3 điểm nóng tăng giá đất mới năm 2017 tại TP HCM

(PLO) - Đất các huyện vùng ven: Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn (TP HCM) hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm tăng giá trong năm Đinh Dậu nhờ đang được quy hoạch lên quận và giá đất tại đây vẫn còn thấp so với mặt bằng chung toàn thị trường.

Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Thăng Long - Lê Vũ Tuấn Anh dự báo năm 2017, thị trường bất động sản TP HCM sẽ xuất hiện 3 điểm nóng mới nổi có biên độ tăng giá đất thấp nhất 15% và cao nhất có thể đạt 30%. Chuyên gia này nhận định, các huyện vùng ven này được xem là những địa bàn có thể tạo ra nhiều đột biến nhất trong vòng một thập niên tới.

Đất huyện Bình Chánh hứa hẹn tăng giá 20%

Ngoại trừ khu Trung Sơn có mặt bằng giá đất cao ngang ngửa quận 7, được xem là phố nhà giàu của huyện Bình Chánh sẽ tăng tốc chậm lại, tạm bão hòa về giá trong năm Đinh Dậu, các xã vùng ven của huyện này đều có nhiều tiềm năng tăng giá trong 12 tháng tới. Địa bàn điển hình của Bình Chánh là thị trường nhà đất tại hai xã Vĩnh Lộc A - Vĩnh Lộc B. Hai địa phương này có giá đất thuộc hàng thấp nhất huyện. Dù án binh bất động nhiều năm qua nhưng giá đất 2 xã này đã bắt đầu chuyển động trước thềm năm mới trong khi đang nín thở chờ thoát mác nông thôn, khoác áo thành thị.

Nguyên nhân tăng giá trong ngắn hạn được lý giải phần lớn do hiệu ứng tâm lý. Nguyên nhân tăng giá dài hạn phụ thuộc vào hệ thống giao thông kết nối với các tuyến đường quan trọng đã hình thành. Đó là Quốc lộ 1A và Tỉnh lộ 10 nối liền với khu công nghiệp Đức Hoà, Long An; đường Nguyễn Văn Linh nối từ quốc lộ 1A đến quận 7; đường Võ Văn Kiệt nối từ Quốc lộ 1A qua sông Sài Gòn đến quận 2 và đi Đồng Nai. Ngoài ra Quốc lộ 50 nối huyện Bình Chánh với các huyện Cần Đước, Cần Giuộc của tỉnh Long An.

Điểm nóng mới của bất động sản liền thổ TP HCM năm 2017 được dự báo sẽ lan ra các huyện vùng ven đang được xét quy hoạch lên quận. Ảnh: Vũ Lê
Điểm nóng mới của bất động sản liền thổ TP HCM năm 2017 được dự báo sẽ lan ra các huyện vùng ven đang được xét quy hoạch lên quận. Ảnh: Vũ Lê

Đất huyện Nhà Bè kỳ vọng tăng giá 30%

Đây là huyện được đánh giá có sức bật mạnh nhất trong nhóm 3 huyện sẽ quy hoạch lên quận. Biên độ tăng giá đất trên địa bàn huyện cao nhất có thể đạt 30%. Nguyên nhân do các doanh nghiệp địa ốc tên tuổi và nhà đầu tư cá nhân đã đi tắt đón đầu, nắm giữ đất địa bàn huyện từ rất sớm, hứa hẹn sẽ là một trong những thị trường bất động sản liền thổ sôi động nhất trong 12 tháng tới. Đây là huyện hội tụ được 2 yếu tố nhạy cảm giúp tăng giá bất động sản. Yếu tố thứ nhất có siêu dự án khu đô thị cảng Hiệp Phước. Yếu tố thứ hai là hạ tầng kết nối đồng bộ đi liên tỉnh, liên vùng.

Các lực đỡ hỗ trợ giá đất huyện Nhà Bè tăng lên trong thời gian tới gồm có: vị trí cửa ngõ của Nam Sài Gòn, giáp ranh với các tỉnh Long An, Đồng Nai và có các tuyến đường chính như Lê Văn Lương, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát nối Nhà Bè vào trung tâm thành phố. Ngoài ra, huyện này thừa hưởng những tiện ích cơ sở hạ tầng cao cấp của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Đất huyện Hóc Môn tăng giá trong ngưỡng 15%

Dù xếp sau Bình Chánh và Nhà Bè về mặt bằng giá đất bình quân cũng như tốc độ tăng trưởng nhưng bất động sản liền thổ thuộc huyện Hóc Môn vẫn được xếp vào nhóm đầy tiềm năng, ước tính có thể đội giá thêm 15% trong năm Đinh Dậu. Tỷ lệ tăng giá đất này vẫn được xếp vào nhóm lý tưởng vì gấp đôi lãi suất tiền gửi ngân hàng. Các điểm nóng trên địa bàn huyện này gồm có: đất dọc theo tuyến đường Phan Văn Hớn thuộc xã Xuân Thới Thượng và đường Nguyễn Văn Bứa.

Cơ sở để kỳ vọng vào sự tăng trưởng giá đất của Hóc Môn là huyện đang được quy hoạch khá bài bản về đường xá, hạ tầng cùng ăn theo tuyến Metro số 2 nối Bến Thành - Tham Lương. Ngoài ra khu vực bến xe An Sương cũng đang được nâng cấp và mở rộng tạo nên trào lưu đầu tư đón sóng hạ tầng mới.

Ông Tuấn Anh cho biết thêm, năm 2016 giá đất Sài Gòn đã tăng trên diện rộng, nhưng đa phần tập trung vào địa bàn truyền thống là cửa ngõ quen thuộc ở khu Đông - Nam - Tây thành phố. Vì vậy, sang năm Đinh Dậu, sức nóng thị trường có thể lan tỏa rộng ra các địa bàn mới, ít được chú ý hơn như các huyện vùng ven đang được xem xét quy hoạch lên quận. Điều này có thể dẫn đến khu vực giáp ranh với 3 huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn có thể cũng bắt đầu hình thành một mặt bằng giá đất mới trong năm 2017 do tâm lý té nước theo mưa.

Chuyên gia này khuyến cáo, nhà đầu tư muốn rót tiền vào nhà đất tại 3 huyện này cần nghiên cứu khảo sát kỹ qua nhiều kênh, đồng thời tỉnh táo trước bẫy giá phổ biến trên thị trường hiện nay. Đó là tình trạng chỉ tăng giá chào bán nhưng khá ít trường hợp ghi nhận tăng giá từ giao dịch thành công.

Đọc thêm

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…

Khơi thông dòng chảy tài chính cho nông nghiệp thuận thiên

Các giống lúa chịu mặn tốt được canh tác xen kẽ vụ tôm ở tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: Chí Quốc)
(PLVN) - Gần 98% môi trường tự nhiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã bị chuyển đổi trong nửa thập kỷ qua. Phát triển nông nghiệp dựa theo tự nhiên đang là yêu cầu cấp bách cho vùng đất này và nguồn lực tài chính được xem là một trong các giải pháp quan trọng nhất.

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

Khởi nghiệp ngày nay: Khó khăn hay cơ hội?

Khởi nghiệp thời điểm này chứa đựng nhiều rủi ro, nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội cho người có đam mê, sáng tạo, học hỏi. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Trong thời điểm kinh tế biến động như hiện nay, câu hỏi về khởi nghiệp đã trở thành một chủ đề nóng bỏng. Và những người dũng cảm đặt chân vào thế giới kinh doanh phải đối mặt với một thách thức vô cùng lớn: Liệu đó là một cuộc đua đầy khó khăn hay cơ hội lớn đang mở ra?

Khởi nghiệp - những góc nhìn khác

Thanh niên khởi nghiệp thời ChatGPT cần nghĩ rộng ra lớn hơn và nhìn góc nhìn khác. (Ảnh: N.T)
(PLVN) - “Khởi nghiệp dựa trên công nghệ mở và Việt Nam đang đứng trước bước thay đổi lịch sử. Tinh thần khởi nghiệp phải nghĩ rộng ra, lớn hơn và nhìn góc nhìn khác. Và từng góc nhìn, trong đó sẽ có góc phù hợp với từng bạn” - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhắn nhủ các bạn trẻ…

Những điều chưa biết về hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu

Thung lũng Silicon tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong số các hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023. (Ảnh: San Francisco Chronicle)
(PLVN) - Hàng thập kỷ qua, các công ty khởi nghiệp đã chứng minh được chỗ đứng trong nền kinh tế hiện đại và là một trong những giải pháp cho phát triển bền vững. Trong đó, hệ sinh thái khởi nghiệp khắp năm châu - nơi sản sinh ra những huyền thoại, những doanh nghiệp tỷ USD góp vai trò quan trọng vào thành tựu nói trên.

Tiết kiệm điện không chỉ trong Giờ Trái đất

Sân bay Nội Bài giảm bớt điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.
(PLVN) - Hàng loạt hoạt động đã diễn ra trong Giờ Trái đất 2024. Thông điệp được gửi đi từ các hoạt động này là tiết kiệm điện (TKĐ) thành thói quen. Nghiên cứu của Ngân hàng thế giới cho thấy, nếu Việt Nam thực hành TKĐ hiệu quả tương đương với việc xây được nhà máy điện mới với công suất 12.000 MW.

Giải pháp bảo đảm điện mùa khô: Huy động các nguồn điện giá cao và năng lượng tái tạo

Sẽ phải huy động 145% sản lượng nguồn điện giá cao so với năm 2024. (Ảnh: EVN)
(PLVN) - Mới 3 tháng đầu năm và nền nhiệt chưa cao nhưng tiêu thụ điện trên toàn quốc đã tăng 11,6% so với cùng kỳ và cao hơn so với kế hoạch dự kiến. Để chuẩn bị cho cao điểm mùa khô 2024, ngành Điện đã phải chuẩn bị kế hoạch huy động các nguồn điện theo từng tuần, trong đó, phải tăng mua các nguồn điện giá cao từ sớm.