Học bổng “SCG – Chung một ước mơ” năm thứ 8 tôn vinh tinh thần hiếu học

Học bổng “SCG – Chung một ước mơ” năm thứ 8 tôn vinh tinh thần hiếu học
(PLO) - Ngày 11/7, SCG – tập đoàn hàng đầu khu vực Đông Nam Á đã tiến hành trao 50 suất học bổng Chung Một Ước Mơ cho các học sinh giỏi vượt khó có hạnh kiểm tốt của thủ đô Hà Nội.
Đây là sự động viên lớn lao cho nghị lực vững vàng vượt khó để theo đuổi việc học của các em. Tới tham dự Lễ trao học bổng có đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội và đại diện báo Tuổi Trẻ - đơn vị đồng tổ chức chương trình. 
“Với vai trò là doanh nghiệp bền vững hàng đầu Đông Nam Á, chúng tôi luôn nỗ lực đóng góp cho cộng đồng địa phương nơi tập đoàn hoạt động như một phần quan trọng trong phương châm của tập đoàn. SCG tin rằng giáo dục là yếu tố quan trọng đối với mỗi cá nhân để phát triển bản thân và góp phần vào sự phát triển của đất nước. Vì vậy, SCG cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho việc phát triển nhân lực và thúc đẩy nền giáo dục của Việt Nam” – ông Niwat Komarn, Đại diện Giám đốc điều hành khu vực tại Việt Nam của SCG phát biểu tại lễ trao học bổng.
Ông Niwat Komarn, Đại diện Giám đốc điều hành khu vực tại Việt Nam của SCG
 Ông Niwat Komarn, Đại diện Giám đốc điều hành khu vực
tại Việt Nam của SCG
“SCG – Chung một ước mơ” là chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trọng tâm của SCG tại Việt Nam, phối hợp tổ chức cùng báo Tuổi Trẻ từ năm 2007 nhằm hỗ trợ thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước thông qua giáo dục.
Qua 8 năm hoạt động, chương trình đã hiện thực hóa ước mơ của hơn 3,000 học sinh tại 8 tỉnh thành toàn quốc, bao gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu và Tây Ninh. Bên cạnh đó, từ những thành công của chương trình tại Việt Nam, “Chung Một Ước Mơ” đã được mở rộng ra nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, trao 5000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên tại các quốc gia như Indonesia, Lào, Mynanmar, Philipin, Thái Lan và Việt Nam. 
Năm nay, mỗi học sinh sẽ nhận được suất học bổng trị giá 3 triệu đồng và quà tặng bao gồm đồ dùng học tập và đồng phục cho năm học mới. Đặc biệt, SCG sẽ dành tặng phần học bổng trị giá 4 triệu đồng cho những học sinh nhận học bổng “Chung một ước mơ” thi đậu vào đại học ở những ngành chính yếu. 
Nguyễn Đắc Khôi (học sinh lớp 11, huyện Ứng Hòa, Hà Nội),  11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, giải Nhất Olympic môn Hóa khối các trường trung học Ứng Hòa cho biết: “Em rất vui mừng khi nhận được học bổng này. Đây là nguồn động viên lớn lao cho bố mẹ và bản thân em để vượt qua những khó khăn trước mắt”. 
Cũng là một học sinh nhận học bổng “Chung một ước mơ”, Vũ Duy Đạt (lớp 11, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), chia sẻ: “Vì bố gặp tai nạn từ khi em còn nhỏ, mọi gánh nặng gia đình đều đè nặng lên vai của mẹ. Việc em có thể làm là học tập thật tốt và giúp đỡ mẹ hết sức mình. Em mơ ước trở thành một kỹ sư chế tạo máy nông nghiệp để giúp giảm gánh nặng cho người nông dân Việt Nam”. 
Tại Việt Nam, bên cạnh học bổng “Chung một ước mơ”, SCG còn triển khai nhiều hoạt động khác dành cho thế hệ trẻ như: sân chơi SCG Chung một ước mơ cho trẻ em tại công viên Hoàng Văn Thụ TP.HCM, cuộc thi “Chung ước mơ xanh” hợp tác thực hiện cùng báo Mực Tím, chương trình SCG - Kỹ sư tương lai, SCG - Thực tập sinh quốc tế và chương trình SCG - Nhà lãnh đạo trẻ. 

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.