Ngành điện chính thức online “từ A đến Z”

(PLO) - Sáng nay (21/12/2018), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố “Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”. Sự kiện này đánh dấu thêm một bước tiến mới của EVN trong việc đưa dịch vụ điện đến gần hơn với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ.
Ngành điện chính thức online “từ A đến Z” Tất cả dịch vụ của EVN đều được phục vụ trực tuyến

Trực tuyến 100%

Theo đó, từ ngày 21/12/2018, để tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành Điện, các khách hàng chỉ cần giao dịch với ngành Điện qua hình thức trực tuyến từ đăng ký dịch vụ cho đến thanh toán các dịch vụ điện.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số. Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao nỗ lực của EVN

Tại Lễ Công bố, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao nỗ lực của EVN trong việc liên tục nâng cấp dịch vụ trực tuyến qua từng năm. Cụ thể, tháng 12/2015 là dịch vụ trực tuyến mức độ 1, 2; tiếp đó là mức độ 3 vào tháng 12/2017 và thời điểm này EVN chính thức cung cấp dịch vụ trực tuyến đến mức độ 4 - mức độ cao nhất theo quy định của Chính phủ.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định, sự quyết tâm đổi mới của EVN đã được ghi nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế và trong nước, qua kết quả đánh giá tốt về mọi mặt hoạt động của Tập đoàn

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN khẳng định: “EVN sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian công bố; thực hiện theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến khi kết thúc dịch vụ, khách hàng chỉ cần giao dịch trực tuyển trên website là được đáp ứng dịch vụ, đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch, dễ kiểm tra dễ giám sát”

Ông Dương Quang Thành phát biểu tại Lễ công bố

Chuyển dịch mạnh mẽ công tác Chăm sóc khách hàng

Tính đến nay, EVN đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng trên cả nước. 100 % số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.

Từ cuối năm 2015, EVN đã thành lập và đưa vào hoạt động 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) trên phạm vi cả nước. Các Trung tâm CSKH đóng vai trò là đầu mối chính của EVN để mang các dịch vụ điện đến với khách hàng thông qua việc đa dạng hóa nhiều kênh cung cấp dịch vụ như: Tổng đài điện thoại, Email, Website CSKH và qua các mạng xã hội Zalo, Facebook….

Tính đến tháng 11/2018, ngành Điện đã hoàn thành việc cung cấp dịch vụ điện tại các Trung tâm Hành chính công hoặc thông qua Cổng thông tin dịch vu công trực tuyến của 60/63 tỉnh, thành phố, trong đó tại 16 tỉnh/thành phố ngành Điện cung cấp các dịch vụ điện trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công và tại 45 tỉnh/thành phố đã kết nối cung cấp dịch vụ điện tại Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của địa phương.

Những năm vừa qua, EVN đã liên tục đổi mới và áp dụng các công nghệ tiên tiến trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng cung cấp điện. Nỗ lực của EVN đã được Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam đánh giá là “Doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2018” đồng thời năm 2018 cũng là năm EVN được tổ chức Hướng tới sự minh bạch đánh giá là 1 trong các doanh nghiệp nhà nước hàng đầu về minh bạch thông tin.

Đại diện EVN bày tỏ, lễ công bố Dịch vụ cấp độ 4 được thực hiện đúng ngày truyền thống của ngành Điện như một lời cảm ơn đến khách hàng, những người đã và đang là trung tâm của sự dịch chuyển dịch vụ khách hàng của ngành điện. EVN cam kết tiếp tục hoàn thiện hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của quý Khách hàng sử dụng điện .

Nhật Thu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Không để thế lực thù địch lợi dụng, chiếm lĩnh truyền thông xã hội*

Không để thế lực thù địch lợi dụng, chiếm lĩnh truyền thông xã hội*
(PLVN) - Nhìn lại các cuộc “cách mạng màu” hay các cuộc biểu tình bạo động mang hơi hướng của “cách mạng màu” được hiện đại hóa trong mấy thập niên gần đây, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng, chính truyền thông xã hội đã châm ngòi, thổi bùng bằng kích động, tổ chức và thông tin, khiến ban đầu là các phong trào đường phố, đi đến bạo động và hệ quả là sự suy yếu nhanh chóng của các chế độ như ở Đông Âu, Trung Đông, Bắc Phi, Mỹ Latinh (1).

Tây Hồ - Hà Nội: Vì sao hành vi chiếm “đất vàng” làm nhà không bị phường Nhật Tân xử lý?

Tây Hồ - Hà Nội: Vì sao hành vi chiếm “đất vàng” làm nhà không bị phường Nhật Tân xử lý?
(PLVN) - Sau khi dự án dừng hoạt động, người ta thấy trên phần đất công nghiễm nhiên mọc lên 2 ngôi nhà số 66 và 68 ngõ 52 Tô Ngọc Vân (Tây Hồ, Hà Nội) và tồn tại cho đến nay. Đáng nói, các cơ quan có thẩm quyền đều phủ nhận trách nhiệm của mình trong việc để xảy ra vi phạm quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Ai chịu trách nhiệm trong vụ máy casino được cấp “nhầm” vào cơ sở chơi game ở Bạc Liêu?

Ai chịu trách nhiệm trong vụ máy casino được cấp “nhầm” vào cơ sở chơi game ở Bạc Liêu?
(PLVN) - Sau khi phát hiện 02 máy game chỉ có ở các casino nhưng được dán tem và lưu hành trên địa bàn, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành tịch thu tiêu hủy, phạt hành chính chủ cơ sở kinh doanh game. Tuy nhiên, việc đơn vị nhập khẩu, cơ quan cấp phép không bị "sờ gáy” vì cho rằng chủ cơ sở tự tháo tem, cài lại phầm mềm, lỗi là do chủ cơ sở kinh doanh khiến dư luận bức xúc.

Cà Mau: Làm kệ sắt chứa gỗ tạp bị phạt xây dựng nhà ở trái phép?!

Cà Mau: Làm kệ sắt chứa gỗ tạp bị phạt xây dựng nhà ở trái phép?!
(PLVN) - Chỉ là làm một cái kệ sắt trong khuôn viên đất của gia tộc để chứa gỗ tạp nhưng ông Trần Hải Âu lại bị UBND TP Cà Mau xử phạt hành chính về hành vi xây dựng nhà ở riêng lẻ không xin phép xây dựng, với mức phạt 25 triệu đồng. Trong lúc công dân đang khiếu nại Quyết định xử phạt hành chính trên nhưng chưa được TP Cà Mau giải quyết thì đã bị UBND phường 9 tiến hành cưỡng chế buộc tháo dỡ.

Yêu cầu chấn chỉnh tình trạng vòi vĩnh, kiểm tra việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Anh

Yêu cầu chấn chỉnh tình trạng vòi vĩnh, kiểm tra việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Anh
"Rà soát, đánh giá, kịp thời chấn chỉnh, thay thế, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, đạo đức, có nhiều dư luận về tiêu cực, tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị có chức năng phòng, chống tham nhũng, đảm bảo những người trực tiếp làm việc trong các cơ quan này phải thực sự liêm chính, trong sạch...", Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng yêu cầu.
Đón đầu cơ hội “vàng” đầu tư BĐS tại Bắc Ninh

Đón đầu cơ hội “vàng” đầu tư BĐS tại Bắc Ninh

(PLVN) - Sáu tháng đầu năm 2019, thị trường Bất động sản (BĐS) không chỉ sôi động tại TP Hà Nội mà còn lan rộng ra các tỉnh thành lân cận, đặc biệt là những tỉnh có tốc độ tăng trưởng tốt, tập trung nhiều khu công nghiệp trọng điểm. Vẫn trên đà “tăng trưởng nóng” Bắc Ninh dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường BĐS phía Bắc.

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%