9 sinh viên Việt Nam trúng tuyển thực tập sinh quốc tế của SCG

9 sinh viên Việt Nam trúng tuyển thực tập sinh quốc tế của SCG
(PLO) -Tâp đoàn SCG vừa công bố danh sách 9 sinh viên Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hàng trăm ứng viên để giành suất tham dự chương trình “SCG - Thực Tập Sinh Quốc Tế”, kéo dài từ nay đến 14/7 tại Thái Lan.
Bên cạnh các sinh viên Việt Nam, chương trình còn quy tụ gần 40 gương mặt xuất sắc tới từ các nước khác trong khu vực, bao gồm Indonesia, Myanmar, Campuchia, và Philippines tham gia khóa đào tạo chuyện nghiệp tại các đơn vị kinh doanh hàng đầu của SCG. 
Ông Phira Kulkattimas, Tổng Giám Đốc SCG Việt Nam, cho biết: “Là một trong những tập đoàn của Đông Nam Á, hơn ai hết, SCG luôn đặt trọng tâm phát triển con người lên hàng đầu. Do đó, chương trình “SCG - Thực tập sinh quốc tế” là nỗ lực của chúng tôi nhằm mang đến cho những sinh viên xuất sắc cơ hội được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp tại trụ sở chính SCG, học hỏi và trao đổi văn hóa từ bạn bè quốc tế. Những trải nghiệm này sẽ là hành trang quý giá dành cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên Việt Nam trong việc định hướng nghề nghiệp và chuẩn bị những kỹ năng cần thiết cho một môi trường làm việc mang tính cạnh tranh toàn cầu, đóng góp những lợi ích tốt đẹp cho đất nước Việt Nam”.   
Trải qua đợt tuyển chọn vô cùng chặt chẽ vào đầu tháng 3 năm nay, bao gồm hai vòng bài luận và phỏng vấn, “SCG - Thực Tập Sinh Quốc Tế” đã lựa chọn ra được chín gương mặt tiêu biểu, là các sinh viên năm 3, năm 4 đến từ những trường đại học hàng đầu của Việt Nam như Bách Khoa Tp. HCM, Luật Tp.HCM, RMIT, Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn và đại học Mỏ - Địa Chất Hà Nội. Tất cả đều có thành tích học tập đáng nể và bề dày hoạt động xã hội nổi trội. 
Điển hình như trường hợp của Nguyễn Vĩnh Bảo (ĐH Quốc tế RMIT Hà Nội), đã xuất sắc dành được học bổng toàn phần của trường RMIT Hà Nội, ngoài ra, Bảo còn giữ nhiều vị trí quản lý quan trọng trong các dự án lớn của nhà trường. Hay như trường hợp của Phạm Thị Thu Giang (ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn) với vị trí Top 5 cuộc thi “Đại sứ Giáo dục Ireland” tại Việt Nam năm 2014, đồng thời là đại diện của Việt Nam trong chương trình Mạng lưới Thanh Niên Cộng đồng kinh tế Đông Nam Á lần thứ 3 tại Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nhật Bản.

Trong số đó, cũng có những bạn trẻ dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, vẫn quyết chí học tập, phát triển bản thân. Dương Duy Chiến (ĐH Bách Khoa TP.HCM) xuất sắc vượt lên hoàn cảnh gia đình, thậm chí phải khâu từng đôi giày mỗi đêm để kiếm thêm thu nhập. Phần thời gian còn lại, Chiến toàn tâm vào việc học để đạt thành tích đáng tự hào: liên tục là học sinh xuất sắc của trường, học sinh năng khiếu của thành phố và hiện nay là một sinh viên ưu tú của trường đại học Bách Khoa TP.HCM.

Nói về kỳ thực tập sắp tới, Phạm Thị Thu Giang (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) háo hức cho biết: “Em sẽ chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt nhất và một tinh thần hăng hái nhất để sẵn sàng học hỏi thật nhiều trong chuyến đi này. Em cũng hy vọng vị trí thực tập sẽ giúp mình có được một cái nhìn toàn cảnh và sâu sắc hơn về công việc ở một môi trường quốc tế.”

Không những được học tập và làm việc với tiêu chuẩn quốc tế, các thực tập sinh còn được hỗ trợ toàn bộ chi phí từ ăn ở, đi lại, sinh hoạt phí,... cho đến cơ hội tham quan du lịch, và đặc biệt là cơ hội học hỏi mô hình phát triển bền vững từ các đơn vị kinh doanh hàng đầu của SCG tại Thái Lan.

SCG là một trong những tập đoàn hoạt động đa ngành, tập trung vào 3 lĩnh vực chính là Hóa dầu (SCG Chemicals), Bao bì (SCG Packaging), Xi măng - Vật liệu xây dựng (SCG Cement-Building Materials). SCG hiện có hơn 200 công ty con cùng 51.000 nhân viên. SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam như một quốc gia chiến lược từ năm 1992. 
SCG hiện có 21 công ty đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam với tổng giá trị tài sản hơn 673 triệu USD, và hơn 6.500 nhân viên Việt Nam. Một trong những Công ty nằm trong hệ thống của tập đoàn SCG tại Việt Nam là Công ty TNHH SCG Việt Nam, Công ty TNHH Liên doanh Việt – Thái Plastchem, Công ty TNHH Nhựa và Hóa chất TPC Vina, Công ty TNHH Bao bì Alcamax,Công ty cổ phần nhựa Bình Minh, Công ty Cổ phần Prime Group và Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn…

Đọc thêm

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (26/04/1957 - 26/04/2024), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình Ngày vàng siêu ưu đãi, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm duy nhất trong ngày 26/04/2024. Đây là mức ưu đãi cao nhất trong năm dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm của BIC trên các kênh phân phối.