Sim đầu số 08 không “sốt” như lời đồn

Sau này ra mắt rầm rộ, thị trường sim đầu số 088 trầm lắng
Sau này ra mắt rầm rộ, thị trường sim đầu số 088 trầm lắng
(PLO) - Đầu tháng 3/2016, đồng loạt ba nhà mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel tung ra thị trường sim đầu số 08, lần lượt theo thứ tự này là 088, 089 và 086.

Trong ngày ra mắt, loại sim này được khá đông người đăng ký khiến hiện tượng “sốt” xảy ra. Tuy nhiên, những ngày sau lượng khách đến mua bình lặng như ngày thường.

Rầm rộ ngày ra mắt

Trước khi các sim “song phát” (088), “phát lộc” (086) và “phát trường cửu” (089) được các nhà mạng tung ra thị trường, dư luận khá háo hức đón đợi, “nóng” lên bởi những lời đồn thổi về mức giá “trên trời”. Thậm chí dư luận còn cho rằng đầu số 08 sẽ rất khan hiếm, chỉ những doanh nhân, “đại gia” mới đủ tiền sở hữu, còn “dân thường” khó được tiếp cận.

Khi Vinaphone bán sim “song phát” ra thị trường vào 8h8’ ngày 7/3 đã thu hút đông người tham gia. Tại TP Hồ Chí Minh, nhà mạng mở bán ở điểm duy nhất số 121 đường Pasteur, phường 6, quận 3. Tại Hà Nội, điểm bán duy nhất ở 75 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm.

Số lượng bán ra trong ngày đầu là 1.000  sim, chia đều cho hai điểm bán. Ngoài việc có thể mua ở hai địa điểm trên, khách hàng còn có thể mua trực tuyến thông qua trang web của nhà mạng. Theo Vinaphone, chỉ sau 30 phút mở bán trực tuyến, toàn bộ số sim đã bán sạch.

Sau khi đăng ký online thành công, người mua sẽ đến một trong hai địa điểm mở bán nói trên để làm thủ tục nhận sim. Như vậy, hàng trăm khách xếp hàng đứng đợi ở hai địa điểm trên không có cơ hội sở hữu sim đầu số 088 trong ngày ra mắt do khách hàng online đã mua hết.

Anh Bùi Quang Nam (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, gia đình anh kinh doanh vật liệu xây dựng, thường xuyên liên lạc với khách hàng qua điện thoại. Biết nhà mạng phát hành đầu số 08, anh cũng muốn sở hữu một số đẹp để liên lạc trong kinh doanh mong gặp điều may mắn. Tuy nhiên, khi hỏi một số đại lý phân phối, bị “hét” giá lên 3 - 5 triệu đồng/sim, và phải chờ vài ngày mới có. 

Theo đại diện Vinaphone, việc “thổi giá” sim đầu số “song phát” chỉ xảy ra ở thị trường tự do. Nhà mạng phân phối không kinh doanh đầu số điện thoại. Theo đó, khi mua ở các đại lý do Vinaphone phân phối, mức giá mỗi sim đều là 148.000 đồng. Loại sim này có hai hình thức thanh toán là trả trước và trả sau. Mỗi loại hình thanh toán đều có chương trình khuyến mại cho những tháng đầu sử dụng.

Sim tứ quý đầu 08 được “thổi giá” trên mạng hàng trăm triệu đồng
Sim tứ quý đầu 08 được “thổi giá” trên mạng hàng trăm triệu đồng

“Đìu hiu” sau ngày ra mắt

Nếu Vinaphone ra mắt đầu số 088 vào ngày 7/3 thì Mobifone ra mắt đầu số 089 ngày 9/3, Viettel từ ngày 5/3. Với Vinaphone, sau ngày khai trương, từ 8/3 sim đầu số 088 được phân phối trên toàn hệ thống của Vinaphone, gồm các điểm giao dịch của VNPT Vinaphone, VN Post, các chuỗi siêu thị di động lớn, qua kênh online hoặc đội ngũ bán hàng trực tiếp trên khắp cả nước. 

Hai mạng di động còn lại cũng phân phối sim đầu số 08 tương tự. Người có nhu cầu có thể thoải mái lựa chọn trước trên mạng hoặc ra các đại lý của nhà mạng. Như vậy, số lượng loại sim này không khan hiếm như dự đoán. 

Sáng 9/3, trong vai khách hàng, phóng viên Báo PLVN ghé vào đại lý phân phối sim đầu số 088 của Vinaphone ở đường Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội).

Nhân viên tại đây cho biết, sau ngày đầu đông khách ở điểm bán trên phố Đinh Tiên Hoàng, hai ngày sau lượng khách đến mua loại sim “song phát” không có đột biến về số lượng.

Theo nhân viên này, khách hàng có thể lựa chọn được sim đầu số 088 trên khắp  những điểm bán sim của Vinaphone. Ngoài ra, cứ 0h hàng ngày, trên trang web của nhà mạng này sẽ bán ra thêm các số điện thoại mới có đầu số 088 để khách hàng lựa chọn.

Theo quan sát, tại điểm giao dịch lớn này của Vinaphone vào sáng 9/3, lượng người đến mua sim không đông. Tại thời điểm phóng viên có mặt, mỗi bàn bán sim chỉ có lác đác 1-2 khách hàng. 

Khảo sát tại một số điểm bán sim tư nhân ở quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, khu vực Mỹ Đình, chủ cửa hàng cho biết họ chưa có sim đầu số 08 để bán do chưa nhận được từ các đại lý phân phối. Tuy nhiên, các điểm bán sim này cho biết nếu khách hàng có nhu cầu, họ sẽ đi mua về, với giá từ vài trăm nghìn đến tiền triệu mỗi sim, tùy số có đẹp hay không.

Chủ những cửa hàng này cũng cho biết, lượng khách đến tìm mua sim đầu số 08 không nhiều. “Chắc vài ngày nữa chúng tôi mới có bán”, chủ một cửa hàng bán sim ở Mỹ Đình cho hay.

Tại một số trang web chuyên bán sim số đẹp, có bán các loại sim đầu số 08. Tuy nhiên, những số được hét giá hàng trăm triệu không phải vì do đầu số 08 mà do số đuôi là tứ quý 8, tứ quý 9… Những sim tứ quý này cũng có giá tương đương với các sim tứ quý như đầu số 09. “Khái niệm “số đẹp” đã có nhiều thay đổi trong thời gian gần đây.

Theo đó, các yếu tố dễ nhớ không còn được đặt lên hàng đầu, thay vào đó là sự thể hiện độc đáo cá nhân mỗi người như số điện thoại là một ngày kỷ niệm, số điện thoại hợp phong thủy, dãy số theo chiếc sim cũ hoặc dãy số độc đáo nào đó”, đại diện nhà mạng Viettel thú nhận. 

Thay vì cho rằng sim đầu số 08 là “phát” thì một khách hàng quan niệm 086 là không phát lộc; 088: không phát triển, 089: mãi không phát. Anh này kể thêm, trước đây anh từng mua một sim số đẹp đuôi 8888; nhưng sau đó thấy làm ăn chật vật, không có một sự may mắn; khi nhờ các chuyên gia phong thủy xem thì số đó chỉ đạt 2/10 điểm.

Tin cùng chuyên mục

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

(PLVN) - Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến tổ chức vào sáng hôm qua (22/4) đã bị hủy. Dự kiến 9h sáng nay (23/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ mở lại phiên đấu thầu.Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế.

Đọc thêm

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện

Các nhà máy điện khí sẽ được bán giá điện ngang với giá khí
(PLVN) -  Đó là một nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG, đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến công khai.

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).
(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Mở lại phiên đấu thầu vàng miếng sau 11 năm

Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì họp báo. (Ảnh: NHNN).
(PLVN) - Sau 11 năm, kể từ phiên đấu thầu vàng miếng lần đầu tiên vào ngày 28/3/2013, vào ngày 22/4 tới đây Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chính thức mở lại phiên đấu thầu vàng miếng. Đây là động thái nhằm tăng cung cho thị trường trong bối cảnh giá vàng đang trong xu hướng tăng.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)
(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).