Shipper tranh thủ kiếm bộn tiền dịp Quốc tế phụ nữ - 8/3

Trong những qua, có những shipper nhận tới 100 đơn/ngày
Trong những qua, có những shipper nhận tới 100 đơn/ngày
(PLVN) - Trong dịp lễ ngày Quốc tế Phụ nữ - 8/3, các shipper nhận đến hàng trăm đơn hàng chuyển hoa và quà mỗi ngày. Nếu chịu khó có thể kiếm được tới 1,5 triệu đồng/ngày.

Vào những dịp lễ như 8/3, không chỉ các cửa hàng bán buôn quà cáp, mỹ phẩm, hoa tươi đắt khách mà những người làm công việc ship hoa và quà cũng tranh thủ kiếm được bộn tiền.

Anh Nguyễn Quý Trịnh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) làm công việc shipper đã 2 năm nay. Cứ đến dịp 8/3 hay các ngày lễ lớn trong năm như 14/2, 20/10…, anh Trịnh lại nhận được gần trăm đơn hàng ship khắp thành phố. Anh Trịnh cho biết, vào những ngày này, anh nhận ship hoa và quà cho 2 - 3 “shop ruột”, các shop này có đơn sẽ gọi luôn cho anh Trịnh mà không phải đăng lên các ứng dụng. Và một số đơn lẻ của các cửa hàng hoa tươi và cửa hàng mỹ phẩm, quần áo… Nếu chịu khó, anh Trịnh có thể kiếm được hơn 1,5 triệu đồng/ngày.

“Tôi chỉ nhận ship các đơn trong khu vực nội thành thôi, những đơn nào gần, khoảng 2-3km thì phí ship 20.000 đồng, đơn nào xa thì khoảng từ 35-100.000 đồng. Phí ship giờ khá cao là vì thời tiết mưa gió ẩm ướt, hoa tươi vận chuyển trên đường không dễ, nếu không có sự bảo đảm từ shipper thì hàng hóa dễ bị hư hỏng” – anh Trịnh cho hay.

Bắt đầu từ ngày 5/3, số lượng đơn ship hàng tăng vọt, gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Trung bình ngày thường anh Trịnh có thể ship được từ 25 - 30 đơn hàng. Tuy nhiên vào những ngày “đặc biệt”, anh chạy một ngày khoảng 60 - 70 đơn hàng.

“Như hôm 6/3, tôi nhận tới hàng trăm đơn hàng, nhiều quá đi không hết được nên đành bắn bớt đơn cho người khác chạy. Trong những ngày này, làm việc năng suất có thể kiếm tới 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, đòi hỏi phải có sức khỏe, phải làm việc cật lực từ sáng đến đêm”, anh Trịnh chia sẻ.

Shipper này cũng chia sẻ thêm, điều khó khăn nhất trong việc chuyển hoa và quà trong dịp 8/3 là việc đến đưa đồ thì người nhận lại không ở nhà hoặc người nhận yêu cầu chuyển đồ đến một địa điểm khác. Việc này ảnh hưởng đến thời gian hẹn trước của những đơn ship hàng sau.

Bạn Ngô Văn Huy (Hải Hậu, Thanh Hóa), hiện đang là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Khi rảnh rỗi, Huy cũng kiếm thêm thu nhập từ việc đi ship hàng.

Huy chia sẻ, lợi nhuận thu được từ công việc này đủ để Huy trang trải cuộc sống sinh viên. “Vào dịp lễ đa số em nhận ship hoa tươi cho khách, trung bình mỗi ngày em cũng chạy được khoảng 15 - 20 đơn, còn ngày thường khoảng 5 đơn hàng. Vì làm shipper cũng yêu cầu cần có chút vốn liếng, bởi khi nhận hàng từ shop thì mình phải đặt trước tiền món hàng đó cho shop, sau đó mới đi đưa hàng cho người nhận và nhận lại số tiền đó. Nên em chỉ nhận được những đơn lẻ với số tiền hàng không quá lớn. Nhưng làm shipper không cần đợi đến tháng mới nhận tiền lương, vì giao hàng là nhận tiền, tính chung một tháng em cũng kiếm thêm từ nghề này được khoảng 3 đến gần 4 triệu đồng” - Huy nói.

Những ngày này, các đơn hàng chuyển quà và hoa vào dịp 8/3 luôn tăng vọt nhưng số lượng các shipper thì không nhiều, dẫn đến không ít chủ cửa hàng hoa đau đầu khi tìm kiếm các shipper vào những dịp như thế này.

Chị Hạnh Nhân, chủ cửa hàng hoa tại đường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, 2 ngày nay chị đều phải nhờ chồng và con trai đi chuyển hoa cho khách vì gọi thuê ship trong thời gian này khó.

“Các shipper mà tôi thường thuê đều kín hết lịch, chỉ có thể chuyển được khoảng 5 - 10 đơn mỗi ngày trong khi có đến hàng vài chục đơn cần chuyển gấp. Điều đáng nói là nếu thuê ship ngoài thì nhiều người sẽ thét giá rất cao, cao hơn bình thường khoảng 5.000 -10.000 đồng/chuyến, nếu cộng lại thì mỗi ngày tôi phải trả thêm cho chi phí ship hơn 200.000 đồng. Việc tìm ship vào những ngày này thực sự đau đầu” – chị Nhân chia sẻ.

Đọc thêm

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.

Giá dầu giảm phiên đầu tuần

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, 8/4, giá dầu thô thế giới quay đầu giảm, sau khi tăng mạnh vào tuần qua. Hiện giá dầu Brent giảm còn 90,23 USD/thùng, dầu WTI giảm về mức 86 USD/thùng.

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng

Thương mại điện tử Cà Mau thăng hạng
(PLVN) - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận và đánh giá, thương mại điện tử tỉnh Cà Mau đã và đang có những bước phát triển. Năm 2023, thương mại điện tử (TMĐT) Cà Mau xếp hạng 40/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm trước đó...

Giá xăng trong nước có thể tăng lần thứ 3 liên tiếp vào chiều nay

Giá xăng có thể tăng vào chiều nay. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng cao. Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng vào chiều nay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.