Vietjet sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với hãng hàng không giá rẻ Nhật Bản

Vietjet sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với hãng hàng không giá rẻ Nhật Bản
(PLO) - Từ ngày 15/9, chuyến bay đầu tiên của Vanilla Air khởi hành từ Tp.HCM tới Tokyo (Nhật Bản), góp thêm một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Viejet Air Việt Nam (theo như tuyên bố của Vanilla). 

Ngay sau khi hoàn tất chuyến bay, bà Mio Yamamuro - Phó Tổng Giám đốc Vanilla Air cho biết, Vanilla Air chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên ở Đông Nam Á vì tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam đang tăng cao. Hơn thế nữa, lượng khách qua lại giữa Việt Nam và Nhật Bản đang tăng nhanh và mong muốn của bà cũng như của Vanilla là được hưởng lợi “miếng bánh” thị phần từ các chặng bay Việt Nam đi Nhật Bản, Đài Loan.

Trước câu hỏi về đối thủ cạnh tranh của Vanilla Air, bà Mio Yamamuro thẳng thắn cho rằng, Vietjet Air chính là đối thủ mà Vanilla Air xác định cạnh tranh thị phần giá rẻ.

Đáp lại tuyên bố của Vanilla Air, Vietjet khẳng định hãng không chủ trương khởi xướng các “cuộc chiến” về giá hay cạnh tranh giành giật thị phần, đích đến của Vietjet là tạo cơ hội để mọi người đều có thể tiếp cận với phương tiện di chuyển hiện đại, khai phá các thị trường mới.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành của Vietjet tỏ ý vui mừng về sự tham gia của Vanilla Air vào thị trường hàng không Việt Nam, điều đó cho thấy sức hút và tiềm năng của ngành này tại Việt Nam trong thời gian tới. Ông Khánh đánh giá sự xuất hiện của hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản – Vanilla Air trên một số đường bay đến/đi từ Việt Nam sẽ góp phần  tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh và đối tượng được hưởng lợi lớn nhất chính là hành khách.

So sánh tương quan về chất lượng vận hành, Vietjet đang có độ tin cậy kỹ thuật cất cánh là 99,6% - ngang với con số “chất lượng Nhật Bản” mà Vanilla Air tuyên bố, và là mức cao trên thế giới. Ngoài ra, tỷ lệ đúng giờ của Vietjet đối với các chuyến bay quốc tế đạt 86,2%.

Như vậy, sau 4 năm vận hành tại Việt Nam, tới cuối tháng 6 năm 2016, Vietjet đã khai thác 17 đường bay quốc tế thường xuyên, chưa tính đến các đường bay thuê chuyến và đang có kế hoạch tăng số lượng đường bay quốc tế lên hơn 30 vào cuối năm 2018. Vietjet cũng đã tham gia vào các thỏa thuận kết nối và thông vé với các hãng hàng không khác trên một số tuyến bay./.

Đọc thêm

Ý kiến trái chiều về đề xuất chống bán phá giá với thép cán nóng

Một số DN lo ngại nếu điều tra CBPG với HRC nhập khẩu sẽ ảnh hưởng xấu tới ngành thép.
(PLVN) - Ngay sau khi xuất hiện thông tin đề xuất Cục Phòng vệ thương mại (PVTM - Bộ Công Thương) điều tra chống bán phá giá (CBPG) với sản phẩm thép cán nóng (HRC) nhập khẩu, đến ngày 27/3 đã có 9 DN sản xuất tôn mạ, ống thép trong nước gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan quản lý.

Xây dựng chính sách cho chuyển đổi xanh

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chuyển đổi xanh là xu thế của toàn cầu. Dự báo và nắm bắt xu thế tất yếu này, Bộ Chính trị từng có nhiều nghị quyết quan trọng. Ngay từ cách đây 10 năm là Nghị quyết số 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; cách đây 4 năm là Nghị quyết số 55-NQ/TW về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045.

Thách thức nuôi trồng thủy sản trên biển

Là địa phương có nhiều thế mạnh về nuôi biển, song năm 2023, diện tích nuôi biển của Quảng Ninh mới đạt 10.200ha. (Ảnh: baoquangninh.com.vn)
(PLVN) - Với tiềm năng nuôi biển khoảng 500.000ha, Đề án phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mới đưa ra mục tiêu khiêm tốn 280.000ha đến năm 2025 và 300.000ha vào năm 2030. Thế nhưng, số liệu kỳ vọng diện tích nuôi biển đến hết năm 2023 mới đạt 85.000ha…

“Điểm nghẽn” nhận thức về phát triển bền vững khu công nghiệp

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững (PTBV), chỉ có 30% có nghe hiểu về khái niệm KCN sinh thái. Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đang có “điểm nghẽn” về nhận thức, xây dựng chính sách, quản trị của các KCN liên quan đến việc PTBV.

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1
(PLVN) - Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1 được khởi động  trên cơ sở Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” và kết quả triển khai thực hiện 8 giai đoạn của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong suốt 20 năm qua.

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.

Công trường đường dây mạch 3 bộn bề khó khăn

Chủ tịch HĐTV EVN sát sao kiểm tra tiến độ thi công đường dây mạch 3. (Ảnh: EVN) .
(PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến cột mốc mục tiêu đầu tiên của dự án đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc (hoàn thành đúc móng toàn tuyến vào ngày 30/3) nhưng khối lượng công việc vẫn còn bộn bề. Chủ đầu tư cũng như các Bộ, ngành liên quan vẫn đang dốc toàn lực thực hiện dự án này.

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.