Bầu cử Mỹ: Ted Cruz và Donald Trump trong vụ cáo buộc ngoại tình

Bầu cử Mỹ: Ted Cruz và Donald Trump trong vụ cáo buộc ngoại tình
(PLO) - Washington: Ứng cử viên tranh cử Tổng thống của Đảng Cộng hòa Ted Cruz, hôm thứ Sáu đã tố cáo một bài viết trên tờ The National Enquirer về việc tờ này đã đưa tin ông ngoại tình. Ông nói rằng đây là điều : “Hoàn toàn bịa đặt" và cáo buộc Donald Trump – đối thủ của ông chính là nguồn cung cấp tin

Câu chuyện đã khiến cho việc tìm người đại diện của Đảng Cộng hòa cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng trở thành những hận thù cá nhân, và Trump đã tuyên bố rằng ông không có bất cứ liên quan gì đến những thông tin đó.

“Tôi đã không đưa bất kỳ thứ gì cho tờ Enquirer và không giống như Ted Cruz, tôi không có bên cạnh những chuyên gia chính trị cũng như những trợ lý đắc lực để rồi giả vờ như mình hoàn toàn vô can “ – Trump nói.

Cruz, một thượng nghị sĩ đến từ bang Texas, đã giải quyết câu chuyện của tờ báo này tại một cuộc họp báo mới đây ở Winsconsin. Ông nói rằng : “ Hãy trả lại sự trong sạch cho tôi. Câu chuyện này chỉ là tin rác rưởi. Đó là lời nói dối trắng trợn. Tờ báo đã bôi nhọ danh dự của tôi và người gây ra việc đó chính là Donald Trump và những trợ lý của ông ta “.

Bài phát biểu của Trump cũng đưa ra những bài báo khác của tờ Enquirer, một tờ báo được biết đến như một tờ báo lá cải, với nhiều những bức hình moi móc đời tư của những người nổi tiếng khác, điều này đã xảy ra nhiều lần trong quá khứ.

“Vấn đề của Cruz với tờ The National Enquirer là của riêng và chỉ mình ông ta. Và mặc dù tờ báo đã đúng về O.J. Simpson, John Edwards và nhiều người khác. Nhưng tôi hy vọng nó sẽ không đúng với Ted Cruz “ -  Nhà tỷ phú New Yorks này cho biết.

Trump và Cruz đã đưa những người vợ của mình vào những cuộc đấu đá trong những ngày gần đây. Họ đang trong cuộc đua để trở thành ứng cử viên Đảng Cộng hòa, để chạy đua vào Nhà Trắng vào ngày 8/11 sắp tới. Hôm đầu tuần, Trump đã cáo buộc Cruz đăng ảnh khỏa thân của vợ ông, bà Melania trên Twitter. Cruz đã chối bỏ những cáo buộc đó. Và Trump phản ứng lại bằng cách đe dọa rằng sẽ “ đổ đậu “ lên người vợ Cruz.

Ted Cruz đã nói rằng câu chuyện trên tờ Enquirer đã chứng tỏ rằng Trump không thích hợp để trở thành Tổng thống. “ Người đàn ông này là cả một sự bê bối “ – Cruz đã nói.

Những hình ảnh về năm người phụ nữ đã tiết lộ vụ ngoại tình của Ted Cruz trên tờ Enquirer đã được làm mờ và họ không công khai danh tính. Tuy nhiên, hôm thứ Sáu, hai trong năm người đã đứng ra nói rằng thông tin trên bài báo là sai sự thật.

Người vợ của Ted Cruz, bà Heidi Cruz đang trong chiến dịch vận động tranh cử cho chồng hôm thứ Sáu. Cruz đã dành cho vợ mình những cái ôm hôn thân thiết, còn bà thì ngồi dưới sân khấu, mỉm cười khi ông phát biểu.

Đây không phải là lần đầu tiên những ứng cử viên Tổng thống bị cáo buộc ngoại tình.
Đây không phải là lần đầu tiên những ứng cử viên Tổng thống bị cáo buộc ngoại tình.

Trong chiến dịch tranh cử năm 1992, Genifer Howers đã kể lại chi tiết cuộc tình vụng trộm với Bill Clinton. Ngay sau đó, rất nhiều những người phụ nữ khác đã đứng ra thừa nhận có quan hệ tình cảm với ông, bao gồm cả quản lý Nhà Trắng Monica Lewinsky.

Cựu Thượng Nghị sĩ Clorado, ông Gary Hart, một ứng cử viên của Đảng Dân chủ đã thất bại trong chiến dịch tranh cử của mình năm 1988, vì bị phát hiện có quan hệ ngoại tình.

Cựu Thượng Nghị sĩ Bắc Carolina, John Edwards đã thừa nhận việc ngoại tình của mình với một nhiếp ảnh gia trong chiến dịch tranh cử năm 2004. Và ông đã thất bại mặc dù không bị dư luận soi mói.

Câu chuyện của Ted Cruz đã được bàn tán trên khắp các trang mạng xã hội, các web truyền thông suốt đêm hôm thứ Năm vừa rồi. Chiều thứ Năm, hastag #CruzSexScandal đã trở thành chủ đề được tìm kiếm phổ biến trên mạng Twitter.

Đọc thêm

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).

Đảm bảo tính chặt chẽ khi cải cách hoạt động quản lý dược

Bộ trưởng Đào Hồng Lan trình bày tờ trình tại phiên họp.
(PLVN) -  Chiều 16/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, các đại biểu cho rằng việc cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động quản lý dược cần gắn với cơ chế, điều kiện bảo đảm thực hiện hậu kiểm, đảm bảo kiểm soát được chất lượng thuốc được lưu hành, nhất là việc cắt giảm thủ tục liên quan đến quảng cáo thuốc.