệt thòi mà con người phải chịu đựng.

Trên vùng đất Thạnh Hải có một loài dược liệu quý được Tiền Nhân gọi là Sâm Biển, sống len lỏi dưới tán của những loài cỏ dại, khi thu hái hoặc đào củ về dùng đã đem lại sức khỏe, giúp người dân chống chọi với bệnh tật.

Năm tháng trôi qua Sâm Biển vẫn lặng lẽ dâng cho đời sự tinh túy được kết tinh từ tinh hoa của Tạo Hóa, góp phần bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho mọi người. Tuy quý giá là vậy, nhưng cây Sâm Biển vẫn chưa được các nhà khoa học nghiên cứu chuyên sâu, vẫn chưa có một ai bảo tồn nhân giống và xây dựng quy trình trồng, để phát huy hết giá trị quý giá vốn có của loài sản vật này.

Với khát vọng mong muốn tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng, hiệu quả từ tài nguyên dược liệu thiên nhiên của Việt Nam, sau hơn 4 năm nghiên cứu, Phù tường Nguyên Dũng cùng những cộng sự đầu tiên và các nhà khoa học đã tiến hành hàng trăm lần thực nghiệm thất bại và hàng triệu USD chi phí đầu tư chỉ làm một việc duy nhất đó là nghiên cứu về một loài cây được cổ nhân gọi là Sâm Biển.

Sau hàng trăm lần thất bại, cùng với đó là hàng trăm lần những đêm thức trắng, nhóm nghiên cứu đã đi trên khắp vùng đất đước để tìm hiểu, trải qua rất nhiều gian nan, từ đó xây dựng thành công quy trình di thực bảo tồn nhân giống một loài Sâm Biển trồng trên cát biển duy nhất tại Việt Nam và trên thế giới với hàm lượng các hoạt chất quý trong Sâm Biển được nhân lên rất nhiều lần và được đặt tên là Sa Sâm Việt  - Sâm Của Người Việt.

Khát vọng đóng góp nâng tầm thương hiệu quốc gia

Beauty Sâm là một trong những sản phẩm uy tín của Sa Sâm Việt trên thị trường đang được Lycosme Việt Nam độc quyền phân phối
Beauty Sâm là một trong những sản phẩm uy tín của Sa Sâm Việt trên thị trường đang được Lycosme Việt Nam độc quyền phân phối

Giá trị thương hiệu Quốc Gia được tính dựa trên dự báo về GDP của mỗi nước trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc Tế về tính cạnh tranh phát triển bền vững của Quốc Gia đó đối với phần còn lại của Thế Giới, trong đó bao gồm các yếu tố văn hóa, nguồn lực con người và tài nguyên. Để xây dựng thương hiệu Quốc Gia ngoài các yếu tố trên cần xác định các lĩnh vực: Hàng hoá - Dịch vụ - Đầu tư - Xã hội…

Qua khảo sát tính toán, với nguồn dược liệu đa dạng dồi dào từ trên Rừng dưới Biển của Việt Nam hiện nay và trong tương lai nếu được đầu tư nghiên cứu di thực trồng vá phát huy, với những phương thuốc được truyền lại từ hàng ngàn năm qua kết hợp ứng dụng khoa học công nghệ tri thức hiện đại, Phù tường Nguyên Dũng luôn mang trong mình một niềm tin bất diệt đó là Việt Nam hoàn toàn có thể xây dựng một quốc gia hùng mạnh về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, làm đẹp phục vụ đất nước và xuất khẩu ra thế giới.

Với 12% tổng dược liệu toàn cầu, với gần 6.000 loài dược liệu thiên nhiên chính là lợi thế và vũ khí để Việt Nam có thể bứt phá làm nên điều kỳ diệu của thế giới trong lĩnh vực này và Sa Sâm Việt là một trong những bước đi kiêu hãnh đầu tiên với khát vọng xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Đọc thêm

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.

Nhiệt điện Quảng Ninh sản xuất gần 2 tỷ kWh điện trong quý 1/2024

Hội nghị công tác phát điện mùa khô năm 2024.
(PLVN) - Tính đến hết ngày 31/3/2024, Công ty Cổ Phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã sản xuất 1,965 tỷ kWh, đạt 101.7% kế hoạch quý, sản lượng điện thương phẩm 1,796 tỷ kWh, đạt 102,1% kế hoạch quý. Mức sản lượng điện sản xuất quý 1/2024 bằng 108,34% so với cùng kỳ năm 2023.

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh với 2 giải thưởng: “Best issuer for sustainable finance in Vietnam 2024” (Tổ chức phát hành bền vững xuất sắc nhất Việt Nam) và “Best green Bond in Vietnam 2024” (Giao dịch trái phiếu xanh xuất sắc nhất Việt Nam). Đây là các giải thưởng ở hạng mục Tài chính bền vững thuộc hệ thống giải Tripple A Awards của Tạp chí The Asset (Hongkong).