Tọa đàm pháp luật “Công nghệ và xu hướng làm đẹp 4.0: Những vấn đề pháp lý và thực tiễn”: Chấp hành pháp luật để làm đẹp an toàn

Lãnh đạo Báo PLVN chúc mừng các doanh nghiệp kinh doanh thẩm mỹ ký kết hợp đồng truyền thông và hỗ trợ pháp lý với Báo PLVN
Lãnh đạo Báo PLVN chúc mừng các doanh nghiệp kinh doanh thẩm mỹ ký kết hợp đồng truyền thông và hỗ trợ pháp lý với Báo PLVN
(PLO) - Ngày 17/11, tại Khách sạn Rex TP HCM, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) phối hợp với Công ty TNHH Sarah Le tổ chức Tọa đàm pháp luật: “Công nghệ và xu hướng làm đẹp 4.0: Những vấn đề pháp lý và thực tiễn”.

Buổi Tọa đàm có sự tham dự của Ban Biên tập Báo PLVN, đại diện Bộ Y tế, Sở Y tế TP HCM, Cục Quản lý thị trường TP HCM, Hiệp hội Thẩm mỹ TP HCM, các chuyên gia đến từ Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc cùng hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận... Tại Tọa đàm, nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý và xu hướng làm đẹp cũng như những quy định về xử phạt trong lĩnh vực thẩm mỹ đã được chia sẻ và giải đáp. 

Nhu cầu làm đẹp dần trở thành xu thế tất yếu

Phát biểu khai mạc, ông Trần Đức Vinh, Phó Tổng Biên tập Báo PLVN nhấn mạnh, “Hoạt động làm đẹp nói chung và kinh doanh thiết bị thẩm mỹ nói riêng đang có quá nhiều bất cập do những quy định chưa đồng bộ. Sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong quản lý còn thiếu nhịp nhàng, điều này tạo ra nhiều kẽ hở cho nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động cố tình quảng cáo thổi phồng sản phẩm dịch vụ gây ra nhiều hệ lụy về tính mạng và sức khỏe. 

Tọa đàm giúp doanh nghiệp, cơ quan quản lý và giới truyền thông có cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh doanh sản phẩm, thiết bị làm đẹp hiện nay. Đồng thời giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong kinh doanh các sản phẩm công nghệ của dịch vụ làm đẹp; định hướng và giúp các doanh nghiệp nhận thức được vai trò quan trọng trong việc chấp hành pháp luật để phát triển bền vững trong kinh doanh sản phẩm thiết bị làm đẹp”.

Đại biểu tham dự Tọa đàm chia sẻ về làm đẹp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
Đại biểu tham dự Tọa đàm chia sẻ về làm đẹp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0

Theo BS Nguyễn Hồng Dũng, Phòng Quản lý Dịch vụ Y tế, Sở Y tế TP HCM, “Thời gian qua, nhiều trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ đã để lại hậu quả về sức khỏe từ nhẹ đến nặng. Nhiều người khi đến với các cơ sở thẩm mỹ chỉ là khách hàng nhưng khi ra về đã trở thành bệnh nhân và trở thành đối tượng của ngành Y bởi nhiều cơ sở thẩm mỹ đều hoạt động tự phát và chưa được cấp phép. Những người chăm sóc dịch vụ thẩm mỹ, kỹ thuật viên hầu như chưa được đào tạo nên xem thường quy tắc chống nhiễm khuẩn hay tiêm thuốc trong thẩm mỹ”. Ông Dũng đề nghị các cơ sở thẩm mỹ phải tìm hiểu quy định về pháp lý và nhanh chóng gửi hồ sơ về Sở Y tế để được chấp thuận hoạt động.

Đại diện Công ty tài chính ACS phát biểu tham luận tại Tọa đàm
Đại diện Công ty tài chính ACS phát biểu tham luận tại Tọa đàm

Ông Đỗ Quang Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Thẩm mỹ TP HCM cho biết: “Hiện tại, TP HCM chỉ có 150 cơ sở thẩm mỹ được cấp giấy phép được Sở quản lý và 14 bệnh viện thẩm mỹ. Còn 3.000 cơ sở thẩm mỹ hoạt động dưới hình thức spa kiêm luôn dịch vụ: cắt mắt, nâng mũi, tiêm chất làm đầy (filler),… ngày một tràn lan và phát triển mạnh. Có cơ sở thẩm mỹ có thể thu 1 tỷ đồng/ngày.

Chính vì doanh thu quá lớn đã thu hút rất nhiều cơ sở làm đẹp không được cấp phép, không có chứng chỉ chuyên môn vẫn ngang nhiên thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”. Ông cũng mong muốn Báo PLVN nêu cao vai trò là cơ quan báo chí chính thống về pháp luật, tăng cường cảnh báo về tình trạng thẩm mỹ tràn lan không được cấp phép nhằm giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc, làm đẹp. 

Thiết bị công nghệ làm đẹp 4.0

Tại Tọa đàm, ông Carsten Schueerhoff - Giám đốc Marketing Công ty Meddrop và bà Sarah Tú – Giám đốc Công ty TNHH Sarah Le cũng đã giới thiệu công nghệ mới SEYO TDA. Đây là sản phẩm đến từ Đức kết hợp tương lai cho làn da, là sản phẩm đột phá công nghệ độc quyền tại Việt Nam. Giải pháp duy nhất và đầu tiên trên thế giới thay thế tiêm filler Botox, phẫu thuật thẩm mỹ.

Với những ưu thế vượt trội hoàn toàn so với 2 phương pháp tiêm filler Botox và giải quyết được những hạn chế là công nghệ không xâm lấn, không kim tiêm, không tác dụng phụ và không gây tổn thương cho da, khách hàng có thể trang điểm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không bị kích ứng hay tăng sắc tố, kết quả thấy rõ sau lần đầu tiên trị liệu. 

Ông Nguyễn Văn Bách – Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM  chia sẻ: “Hiện nay khoa học kỹ thuật đang phát triển rất mạnh, bất kỳ máy móc, thiết bị do các nhà sản xuất phải qua quá trình kiểm tra an toàn, bảo đảm quy trình pháp luật”.

Trong khuôn khổ Tọa đàm, Báo PLVN cũng đã ký kết hợp đồng truyền thông và hỗ trợ pháp lý với một số doanh nghiệp kinh doanh thẩm mỹ. 

Tiến sỹ Đào Văn Hội, TBT Báo Pháp luật Việt Nam trao quà lưu niệm cho khách mời tham dự Tọa đàm
Tiến sỹ Đào Văn Hội, TBT Báo Pháp luật Việt Nam trao quà lưu niệm cho khách mời tham dự Tọa đàm

Kết luận Tọa đàm, TS Đào Văn Hội, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam nhấn mạnh: “Đây là năm thứ 3 Báo PLVN chuẩn bị khởi động Chương trình “Doanh nghiệp, doanh nhân – Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”, với trách nhiệm truyền thông pháp luật, đồng hành cùng doanh nghiệp, Báo PLVN sẽ tổ chức nhiều chương trình sự kiện liên quan đến pháp luật của từng ngành nghề, lĩnh vực, đồng hành cùng doanh nghiệp trên tinh thần thượng tôn pháp luật”.

Tại Tọa đàm Báo PLVN đã trao Kỷ niệm chương cho 11 doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực thẩm mỹ trong cả nước; Công ty Sarah Le và Công ty Meddrop (Cộng hòa Đức) đã trao tặng Cup Ngôi sao thẩm mỹ Quốc tế cho 5 doanh nghiệp.

Một số hình ảnh trao tặng kỷ niệm chương cho các đại biểu đại diện cho các đơn vị tham dự Tọa đàm:

Lễ ký kết hợp đồng tài trợ giữa Báo Pháp luật Việt Nam và các đơn vị tài trợ
Lễ ký kết hợp đồng tài trợ giữa Báo Pháp luật Việt Nam và các đơn vị tài trợ

                      Tọa đàm pháp luật “Công nghệ và xu hướng làm đẹp 4.0: Những vấn đề pháp lý và thực tiễn”: Chấp hành pháp luật để làm đẹp an toàn ảnh 9

Tin cùng chuyên mục

Bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND với cựu Bí thư, Chủ tịch Lâm Đồng

Bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND với cựu Bí thư, Chủ tịch Lâm Đồng

(PLVN) - Sáng 19/4, kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X đã thông qua các Nghị quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND nhiệm kỳ 2021- 2026 đối với ông Trần Đức Quận, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bãi nhiệm tư cách Đại biểu HĐND khóa X, bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026 đối với ông Trần Văn Hiệp.

Đọc thêm

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).