Ace Life Và Ace Foundation - International Khánh Thành Trường Tiểu Học Yên Mỹ (Khu B)

Đại diện ACE Life tham gia cắt băng khánh thành trường Tiểu học Yên Mỹ (khu B)
Đại diện ACE Life tham gia cắt băng khánh thành trường Tiểu học Yên Mỹ (khu B)
(PLO) - Ngày 27/11, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life) vừa trao tặng khu lớp học mới khang trang đến tập thể giáo viên và học sinh trường Tiểu học Yên Mỹ (Khu B) tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. 
Là ngôi trường thứ 6 được ACE Life tài trợ xây dựng trong suốt 6 năm qua, trường Yên Mỹ (Khu B) cũng là dự án đầu tiên do ACE Life phối hợp cùng ACE Foundation – International tài trợ xây dựng, với giá trị 2,2 tỷ đồng (tương đương 103.400 đô-la Mỹ). Trường được khởi công xây dựng từ tháng 3/2015 và nay được khánh thành để đưa vào sử dụng cho năm học 2015 - 2016. 
Yên Mỹ là một xã thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa), luôn chịu ảnh hưởng nặng nề của những đợt mưa lũ kéo dài. Trước đây, ngôi trường cũ nằm ở chân đập hồ thủy lợi Yên Mỹ nên rất nguy hiểm, đồng thời cũng đã xuống cấp trầm trọng qua thời gian sử dụng gần 4 thập kỷ. 
Bằng nguồn tài trợ nói trên, một khu lớp học của trường được xây dựng mới hoàn toàn, với thiết kế 2 tầng và 6 phòng học khang trang theo tiêu chuẩn quốc gia tại một khu vực mới an toàn hơn. Không chỉ cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất dạy và học cho giáo viên và khoảng 200 em học sinh, ngôi trường này cũng trở thành nơi trú ẩn an toàn cho khoảng 300 người dân địa phương trong những tình huống khẩn cấp vào mùa mưa bão. 
Do vậy, ngôi trường này cũng như toàn bộ những ngôi trường khác được ACE Life tài trợ thông qua Quỹ Hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai miền Trung đều được thiết kế, thi công theo tiêu chuẩn đảm bảo tính kiên cố cho nơi trú ẩn vùng lũ.
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc ACE Life trao tấm séc tài trợ tượng trưng cho đại diện trường Tiểu học Yên Mỹ (khu B)
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc ACE Life trao tấm séc tài trợ tượng trưng cho đại diện trường Tiểu học Yên Mỹ (khu B) 
Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc ACE Life tại Việt Nam, cho biết: “Việc hỗ trợ xây dựng những ngôi trường khang trang, chất lượng là cách thức đặc biệt để ACE Life cùng góp sức tạo nên những giá trị lâu dài và bền vững cho cộng đồng địa phương. Những ngôi trường mới với điều kiện dạy và học tốt hơn sẽ là bệ phóng vững chắc hơn để nhiều thế hệ học sinh được tiếp cận môi trường giáo dục một cách thuận lợi và hiệu quả hơn, từ đó tiếp thêm động lực để các em tiến xa trên con đường học vấn, giúp các em có thêm điều kiện để chuẩn bị một tương lai tươi sáng hơn khi vào đời. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục thực hiện nhiều dự án cộng đồng với ý nghĩa tương tự, thể hiện cam kết đồng hành lâu dài của ACE Life với đất nước và con người Việt Nam.” 
Phát triển kinh doanh tại Việt Nam hơn mười năm qua, ACE Life được biết đến là một doanh nghiệp luôn gắn liền với các hoạt động vì lợi ích cộng đồng. Tính đến thời điểm này, thông qua Quỹ “Cùng bạn Vượt sóng” – một quỹ thiện nguyện được ACE Life thành lập từ năm 2005, công ty đã tài trợ xây mới 6 ngôi trường trên dải đất miền Trung: trường Tiểu học Xuân Lâm (Phú Yên), trường Tiểu học số 1 Triệu Độ (Quảng Trị), trường Tiểu học Cát Chánh (Bình Định), trường Tiểu học số 2 Quảng Thành (Thừa Thiên Huế), trường Tiểu học số 2 Vĩnh Thành (Nghệ An) và trường Tiểu học Yên Mỹ, khu B (Thanh Hóa). 
Bên cạnh đó, Quỹ “Cùng bạn Vượt sóng” đã trao tặng hơn 1.200 suất học bổng cho các sinh viên nghèo, vượt khó. Cho đến nay, Quỹ đã đóng góp gần 15 tỷ đồng (tương đương 700.000 đô-la Mỹ) cho hoạt động xây trường và trao học bổng.
Đầu tháng 11/2015, ACE Life được nhận chứng nhận “Doanh nghiệp Văn hóa UNESCO Việt Nam 2015” do Tổ chức Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam trao tặng. Cũng trong sự kiện ý nghĩa này, ông Lâm Hải Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc ACE Life tại Việt Nam được trao tặng danh hiệu “Nhà quản lý giỏi UNESCO Việt Nam 2015”.

Đọc thêm

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (26/04/1957 - 26/04/2024), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình Ngày vàng siêu ưu đãi, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm duy nhất trong ngày 26/04/2024. Đây là mức ưu đãi cao nhất trong năm dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm của BIC trên các kênh phân phối.