Tín hiệu vui cho Du lịch Quảng Bình

(PLO) - “Tín hiệu vui cho du lịch Quảng Bình năm 2017 khi lượng khách đến với “Vương quốc hang động” trong  tháng 1/2017 tăng cao. Cụ thể, 187.802 lượt, tăng 37,6%, trong đó khách quốc tế 5.035 lượt, tăng 59,3% so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Hồ An Phong – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho hay tại cuộc họp báo về hoạt động du lịch năm 2017.
Lãnh đạo du lịch tỉnh Quảng Bình ấn nút khởi động website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh: www.quangbinhtourism.com
Lãnh đạo du lịch tỉnh Quảng Bình ấn nút khởi động website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh:  www.quangbinhtourism.com

Năm 2016, sự cố môi trường biển do Cty TNHH Hưng Nghiệp (Fomosa) ở Hà Tĩnh gây ra đã làm thiệt hại nặng nề mà như ông Nguyễn Hữu Hoài – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình từng nhận xét: “Đây như là một năm thảm họa của du lịch Quảng Bình”.

Năm 2017 này, Quảng Bình xác định là năm bản lề cho những nỗ lực chung tay vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển du lịch. Sở Du lịch tỉnh này đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển, kích cầu, quảng bá điểm đến của mình với du khách trong nước và quốc tế.

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và đầu tháng 1/2017, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được thực hiện sâu rộng khiến lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao so với những năm trước. Tổng số lượt khách tham quan ước đạt 105.000 lượt khách. Trong đó, khách đến các điểm tham quan và lưu trú ước đạt 7.000 lượt. Số khách du lịch bình quân theo ngày tăng 8% so với dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đặc biệt, số khách quốc tế bình quân tăng 133%.

Cũng tại cuộc họp báo này, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, sẽ phấn đấu đón 3 triệu lượt khách trong năm 2017. Trong đó đón 80.000 lượt khách quốc tế và đạt tổng doanh thu du lịch khoảng 3.000 tỷ.  Bên cạnh đó, cơ sở lưu trú phải đạt khoảng 300 cơ sở với tổng số khoảng 8.500 buồng. Trong đó, có ít nhất 10 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên được xếp hạng.

Để làm được điều này, toàn ngành du lịch Quảng Bình phải không ngừng nâng cao  chất lượng dịch vụ, từng bước khôi phục lại du lịch biển và phát huy các tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương này.

Để thu hút du khách đến với Quảng Bình trong năm 2017, Sở Du lịch phối hợp với các sở ban, ngành, doanh nghiệp lữ hành, tổ chức các hoạt động, sự kiện như: Chương trình “Quảng Bình trong lòng Thủ đô” với nhiều hoạt động qua các mô hình trực quan, trưng bày, triển lãm, sân khấu hóa; Chương trình “Thử thách Tú Làn 2017”, với cuộc đọ sức của 100 người tham gia với quãng đường gần 30km vượt rừng nguyên sinh nhiệt đới và chinh phục hệ thống hang động Tú Làn; Lễ hội hang động Quảng Bình – Vương quốc hang động thế giới năm 2017; Giải bóng chuyền bãi biển các đội mạnh toàn quốc; Tuần lễ văn hóa - du lịch TP. Đồng Hới từ ngày 25 - 30/4  với nhiều hoạt động phong phong phú, hấp dẫn và đa dạng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tổ chức khai trương các sản phẩm du lịch mới, như: Tuyến du lịch tham quan trường quay phim Kong: Skull island (King Kong), Chinh phục Thác Chày; Trải nghiệm thung lũng Hamada - hang Trạ Ang, Tìm hiểu văn hoá người dân tộc A Rem, Ma Coong; Du lịch tâm linh tham quan chùa Hoằng Phúc; Khai trương các cơ sở lưu trú cao cấp, nhà hàng đạt chuẩn mới…

Ngoài ra, ngành du lịch tập trung đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền quảng bá về du lịch Quảng Bình trên trang điện tử du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor trong  vòng 2 năm với mục tiêu đưa Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn nhất châu Á; Quảng bá các clip du lịch Quảng Bình trên trang chia sẻ hình ảnh Youtube và Google; quảng bá du lịch Quảng Bình trên VTV vào các khung giờ vàng.

Đặc biệt, trong năm 2017, Sở Du lịch công bố website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh tại địa chỉ www.quangbinhtourism.com. Đây là website bằng tiếng Anh chính thống thứ 2 tại Việt Nam dành riêng cho khách du lịch quốc tế được xây dựng công phu sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thị hiếu của thị trường du lịch quốc tế, tương tác cao với các mạng xã hội, do các chuyên gia quốc tế phối hợp với Sở thực hiện.

Để tạo ra sức thu hút khách du lịch đến với nơi được mệnh danh là “Vương quốc hang động” - Quảng Bình, ngành du lịch sẽ tổ chức thực hiện Chương trình kích cầu du lịch năm 2017, với việc đề xuất giảm 20% phí tham quan đối với tuyến du lịch động Phong Nha, giảm 30% phí tham quan đối với tuyến du lịch động Tiên Sơn trong dịp lễ 30/4 - 01/5 và thời gian diễn ra Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017, giảm 20% phí Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường trong thời gian diễn ra Lễ hội hang động. Nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, lữ hành đã đăng ký giảm giá từ 10% -30% so với giá niêm yết và cam kết thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết.

Đọc thêm

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.

Bảo mật thông tin trong lĩnh vực chứng khoán: Chủ động phòng hơn chống

Sự cố VNDIRECT bị tấn công mạng cảnh báo sự tuân thủ quy định pháp luật về an toàn thông tin. (Ảnh minh họa - Nguồn: V.G.P).
(PLVN) - Theo đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia, về tổng thể, Việt Nam đã có hệ thống đầy đủ với các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về an toàn thông tin (ATTT), song tính tuân thủ còn hạn chế mà vụ việc Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công vừa qua là một tiếng chuông cảnh tỉnh.

Giá trị của chữ 'tín'

Giá trị của chữ 'tín'
(PLVN) -  Để liên kết theo chuỗi giá trị thành công, thì “quan trọng nhất là phải công khai, minh bạch, tự nguyện, thống nhất, giữ uy tín giữa các bên. Không giữ được chữ “tín” thì không thể liên kết thành công”. Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX), khi dự và phát biểu tại Diễn đàn HTX quốc gia năm 2024 chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”.